Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Những chính sách nổi trội có hiệu lực đầu 04 tuần 4/2017 |

(Xây đắp) - Báo điện tử Xây dựng xin trưng bày với bạn đọc một số chế độ mới thuộc ngành nghề vốn đầu tư, xây đắp, quốc phòng, giáo dục... có hiệu lực trong khoảng đầu tháng 4/2017 như sau:


Ảnh minh họa.

Xác định giá tính thuế GTGT đối với Tập đoàn điện lực

Theo Nghị định 10/2017/NĐ-CP quy chế quản lý vốn đầu tư của Cơ quan Điện lực vn (EVN) và sửa đổi Nghị định 209/2013/NĐ-CP chỉ dẫn Luật thuế giá trị ngày càng tăng (GTGT), giá tính thuế GTGT đối với EVN và các tổ chức thành viên được xác định như sau: Đối với các công ty sản xuất điện hạch toán dựa vào EVN và Tổng công ti phát điện là giá sàn điện cho khách hàng ghi trên hóa đơn theo hợp đồng mua bán điện; Đối với công ti thủy điện hạch toán phụ thuộc là giá bán điện cho công ti mẹ do EVN lên tiếng trước ngày 31/3 hàng năm, nhưng không thấp hơn chi tiêu đóng gói điện bình quân năm trước liền kề của các nhà máy thủy điện hạch toán phụ thuộc EVN và Tổng công ty phát điện; Đối với tổ chức kinh doanh nhiệt điện là giá niêm yết cho công ti mẹ do EVN lên tiếng trước ngày 31/3 hàng năm, nhưng không thấp hơn giá tìm điện bình quân năm trước liền kề của EVN.

Nghị định 10/2013/NĐ-CP có hiệu lực trong khoảng ngày 1/4.

Phương pháp mới xác định dự toán chi tiêu dò la xây đắp

Thông tư 01/2017/TT-BXD hướng dẫn xác định và điều hành chi tiêu điều tra xây đắp, có hiệu lực trong khoảng ngày 01/4/2017. Theo đó qui định 02 hình thức xác định dự toán chi tiêu dò xét xây dựng gồm: Xác định theo khối lượng và đơn giá dò xét xây đắp; Xác định theo khối lượng tổn hao nguyên liệu, nhiên liệu; nhân công; máy và thiết bị thăm dò và bảng giá tương ứng.

Tùy theo đòi hỏi công nghệ, vấn đề kiện chi tiết, khi thi hành các công việc dò xét xây đắp của từng công trình, dự án mà ứng dụng 01 trong 02 hiệ tượng trên.

Thông tư 01/2017/TT-BXD thay thế Thông tư 17/2013/TT-BXD.

Sẽ truy thu lương thuởng trốn đóng BHXH thuộc Bộ Quốc phòng

Ngày 16/02/2017 Bộ Quốc phòng ban hành Thông tư 37/2017/TT-BQP chỉ dẫn điều hành thu, chi bảo hiểm thị trấn hội (BHXH) bắt buộc trong Bộ Quốc phòng.

Từ ngày 02/4/2017, sẽ tróc nã thu, truy nã đóng lương thuởng tháng đóng BHXH yêu cầu đối với người công sức (NLĐ), người sử dụng công tích trong trường phù hợp sau: Nhân tố chỉnh tăng tiền lương bốn tuần đã đóng BHXH cho NLĐ; Đóng bù thời gian chưa đóng của NLĐ đi khiến việc ở nước ngoài theo phù hợp đồng công lao; Trốn đóng, chậm rì rì đóng, chiếm giữ dụng tiền đóng BHXH của NLĐ.

Ngoại trừ lãi chậm rãi đóng đối với số tiền truy nã thu trường phù hợp điều chỉnh tăng lương lậu và đóng bù thời điểm chưa đóng.

Thí sinh chỉ được chứng nhận tham gia 01 trường quân đội

Đây là một trong những nội dung đáng xem xét tại Thông tư 42/2017/TT-BQP do Bộ quốc phòng ban hành ngày 27/02/2017. Theo đó, công tác tuyển sinh vào các trường quân đội năm 2017 được pháp luật như sau: Thí sinh chỉ được chứng nhận một hoài vọng 1 (ước muốn cao nhất) tham gia một trường trong Quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển. Các ước muốn còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài Quân đội hoặc hệ dân sự của trường Quân đội. Các trường Quân đội chỉ xét tuyển đối với thí sinh chứng nhận ước muốn 1. Thí sinh đã nhập cuộc sơ tuyển vào các trường Quân đội thì không tham gia sơ tuyển tham gia các trường Công an. Không tuyển sinh thí sinh cận thị tham gia trường tập huấn sĩ quan, hậu cần; Giấy má chứng nhận xét tuyển không cần học bạ THPT.

Thông tư 42/2017/TT-BQP có hiệu lực trong khoảng ngày 14/4/2017 sửa đổi, bổ sung Thông tư 17/2016/TT-BQP.

Tuyết Hạnh


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét