Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Chưa ra trường cấp 3, nữ sinh Việt đã giành "vé" vào Viện công nghệ hàng đầu trái đất MIT

Ví như là người nhiệt tình đến những thông tin học tập tại nước ngoài, cam đoan bạn đã từng nghe đến tên của ngôi trường MIT (Massachusetts Institute of Technology). Đây là viện kĩ nghệ nhiều người biết đến trong 50 nơi đào tạo về công nghiệp hàng đầu của nước Mỹ.

Để được MIT cấp học bổng, tuy nhiên, không dễ. Mỗi năm, MIT chối từ 1.000 học sinh có giải Olympia kỹ thuật, không kiếm được 1.000 học sinh được 36/ 36 điểm ACT (ACT là kỳ thi chuẩn hoá được dùng để đánh giá năng lực học sinh trung học tham gia các trường ĐH/Cao đẳng ở Mỹ). MIT kiếm tìm 1.000 mảnh ghép khác nhau, để tạo nên một bức ảnh tuyệt vời. Cho nên, bạn phải tạo được sự khác biệt!

Không dễ dàng là thế, song Nguyễn Bảo Minh Tâm (sinh năm 1999, tại TP.HCM) đã lý tưởng ghi tên bản thân mình tham gia danh sách những sinh viên đến MIT theo hệ đại học vào bốn tuần 9 này. Yếu tố đáng để ý, tới tháng 5 cô bạn mới tốt nghiệp cấp 3.

Nguyễn Bảo Minh Tâm

Sinh năm 1999, tại TP.HCM

HS trường trung học Saint Andrew’s ở Boca Raton, bang Florida, Mỹ

  • Trúng tuyển Viện Công nghiệp Massachusetts (MIT) niên khóa 2017-2021

  • Giải 8 bằng hữu trong cuộc tranh tài toán học Đông Nam Á tổ chức năm 2014

  • Chứng nhận Tiến thưởng cuộc tranh tài Kĩ năng Toán học trung cấp Vương quốc Anh năm 2015

  • Người có thành tích cao nhất Khối trong cuộc thi Khả năng Toán học trung cấp Vương quốc Anh năm 2015

  • Giải Động viên cuộc tranh tài Toán Olympiad và Kangaroo năm 2015

  • Cùng thành lập và đồng quản lý công ty Silver Lining Sex-Education Project - chương trình giáo dục giới tính cho các em bé bỏng thiếu may mắn.

  • Nhập cuộc công ty 2 chương trình hoạt động cộng đồng cho IM Venture và Silver Lining.

Chưa tốt nghiệp cấp 3, nữ sinh Việt đã giành vé vào Viện công nghệ hàng đầu thế giới MIT - Ảnh 2.

Chân dung nữ sinh Việt 18 tuổi được kiếm được vào trường ĐH danh giá MIT

Học chuyên nghiệp, chơi thể thao cừ và tiến công piano siêu hay

Minh Tâm gốc miền Trung nhưng cô bạn xuất hiện và lớn lên ở Sài Gòn. 9X học cấp 2 trường Trằn Đại Nghĩa - một ngôi trường có tiếng ở khu vực phía Nam.

Năm lớp 9, Tâm giành được suất học bổng toàn phần từ trường quốc tế Việt Anh (BVIS) để học chương trình IGCSE của Anh. Nhì năm cuối của cấp 3, cô bạn sang Mỹ để học trường Saint Andrew’s ở Boca Raton, bang Florida. ngừng thi côngĐây là một trường có cung cấp nguồn vốn khá tốt.

Thành tựu học tập "khủng" là thế nhưng Minh Tâm không phải "mọt sách" tí nào. Khi ở vietnam, cô bạn là thành viên sôi nổi nhất lớp trong các hoạt động ngoại khóa. Cô bạn duy trì ưu thế đó khi sang Anh, Mỹ học tập.

"Bản thân tham gia tham gia đội tuyển bóng rổ và tennis của trường, tham gia số đông CLB như là phó chủ tịch CLB operation smile trong và ngoài lớp. Dường như, trong khoảng lớp 4 đến lớp 10 chính mình học chơi đồng đội piano giỏi ở Nhạc viện TP.HCM và sau đó là ở Anh. Mình khá tự tín với tài năng chơi nhạc nên đã gửi kèm giấy tờ xin học bổng một đoạn clip tiến công piano bạn dạng Liszt: Liebestraum No.3", Minh Tâm kể.

Minh Tâm có tài năng tấn công bạn bè piano điêu luyện

Nhưng đó chỉ là 1 nửa chặng con đường "đoạt được" Viện Công nghiệp bậc nhất thế giới, nửa chặng các con phố còn lại nằm ở cố gắng và năng lực đích thực của mỗi sinh viên.

Bài luận tốt, phỏng vấn trôi chảy và thư trình bày do chính giáo sư đang trực tiếp giảng dạy viết gửi đến trường đóng vai trò rất quan trọng sự thành-bại của một giấy tờ xin việc. Dựa trên những nhân tố trên, hội đồng tuyển sinh MIT mới có thể chú ý về kĩ năng và tính bí quyết của bạn. Chỉ là "xem xét" thôi nhé!

Minh Tâm nộp hồ sơ vào trường MIT 04 tuần 11/2016 thì tới ngày 14/3 thu được kết quả trúng tuyển với một khoản học bổng ko phải bé dại. Ngoài MIT, cô bạn cũng nhận được thư mời nhập học của một vài trường khác như ĐH Miami, ĐH Rochester, ĐH Case Western Reserve...

Chưa tốt nghiệp cấp 3, nữ sinh Việt đã giành vé vào Viện công nghệ hàng đầu thế giới MIT - Ảnh 4.

9X Việt vừa trải qua "chặng đường" xin học bổng đầy vất vả

9X kể lại nỗ lực xin học bổng: "Chính mình phải nỗ lực toàn bộ, khác lạ là 2 năm cuối. Năm lớp 11 chính mình phải thăng bằng giữa việc hòa nhập vào không gian mới và kiểm soát điểm số thật tốt. Lên lớp 11, mình vừa học, vừa thi chuẩn hóa (ACT), đoàn kết làm giấy má nên siêu bận. Nhiều đêm phải thức trắng mới kịp deadline. Mùa hè, khi các bạn đi du lịch nước này nước kia, bản thân mình dành thời gian để suy nghĩ về bài luận chính, cũng như chọn trường thích hợp với bạn dạng thân. Việc sau cùng là hoàn tất hồ sơ xin cung cấp nguồn vốn, cũng như viết các bài luận phụ cho mỗi trường khác biệt".

Những chia sớt của Minh Tâm cho thấy, chỉ học giỏi thôi thì chưa đủ, bạn còn cần phải cực kỳ cần mẫn và kiên nhẫn với mục tiêu mình đặt ra thì mới có thể đoạt được được những học bổng trị giá.

Kỹ tính với khoa học nhưng "não cá quà" trong đời thường

Xếp lại những thành công, đỉnh cao trong học tập, Minh Tâm là cô bạn 18 tuổi năng động, mê chơi và cũng "não cá tiến thưởng" như mọi cô gái khác. 9X tâm tình "Tâm" của kỹ thuật và "Tâm" trong đời sống, khác nhau khá đa dạng.

Minh Tâm chọn học lĩnh vực Hóa khi nộp đơn vào MIT. Ngành nghề này có phổ thông hướng đi, có thể tiếp tục học PhD (tiến sĩ phân tích), MD (bác bỏ sĩ), hay học Dược.

"Từ ốm, mình rất thích các môn khoa học nói chung. Nó giúp bản thân lý giải được mọi thứ bao quanh. Sau đó, bản thân kiếm được thấy bản thân khác lạ yêu thích môn Hóa và Sinh, đặc biệt là những giờ thể nghiệm. Mùa hè vừa rồi, bản thân mình làm ở một phòng thử nghiệm tại trường ĐH Khoa học thiên nhiên TP.HCM. Chính khoảng thời gian này đã cho bản thân nhận thấy rõ được tầm quan trọng của Hóa sinh trong cuộc sống. Nó chi phối phổ quát tới quyết định chọn ngành nghề khi vào ĐH của mình".

Chưa tốt nghiệp cấp 3, nữ sinh Việt đã giành vé vào Viện công nghệ hàng đầu thế giới MIT - Ảnh 5.

Tâm năng động, trẻ trung và chắc chắn chính mình không hề "mọt sách"

Con gái học "cừ" các môn kỹ thuật, có sợ bớt nữ tính không?, Minh Tâm lắc đầu nguầy nguậy trả lời: "Không phải".

"Chính mình mê K-drama, thích đi chơi với bạn, tiến công quần vợt đều đều. Bản thân mình không nghĩ ngành khoa học có thể làm cho bạn nào khô khan cả. Bản thân nhận ra: bản thân khi khiến thể nghiệm rất khác với mình của đời thường. Lúc khiến cho thí nghiệm thì cái gì cũng phải rõ ràng, sạch sẽ, không thiếu sót gì, hàng ngày thì vẫn "não cá vàng" thôi", Minh Tâm vui nhộn nói.

song song, nữ sinh Việt cũng liệt kê căn nguyên rộng rãi bạn nữ hay thiếu tự tín so với nam giới trong việc "chinh phục" các con số trong môn học Tự nhiên.

"Học nâng cao ở bất kì môn nào cũng yên cầu mê say và sự bền chí, kể cả tính toán. Nếu như các bạn nữ mặc định bản thân mình không thích hợp với những ngành nghề liên quan tới tính toán cũng đồng nghĩa với việc bạn không bỏ phổ biến công phu để học và làm cho bài tập", 9X nói.

Chưa tốt nghiệp cấp 3, nữ sinh Việt đã giành vé vào Viện công nghệ hàng đầu thế giới MIT - Ảnh 6.

Cũng giống như chơi bọn, để học giỏi bất cứ môn học nào, vấn đề tiên quyết - bạn cần có đam mê

Bí quyết để nhiều năm kinh nghiệm Hóa, chuyên nghiệp Sinh hay chuyên nghiệp đều các môn của Minh Tâm gói gọn trong một câu nói: "Phải ham mê. Chỉ cần ham mê, bạn sẽ đọc nhiều, và khiến cho phổ biến thì sẽ tự giỏi thôi!".

Nữ sinh 18 tuổi mong là MIT sẽ giúp cô sắm ra hướng đi tiếp theo với thời cơ được làm việc và học tập cùng các giáo sư bậc nhất trên trái đất trong mai sau.


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét