Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Công trình AZ Vân Canh: Chủ đầu tư thất hứa, thất kính với đối tượng mua hàng |

(Xây đắp) – Trong giới đầu cơ BĐS không lạ gì những “tai tiếng” liên quan tới Dự án AZ Vân Canh Tower CT 1 – KĐT mới Vân Canh do Cty CP BĐS AZ khiến cho chủ đầu tư. Một số năm trước, chủ đầu tư công trình này phải đương đầu với những giận dữ khỏe khoắn của đối tượng mua hàng trong việc “ngâm tôm” số tiền tài họ mấy năm trời mà không chịu khởi công xây dựng dự án, cách đây không lâu nhất là những “lùm xùm” liên quan đến việc chủ đầu tư ép khách hàng nhận nhà khi chưa được đấu nối được điện, nước.


Gần một thập kỷ trôi qua, công trình của Cty CP BĐS AZ mới hoàn thành, dĩ nhiên tới lúc bàn giao nhà các thượng đế lại không đậm đà với căn hộ của chính mình, bởi sự thiếu nhiều năm kinh nghiệm của nhà đầu tư công trình

Phản chiếu tới Báo điện tử Xây đắp, bà Đoàn Thị Huệ một đối tượng mua hàng nộp tiền đặt cọc sắm căn hộ tại Dự án AZ Vân Canh Tower CT 1 cho biết: Năm 2010 tôi có ký hợp đồng đặt cọc sắm căn hộ tại công trình AZ Vân Canh Tower CT 1, dĩ nhiên chờ đợi mãi dự án vẫn chưa được triển khai, tới ngày 20/7/2012 tôi đã phải ký thêm phụ lục hợp đồng đặt cọc để gia hạn thời điểm cho chủ đầu tư thi hành công trình từ 24/5/2012 đến 31/12/2012, để đi đến ký liên kết đồng trao đổi căn hộ. Tuy nhiên theo những nội dung đã ký kết, nhà đầu tư công trình đã không chấp hành đúng cam kết và tôi yêu cầu phải hoàn trả số tiền. Thế nhưng dù đã phải tốn công, di chuyển phổ quát lần những nhà đầu tư công trình là Cty CP BĐS AZ vẫn chưa chịu trả lại số tiền tôi đã đặt cọc cho Cty.

Được biết, năm 2010 bà Đoàn Thị Huệ đã ký thích hợp đồng đặt cọc số 1307/10B1-04/00/DC10-AZ04 với Cty CP bất động sản AZ để tìm căn hộ tại công trình AZ Vân Canh Tower CT 1. Tuy nhiên sau khi “tiền trao, nhưng cháo chưa được múc” khách hàng của công trình đã rất bất bình, bức xúc khỏe mạnh với chủ đầu tư. Ngày 20/7/2012 bà Đoàn Thị Huệ đã tiếp diễn phải ký thêm phụ lục thích hợp đồng đặt cọc để gia hạn thêm thời gian cho chủ đầu tư chấp hành công trình từ 24/5/2012 tới 31/12/2012 để đi đến ký liên minh đồng trao đổi căn hộ.

Cũng tại Nhân tố 5.1 phụ lục hợp đồng đặt chỗ đã qui định: Trong trường thích hợp bên A (Cty CP bất động sản AZ) không ký thích hợp đồng mua bán căn hộ với bên B sau khi chấm dứt thời hạn đặt cọc mới luật pháp tại Vấn đề 1.3 về thời hạn (31/12/2012) của phục lục hợp đồng này thì bên A sẽ phải: Hoàn trả toàn cục khoản tài chính đặt chỗ mới đã nhận trong khoảng bên B và bên A cũng sẽ trả thêm cho bên B một khoản tài chính phạt được xác định là tổng của các khoản sau:

Tiền phạt cọc được xác định theo công thức sau: Tỷ trọng phần trăm là 14%/1 năm nhân với khoản tài chính đặt cọc mới mà bên B đã nộp cho bên A chia 365 ngày nhân với số ngày thực tế mà bên A đã nhận tiền đặt cọc mới của bên B (tính trong khoảng ngày bên A nhận đủ khoản tiền đặt cọc mới của bên B đến bên A trả tiền đủ cục bộ khoản tài chính đặt cọc mới và khoản tài chính phạt theo qui định của phụ lục thích hợp đồng này cho bên B). Tiền vi phạm được xác định bằng 30% trị giá khoản tiền đặt cọc mới.

Tuy nhiên theo phản ảnh của đối tượng mua hàng, quá cả thời điểm trên, phía Cty CP BĐS AZ vẫn chưa thể bắt đầu giấy má quan trọng để xây dựng công trình theo đúng tiến độ đã ký kết, vạn bất đắc dĩ khách hàng phải “xin” trả lại số tiền mà họ đã tin cậy đặt cọc cho Cty CP bất động sản AZ.

Nhân tố đáng nói, dù rằng đã phổ quát lần liên hệ, nhưng Cty CP bất động sản AZ vẫn không chịu trả tiền cho khách hàng. Cụ thể, tại bên bạn dạng làm cho việc ngày 5/1/2015 giữa thây mặt Cty CP bất động sản AZ và bà Đoàn Thị Huệ cho thấy: Ý kiến của đối tượng mua hàng yêu cầu bên bán nhà đã vi phạm hợp đồng, bên tìm yêu cầu trả lại tiền đã đặt cọc theo phụ lục thích hợp đồng đặt cọc ký ngày 20/7/2012. Số tiền 547.525.00 đồng, trong đó 217.200.000 đồng tương ứng với 20% số tiền đã đóng+350.325.000 đồng cao thấp khác nhau nộp tại Phòng kế toán Cty CP BĐS AZ (có tài liệu ghi âm – ghi hình – người làm chứng). Yêu cầu bên bán nhà, trong vòng 10 ngày phải giải đáp bằng văn phiên bản.

Thế nhưng trong khoảng đó tới nay, Cty CP bất động sản AZ vẫn chưa chịu trả lại số tiền mà đối tượng mua hàng đã đóng cho Cty. Để rộng tuyến đường dư luận, phóng viên đã phổ quát lần giao thông với ông Bùi Viết Sơn, Chủ toạ HĐQT Cty CP BĐS AZ theo số laptop 0905919XXX, dĩ nhiên ông Sơn vẫn khất lần hứa hẹn hẹn sẽ kiểm tra giải đáp sau và thư ký của ông sẽ thông tin lại (?)

Có thể thấy, việc Cty CP bất động sản AZ chây ì, trốn tránh việc thanh toán cho đối tượng mua hàng nhằm chiếm giữ dụng nguồn vốn của khách hàng. Việc khiến cho này biểu lộ sự khinh thường quy định, bắt buộc các tổ chức có thẩm quyền vào cuộc, bảo vệ lợi quyền hợp lí của cư dân.

Báo điện tử Xây đắp tiếp tục thông tin./.

Thành Nam


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét