Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Kiếm chục triệu mỗi tháng nhờ làm cho homestay cho khách Tây thuê |

Thuê nhà phường cũ rích sau đó làm mới, tu bổ để cho khách tham quan thuê lại, mỗi 04 tuần đem về cho anh Chính hàng chục triệu tiền việt tiền lãi.

Anh Chính (Thanh Xuân, Thủ đô) cho hay hơn một năm trước, anh thuê một căn nhà trên xã cổ, sau đó bắt tay tham gia kiếm tìm, tu bổ căn nhà trước tiên trên xã cổ hủ với mục đích cho khách vãn lai, trong đó chủ quản là người nước ngoài thuê dưới dạng homestay (khách nghỉ tại gia dân). Căn nhà anh thuê lại của người chủ cũ với giá 8 triệu đồng một bốn tuần trong tối thiểu 3 năm, sau đó tu tạo lại, bán buôn đồ đoàn và đầu cơ tổng cộng khoảng 150 triệu tiền việt.

Sau khi kiến tạo, cải tạo lại các căn phòng, anh Chính chụp ảnh và đăng vận chuyển trên các website để du khách muốn thuê nhà có thể dễ dãi tìm kiếm và địa chỉ. Mỗi ngày, căn nhà 2 phòng được cho khách nước ngoài thuê với giá khoảng 2 triệu đồng.

Theo đó, trong trường hợp căn nhà được cho thuê đủ cả bốn tuần thì anh có thể thu về khoảng 60 triệu đồng. Đương nhiên, kể cả trong những tháng thấp điểm, anh Chính cho biết vẫn có doanh thu trên 40 triệu đồng. Sau khi trừ tiền thuê, các khoản điện, nước và chi phí nhân sự quét dọn mỗi bốn tuần anh vẫn có thể thu lợi nhuận khoảng 20-30 triệu đồng.


Buôn bán mô hình homestay có thể mang đến cho nhà đầu tư cả chục triệu tiền việt mỗi bốn tuần. Ảnh minh họa

Hơn một năm triển khai, hiện anh Chính có 3 ngôi nhà đang phát triển theo mô phỏng này và mang về khoản lãi tổng cộng không dưới 60 triệu tiền việt mỗi tháng. Có những tháng cao điểm, con số lãi có thể đạt 90-100 triệu tiền việt. Anh cũng cho hay, chi tiêu đầu tư thuở đầu của cả 3 căn nhà tham gia khoảng 800-900 triệu tiền việt, đã tính kể cả tiền thuê nhà trong vòng một năm.

Anh Trường (Nhì Bà Trưng) một nhà đầu tư cũng kinh doanh mô hình này được khoảng 2 năm nay. Dĩ nhiên, 2 trong số 4 căn homestay là thuộc sở hữu của anh, còn 2 căn là anh thuê lại. Nhà đầu tư này cho hay, tỷ lệ cho thuê của các căn nhà động dao trong khoảng 65-95%, tùy từng thời gian. Với 4 căn nhà, mỗi bốn tuần anh thu lợi nhuận cả trăm triệu đồng.

Anh cho nhân thức, do mỗi khách vãn lai tới Hà Nội thường thuê kéo dài khoảng 3-6 ngày nên việc kiếm tìm khách để lấp đầy số ngày cho thuê trong 04 tuần cũng không quá gian truân. Hơn nữa, theo anh, tầm thường các du khách cũng thường giới thiệu bằng hữu, người quen nếu homestay có dịch vụ tốt.

Dĩ nhiên một trong những chỉ tiêu cần thiết các nhà đầu tư lưu ý là phải kiếm tìm được căn nhà địa điểm gần thị trấn cổ, khu vực trọng tâm, nhân tiện cho khách chuyển di, thăm quan, vui chơi, tiêu khiển... Trong căn homestay tuy được kiến tạo đơn giản, nhỏ gọn nhằm dè xẻn diện tích nhưng cũng cần có những đồ dùng tối thiểu như công cụ nhà bếp, máy giặt…

Anh Chính, một chủ đầu tư cũng chia sớt, thiết kế bên trong căn hộ cũng rất quan trọng. "Bình thường với những căn homestay, khách nước ngoài thường thích kiến tạo theo đẳng cấp cổ xưa, tao nhã, mọi thứ bé xíu gọn", nhà đầu tư chia sớt.

Hình như đó, theo anh Trường, một trong những lưu ý cần thiết đối với chủ đầu tư đi thuê nhà để làm cho homestay là phải thỏa thuận được mức giá thuê định hình trong thời điểm dài, tối thiểu khoảng 3 năm.

"Tôi từng thuê một căn làm homestay nhưng sau đó chủ nhà thấy mình làm cho ăn tốt đã phá phù hợp đồng, đòi lại nhà. Mặc dầu ở thời gian đó, tôi mới hòa vốn đầu cơ kiến tạo, tôn tạo... Một kinh nghiệm xương máu được rút ra là phù hợp đồng cho thuê phải rất chặt chẽ, có sự tính toán kỹ lưỡng thời gian hoàn vốn", anh Trường chia sẻ kinh nghiệm làm mình quyết định sắm một vài căn nhà đất phố cũ kĩ, thay vì đi thuê để làm homestay.

Tại Thủ đô, hiện phổ quát chủ đầu tư cũng sản xuất mô hình này. Dĩ nhiên, chỉ có số ít chủ đầu tư chiếm hữu căn hộ, còn đa phần đều là nhà thuê, ký phù hợp đồng từ 3-5 năm.


Theo Ngọc Tuyên/Vnexpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét