Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Cấp sổ đỏ bất thường tại Quảng Ninh: Yêu cầu cơ quan công an vào cuộc |

(Xây đắp) – Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin trong bài báo “Quảng Ninh: Phổ biến dấu hiệu bất thường trong việc cấp sổ đỏ cho hộ mái nhà”, những u tối trong việc tách thửa, khiến sổ đỏ của mái nhà ông Phạm Như Thất, trú tại tổ 6, khu 7, thị trấn Việt Hưng, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đang cần các tập đoàn tác dụng làm rõ. Khác biệt, cần sự tham gia cuộc của Công an TP Hạ Long khảo sát những dấu hiệu vi phạm qui định về đất đai trong vụ việc

Theo đơn trình bày, mái ấm ông Thất có mảnh đất rộng hàng nghìn mét vuông đang sử dụng nhưng lại ko phải hay nhân thức quy mô đất đó đã được khiến sổ và tách sổ đỏ trong khoảng bao giờ, như thế nào? Sự bất thường trong việc cấp sổ đỏ của gia đình ông Phạm Như Thất đang đặt ra phổ thông nghi vấn về việc có hay không người “đứng sau” dung túng, bao che cho việc cấp sổ đỏ không đúng các quy định luật pháp?


Ngôi nhà 2 tầng được sơn quà (ngoài cùng) thuộc diện tích đất của mái nhà ông Thất, nhưng đã được anh Trần Xuân Quyết (con rể ông) tự tiện làm cho sổ đỏ và đứng tên.

Tách thửa, khiến cho sổ đỏ nhưng chủ hộ không biết

Quay về những nội dung của vụ việc này từ lá đơn phản ảnh và trưng bày của ông Phạm Như Thất, trú tại liên hệ tổ 6, khu 7, thị trấn Việt Hưng, thị trấn Hạ Long, tỉnh giấc Quảng Ninh gửi Báo Xây đắp cho nhân thức: Năm 1970, mái nhà ông Thất có khai phá mảnh đất ở tại xã Việt Hưng (nay là tổ 6, khu 7, thị trấn Việt Hưng, thành phố Hạ Long, tỉnh giấc Quảng Ninh) có diện tích là khoảng 3.000m2. Hiện mái nhà ông Thất và các con đang sinh sống trên thửa đất nói trên.

Theo phản chiếu của ông Thất và gia đình thì nguồn cơn của việc gia đình ông làm cho đơn thư gửi các tổ chức tính năng tham gia cuộc xác minh khiến cho rõ vì mảnh đất ông đứng tên chủ hộ nhưng đã được cấp sổ đỏ cho người khác mà ông không phải hay nhân thức và không được trao đổi tin tức gì. Chi tiết, năm 1981, có anh Trằn Xuân Quyết tới khám phá và xây dựng mái ấm với con gái cả của ông là chị Phạm Thị Im. Được nhân thức, thời điểm đó, vì cuộc sống của phi tần chồng anh Quyết, chị Yên khó khăn nên đã chuyển về nhà ông Thất ở và cũng có xin vay ông Thất một miếng đất để làm nhà ở. Từ đây mở màn phát sinh những trở ngại can dự đến quy mô đất mà cả mái nhà ông Thất khai phá và sinh sống trong khoảng lâu.

Trong đơn, ông Thất tường trình: Năm 1982, nhì vợ chồng con gái, con rể tôi là chị Yên, anh Quyết có nói với hậu phi chồng tôi “ba má già rồi hiền thê chồng con là anh, chị cả trong nhà để con làm sổ đỏ cho cha mẹ”, và vay tiếp 40m2 đất ở trước cửa nhà nam nhi thứ 4 của tôi để có thể thích hợp thức hóa khu đất 5% của gia đình bà Là (hàng xóm). Năm 2001, anh Quyết đã khiến sổ đỏ cho mái nhà tôi, chủ hộ mang tên tôi Phạm Như Thất có số sổ là 00097, Giấy đủ điều kiện quyền dùng đất (GCN QSDĐ - sổ đỏ) lập ngày 26/6/2001. Tuy nhiên, hiện sổ này đã bị thu hồi không rõ nguyên nhân.

Đến năm 2011, anh Quyết tiếp tục đưa cho tôi một quyển sổ khác cũng mang tên tôi nhưng số sổ là GCN số: CH00190 cấp ngày 26/01/2011, sổ này lại không đúng với tình trạng và số quy mô đất của tôi ban đầu. Dường như đó, số sổ và diện tích đất ban sơ của tôi hiện giờ lại có thêm hai thửa đất đã được tách ra làm 2 sổ: Sổ thứ nhất mang tên Phạm Thị Yên ổn; sổ thứ hai mang tên Nai lưng Xuân Quyết”.

Trong lần tiếp xúc và khiến cho việc cách đây không lâu nhất với phóng viên Báo Xây dựng ngày 11/3/2016, ông Phạm Như Thất vẫn chắc chắn và nghĩ là, bạn dạng thân ông và cung phi (khi còn sống) chưa chia và cho đất bất kỳ người con nào trong mái nhà. song song, ông cũng tái chắc chắn rằng, từ trước đến nay ông chưa ủy quyền hay ký tham gia bất kỳ loại thủ tục nào để làm hồ sơ xin cấp sổ đỏ. Mọi việc can dự tới khiến sổ đỏ, tách thửa đều do con rể ông là anh Quyết tự ý đi khiến và đưa cho ông khi hoàn thành. Yếu tố không dễ dàng hiểu là đại chúng trong mái ấm ông đều không ai được hỏi hay lấy quan điểm, tham gia vào công đoạn làm cho sổ đỏ đó.

Mảnh đất của ông Thất khai phá từ những năm 1970 giờ có 3 cuốn sổ đỏ: 1 cuốn sổ đỏ mang tên ông Thất được làm cho ngày 26/11/2011 do UBND thị trấn Hạ Long cấp có diện tích 1.779,4m2; 1 cuốn sổ đỏ mang tên chị Phạm Thị Lặng và 1 sổ nữa mang tên Trần Xuân Quyết.

Bắt buộc công ty Công an tham gia cuộc

Để tò mò và làm rõ những trắc trở liên quan tới đề đạt của ông Phạm Như Thất, ngày 11/3/2017 phóng viên Báo Xây dựng quay về UBND xã Việt Hưng, đô thị Hạ Long tò mò. Tại buổi khiến việc này, ông Ngô Văn Ích – Chủ toạ UBND phố tái khẳng định và cho nhân thức, trách nhiệm của UBND phường là chấp hành hòa giải giữa các bên với nhau. Theo ông Ích thì ngày 06/01/2017, UBND phường Việt Hưng đã bắt đầu mời các bên can dự trong vụ việc này để hòa giải. Tuy nhiên, kết quả của buổi hòa giải này là không thành.

Đáng chú ý tại biên bạn dạng hòa giải có một vài nội dung làm cho mái ấm ông Thất thấy có sự bất thường đó là ý kiến phát biểu của bà Phạm Thị Lặng và ông Trần Xuân Quyết. Theo nội dung biên bạn dạng, bà Yên ổn cho nhân thức “mẹ tôi là bà Hoàng Thị Ghi (cung phi ông Thất) chết năm 2002. Từ đó tới nay chưa phân chia di sản”, còn quan niệm của ông Quyết ghi tại biên phiên bản như sau: “Tôi đồng ý trả lại đất cho ông Thất, nhưng đòi hỏi ông Thất hoàn trả số tiền tôi đã mua thêm hạn mức đất ở cho ông Thất là 456m2 đất ở…”.

Với nhì ý kiến trên của anh Quyết và chị Yên ổn, gia đình ông Thất nghĩ là, lấy căn cứ gì để anh Quyết trả lại đất và đòi hỏi ông Thất trả lại tiền mua hạn mức đất và chị Yên ổn đã chắc chắn mẹ chị chưa làm thủ tục phân phối của nả lúc khi còn sống, vậy những cuốn sổ đỏ mà hoàng hậu chồng anh Quyết, chị Lặng đã có được bằng cách nào, khi mặc cả mái nhà ông Thất không hề hay biết hoặc được hỏi ý kiến, cũng chưa hề ủy quyền hay ký vào các loại thủ tục khiến sổ đỏ bao giờ?

Ông Chủ tịch UBND thị trấn Việt Hưng cho biết phường cũng đã chỉ dẫn ông Phạm Như Thất và ông Phạm Như Bình (đại trượng phu ông Thất) chuyển đơn tới Tòa án thị trấn Hạ Long để khắc phục vụ việc. Cũng theo thây mặt UBND phố Việt Hưng, để xác định được chữ ký tại các văn phiên bản, hồ sơ giấy tờ khiến sổ đỏ là thật hay giả, đúng hay sai, cần các tổ chức tác dụng như tập đoàn Công an vào cuộc mới nhân thức được.

Mái nhà ông Thất cũng đã có đơn thư gửi tới công ty Công an thành phố Hạ Long bắt buộc làm rõ điều chữ ký trong các giấy má cấp sổ đỏ, ủy quyền khiến sổ đỏ là thật hay giả… Dĩ nhiên, đến thời gian hiện nay vẫn chưa chiếm được giải đáp trong khoảng tổ chức này.

Sự việc kéo dài đã 6-7 năm nay với rộng rãi tín hiệu thất thường, tác động lớn tới kinh tế của mái nhà ông Thất, đồng thời gây những tranh chấp lớn trong mái ấm, trộm nghĩ, đã tới lúc buộc phải Công an thành phố Hạ Long, các tổ chức tính năng sớm vào cuộc khảo sát, làm rõ sự việc, giải quyết nghiêm những đối tượng vi phạm để đảm bảo tính thượng tôn của qui định. Báo Xây dựng sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin.

H. Thảo – T. Luân


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét