Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Điểm tin 23/3: Chỉ định thầu trả lời quy hoạch gara ngầm tại 4 quận nội thành Thủ đô |

(Xây dựng) – Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh bình chọn cao kết quả chương trình nước và vệ sinh các thi trấn gầy ở vietnam; Tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng” cho Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đòi hỏi Thủ đô vận dụng cách thức chỉ định thầu việc giải đáp quy hoạch gara ngầm tại 3 huyện nội thành; TP.HCM đẩy với tốc độ cao tiến độ kiểm kê, bình chọn vi la cần bảo tồn; Cháy lớn ở Công ty may trong Khu công nghệ Trà Nóc, Cần Thơ;... Đây là vài thông tin nổi bật trên Báo điện tử Xây đắp ngày 23/3.

Nước và vệ sinh cải thiện đời sống cư dân, xúc tiến phát hành kinh tế

Theo công bố của đại diện Cục Cơ sở vật chất khoa học (Bộ Xây dựng), Cục trưởng Nguyễn Hồng Tiến cho nhân thức: Chương trình nước và vệ sinh các thành phố gầy ở Việt Nam do Phần Lan tài trợ được khởi đầu triển khai từ bốn tuần 8/2004, tài chính để thực hiện là tài chính giúp đỡ không hoàn lại có tổng trị giá 34,3 triệu euro. Chương trình đã hỗ trợ làm mới và xây dựng mới 41 công trình cấp thoát, nước và vệ sinh môi trường cho 8 tỉnh giấc và đô thị: Hà Giang, Tuyên Quang, Im Bái, Cao Bằng, Hải Phòng, Hưng Im, Thái Bình và Bắc Kạn.

Tại “Hội thảo tổng kết Chương trình nước và vệ sinh các thị trấn nhỏ nhắn ở vietnam” diễn ra sáng 23/3, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đánh giá cao sự phối phù hợp hăng hái và cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của Chính phủ Phần Lan. Bộ Xây dựng hy vọng tiếp diễn hợp tác với Chính phủ và công ty, đơn vị Phần Lan trong thời điểm đến trong các lĩnh vực cấp thoát nước và môi trường.

Tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng cho ông Fukushima Yosuke

Sáng 23/3, Thứ trưởng Lê Quang đãng Hùng trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Xây đắp” của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho ông Fukushima Yosuke, Bí thơ thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại vn.

Ông Fukushima là cầu nối tạo nên sự thích hợp tác hợp nhất giữa 2 nước trong việc tổ chức những buổi hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm chính sách trong xây đắp, xây dựng các hệ thống quy chuẩn công nghệ và những trắc trở về không gian hay đóng góp trong ngành nghề huấn luyện ngắn hạn cho các chuyên gia của vn tại Nhật Phiên bản, cũng như đơn vị cuộc tham vấn của các đơn vị Nhật Phiên bản. Bên cạnh, ông Fukushima còn đóng góp cho việc xây dựng và tạo ra công trình hỗ trợ xây đắp điều hành hạ tầng, khai triển các công trình tòa tháp cơ sở vật chất công nghệ được cung cấp bằng các nguồn hỗ trợ ODA của Nhật Phiên bản tại Việt Nam.

Hà Nội chỉ định thầu tư vấn quy hoạch chuỗi hệ thống gara ngầm

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND TP Thủ đô quyết định vận dụng chế độ chỉ định thầu giải đáp thi hành quy hoạch chuỗi hệ thống gara ngầm trên khu vực 4 huyện nội đô lịch sử theo thẩm quyền.


Ảnh minh họa.

Phó Thủ tướng để ý, trường hợp không vận dụng được hình thức chỉ định thầu thì được ứng dụng cơ chế pháp luật tại Vấn đề 26 Luật đấu thầu.

Theo dự kiến, Đồ án quy hoạch sẽ được lập trên hạ tầng địa bàn của 4 huyện nội đô lịch sử: Nhì Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Ba Đình. Việc khai triển lập quy hoạch làm cho cơ sở điều hành, định hướng đầu cơ các gara ngầm, giải quyết nhu cầu giận dữ, vội vàng của Hà Nội về bãi đỗ xe, đảm bảo mỹ quan thị trấn.

TP.HCM đẩy nhanh tiến độ kiểm kê, bình chọn vi la cần bảo tàng

Sở Quy hoạch - Kiến trúc vừa được UBND TP.HCM giao chủ trì và phối thích hợp với Sở Xây đắp, Viện Nghiên cứu phát triển nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện kiểm kê, bình chọn biệt thự trước năm 1975, lập danh mục các công trình cần bảo tàng, danh mục các công trình biệt thự chưa được phép tháo dỡ túa.

Trong khi đó, Sở này còn được giao lập quy hoạch xây đắp môi trường ngầm, trong đó có quy hoạch bãi đậu xe ngầm và quy hoạch phân khu một vài khu vực ven sông, kênh rạch trên địa bàn nhằm dịch vụ Chương trình chợt phá về chỉnh trang và phát triển thị trấn, gắn với phát hành liên lạc thủy và các loại hình ngao du đặc biệt sông nước. Trong khi, đô thị còn đòi hỏi thông báo kết quả rà soát và đề xuất kế hoạch triển khai thi hành yếu tố chỉnh quy hoạch bình thường xây đắp TP.HCM tới năm 2030, góc nhìn đến năm 2050, trình thị trấn trong 04 tuần 4/2017 để lên tiếng Thủ tướng Chính phủ bằng lòng chủ trương.

Cháy lớn ở Khu kĩ nghệ Trà Nóc, hàng nghìn công nhân tháo dỡ chạy

Khoảng 9 giờ ngày 23/3, một vụ hỏa thiến bất thần đã xảy ra tại tầng 5 của Công ty Kwong Lung-Meko ở Khu kĩ nghệ Trà Nóc, huyện Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Khu vực xảy ra vụ cháy thuộc nhà xưởng cũng là nơi chế biến, đóng gói lông vũ câu kết với may mặc của Công ti, có quy mô hơn 17.000m² với hơn 1.300 công nhân. Ngọn lửa lan nhanh và bốc cháy dữ dội làm hàng nghìn người lao động đang khiến cho việc phải chạy khỏi tổ chức kinh doanh.

Tại buổi họp báo chiều tối 23/3, Đại tá Nai lưng Đức Đình, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho nhân thức, đến 18h, đám cháy tại Công ty TNHH Kwong Lung - Meko trong Khu kĩ nghệ Trà Nóc đã được khống chế, không lan sang nhà xưởng thứ nhì của doanh nghiệp này cũng như những công ti lận cận. Hỏa hoán vị không gây thương vong, song thiêu rụi toàn cục nhà xưởng. Căn nguyên và thiệt thòi đang được khiến rõ.

Báo điện tử Xây đắp


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét