Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Sau vụ tai nạn xe đón dâu ở Thái Bình: Quân nhân tử nạn và căn nhà xây dở

Sau vụ tai nạn xe đón dâu ở Thái Bình: Quân nhân tử nạn và căn nhà xây dở - Ảnh 1.

Bà Liên khóc chết giả bên di ảnh đại trượng phu và lo tương lai cho nhì cháu nội. Ảnh: Đ.Tùy

“Nghe tin dữ, tôi như rụng rời chân tay”

Những ngày này, căn nhà cấp bốn của anh Vũ Xuân Phòng (SN 1972, ở thôn Tân Dân, phố Quỳnh Hưng, quận Quỳnh Phụ, Thái Bình) có nhiều người ra tham gia hỏi thăm và không khí bãi bể nương dâu, tiếng khóc ảm đạm của người thân làm cho chúng tôi không thể cầm lòng. Anh Phòng chính là bộ đội tử trận trong vụ tai nạn tàn khốc xảy ra ngày 16/3 tại thị trấn Thanh Sơn (quận Kim Bảng, thức giấc Hà Nam) làm 3 người thiệt mạng. Trong những nạn nhân đó, có bố thê thiếp anh là ông Nguyễn Hữu Sầm (SN 1955, ở thôn Trung Châu Đông, xã An Cầu, cùng huyện).

Tới giờ, cư dân thôn Tân Dân vẫn không tin tham gia sự việc. Chiều hôm trước, họ còn thấy cả mái ấm anh Phòng quây quần ấm êm mà nay đã chạm mặt nạn. Chua xót hơn, khi vợ anh là chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1980) và cháu Vũ Thành Dương (SN 2009) đang phải tranh giành sự sống tại Bệnh viện Đa khoa thức giấc Thái Bình.

Gạt vột những giọt nước mắt, bà Trằn Thị Liên (mẹ anh Phòng) kể, khoảng 10h trưa 16/3, bà chiếm được tin cung phi chồng đại trượng phu cùng đoàn họ nhà gái gặp gỡ nạn ở tỉnh Hà Nam. Sau đó, bà cùng con gái và người thân đi xe tới hiện trường xem sự tình thế nào. “Khi chiếm được tin, tôi như rụng rời chân tay. Phải mất lúc sau tôi mới trấn tĩnh và gọi điện công bố cho người thân. Lúc có mặt ở Bệnh viện tỉnh giấc Hà Nam, tôi thấy công chúng nằm la liệt. Lúc này, con trai tôi cùng nhì nạn nhân Nguyễn Hữu Sầm (SN 1955, dâu gia) và Nguyễn Hữu Sảng (SN 1945) đã tử trận và cho ra xe bệnh viện. Khi khiến giấy tờ chấm dứt, mái ấm đưa thi thể con trai về lo thùng”, bà Liên cho nhân thức.

Cũng theo lời bà Liên, sau ngày cưới, bà xã chồng anh Phòng ở cùng bà trong căn nhà cấp bốn xuống cấp. Sau bao năm tiết kiệm, chắt chiu, đầu tháng 3/2017, cung phi chồng anh Phòng bàn với mẹ xây căn nhà mới để có chỗ sinh hoạt và để mắt bà. Dĩ nhiên, căn nhà ấy vừa mới khiến cho chấm dứt phần móng thì xảy ra vụ tai nạn này. “Trước khi đi, cả mái nhà phấn chấn,vui lòng mà giờ về thì lại thương hải tang điền. Cứ nghĩ tới các con, tôi lại không cầm được nước mắt”, bà Liên nghẹn ngào.

Mịt mù mai sau con trẻ

Thắp nén hương lên bàn thờ của người con trai bất hạnh, bà Liên khóc sụt sùi vì thương người đàn ông khó nhọc, đoản mệnh, thương con dâu cùng cháu nội đang phải chịu đớn đau trước sự mất mát quá lớn và những dự định đang còn dang dở của mái ấm. Ngày còn sống, anh Phòng chỉ mong xây được căn nhà cam đoan để mẹ cùng hậu phi con sinh sống lặng tâm, đặc biệt là những ngày mưa bão. Giờ anh không còn nữa thì mơ ước đó không nhân thức khi nào mới chấp hành được.

Theo mày mò của PV, bố anh Phòng là quân nhân chống Mỹ mất cách đây 6 năm. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên khi tốt nghiệp THPT năm 1991, anh Phòng đi nghĩa vụ quân sự và đóng quân tại Thủ đô. Hai năm sau, anh thi và học tại Trường Sỹ quan lục quân. Ra trường, anh được cắt cử về đơn vị đặc công 429 (đóng tại tỉnh giấc Bình Dương). Mảnh đất này đã se duyên cho anh gặp mặt chị Hồng (quê thị trấn An Cầu, cùng quận Quỳnh Phụ) là thầy giáo THCS thị xã Phú Giáo (Bình Dương). Năm 2002 họ khiến đám cưới, sau đó hậu phi chồng anh sinh được nhị người con, cháu lớn Vũ Thị Ly (lớp 8) và cháu thứ nhị Vũ Thành Dương (lớp 2).

Bà Liên tâm sự, tính tới ngày mất, anh Phòng có 24 năm tuổi quân nhưng chưa khi nào có được ngày thư thả. Sau ngày bố mất, anh không đành lòng để đích mẫu ở nhà một chính mình, anh đã xin công ty cho chuyển công tác về Ban Lãnh đạo quân sự huyện Quỳnh Phụ, còn chị Hồng ban đầu xin về một trường ở thị xã Thái Thuỵ công tác. Cách thức đây 3 năm, chị mới chuyển được về trường THCS An Vinh (cùng thị xã, bí quyết nhà 5km) để tiện thể chăm sóc mẹ chồng.

Bà Liên nghẹn ngào: “Lúc trước cuộc sống đã gian truân, vất vả, hậu phi chồng đi làm cho bao nhiêu năm mà vẫn sống trong căn nhà lụp xụp. Bây giờ, Phòng thì mất, bà xã và con trai đang phải tranh giành sự sống. Không biết tương lai các cháu sẽ thế nào? Còn ngôi nhà đang xây dựng dở dang này, có lẽ đành bỏ vậy”.

Mua bán với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Văn - Trưởng thôn Tân Dân cho biết: “Bây giờ, tôi lo nhất về bệnh tình của chị Hồng và cháu Dương, bị tai nạn nặng tương tự cam đoan là tốn phần lớn kinh phí để chạy chữa, khi mà gia đình gặp phần nhiều khó khăn. Ví như như, lúc này không có sự trợ giúp của các đơn vị, cá nhân và nhà hảo tâm, tôi e sợ về mai sau của nhì cháu nhỏ nhắn”.

Hiện giờ, mẹ con chị Hồng đã được chuyển về yếu tố trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Bà Liên cho nhân thức: “Con dâu tôi bị gãy 5 xương khung, tràn dịch màng phổi, chệch đốt sống cổ và chệch đĩa đệm. Còn cháu Dương thì trước đó chết giả do chấn thương não. Nhưng tới ngày 19/3, cháu đã ăn được cháo”.

Nói về việc cả gia đình đại trượng phu đi ăn cưới ở nhà chú hậu phi trên Hòa Bình, người thân anh Phòng cho nhân thức: Khoảng 19h tối 14/3, vợ chồng anh Phòng cùng cháu Dương đi xe sang nhà bố phi tần ở phường An Cầu ăn cơm tối. Tới 2h hôm sớm hôm sau, cả đoàn nhà gái đi Hòa Bình ăn cưới và theo kế hoạch, đến trưa 16/3 mái ấm anh Phòng sẽ về nhà. Khoảng 6h30 ngày 16/3, đoàn xe nhà gái cùng họ nhà trai xuất hành trong khoảng Hòa Bình đưa dâu về thị xã Thái Thụy (Thái Bình). Khoảng 8h40, đến ngã 5 xã Thanh Sơn (thị xã Kim Bảng, Hà Nam) xảy ra vụ tai nạn giao thông làm cho 3 người tử vong gồm: Ông Nguyễn Hữu Sầm (SN 1955), ông Nguyễn Hữu Sảng (1945) và anh Vũ Xuân Phòng (SN 1972).


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét