Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Gian hàng được xây đắp bằng kĩ nghệ in 3D theo vi cấu trúc của xương |

(Xây đắp) - Đội ngũ phân tích thuộc trường kiến trúc Politecnico di Milano đã xây dựng một gian hàng bằng công nghệ in 3D lấy cảm hứng trong khoảng vi cấu trúc của xương.

Gian hàng có tên gọi Trabeculae là một cấu trúc sáng tạo có trọng lượng nhẹ, được tạo ra với mục đích thể nghiệm các giải pháp vững bền để tìm nguồn chất liệu và dùng công nghệ xây đắp đương đại để giảm thiệu việc dùng nguyên liệu. Một mẫu thí nghiệm có quy mô trọn vẹn của công trình sẽ được trình bày tại MADE Expo 2017 ở Milan.

Gian hàng kết hợp tìm hiểu trong lĩnh vực chế biến phụ gia và sinh vật học, khắc phục yếu tố tiêu thụ vật liệu trong ngành nghề công nghệ AEC. Các nhà nghiên cứu thuộc tổ chức nghiên cứu ACTLAB tại Politecnico di Milano đã hiệp tác công nghệ Filoalfa, vận dụng các nguyên lý của các mô hình sinh học khác nhau để xây dựng gian hàng. Là một nguyên mẫu quy mô trọn vẹn, cấu trúc được chế tác bằng cách dùng một loại nhựa sinh vật học có tính kháng cao với các yếu tố được in 3D với độ đúng mực cao. Hàng ngũ nghiên cứu đã dùng máy ép đùn thực nghiệm để chế tác các bộ phận cứng.

Tìm hiểu cấu trúc xương giúp tạo ra các thuật toán cho phép chúng ta phát triển các cấu trúc tế bào 3 chiều với độ chính xác là 1/10mm.

Thu Giang (theo Inhabitat)


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét