Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Thanh Hóa: Thành phố Ngọc Lặc được thừa nhận đạt chuẩn thành phố loại IV |

(Xây dựng) – Sau buổi thẩm định diễn ra tại Bộ Xây dựng đầu bốn tuần 3, vừa qua, ngày 15/3, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ký quyết định công nhận đô thị Ngọc Lặc và khu vực dự kiến mở mang, quận Ngọc Lặc, tỉnh giấc Thanh Hóa đạt tiêu chuẩn thị trấn loại IV.


Đại diện UBND tỉnh giấc Thanh Hóa phát biểu tại buổi thẩm tiên đề án đề xuất thừa nhận thành phố Ngọc Lặc là thị trấn loại IV.

Theo quyết định, phạm vi công nhận bao gồm đô thị Ngọc Lặc và khu vực dự kiến mở rộng gồm 1 phần của 5 phường Ngọc Liên, Ngọc Khê, Quang đãng Trung, Thúy Sơn, Minh Sơn. Tổng diện tích thiên nhiên của khu vực được thừa nhận là 1.436,97ha.

Xác định phương hướng phát triển kinh tế - thị trấn hội toàn tỉnh Thanh Hóa và xác định phương hướng sản xuất chuỗi hệ thống thị trấn Thanh Hóa đến năm 2030 đã khẳng định, Ngọc Lặc là thị trấn hạt nhân của vùng, là một trong bốn cụm công nghiệp động lực sản xuất kinh tế toàn thức giấc, cùng với Vân Du - Thạch Quảng, Thạch Thành có tác động trực tiếp và rất cần thiết đến cục bộ vùng Tây Bắc Thanh Hóa. Đô thị Ngọc Lặc mở mang cũng là mai mối giao thông cần thiết trong việc giao thông, giao lưu kinh tế, văn hóa giữa các khu vực vùng miền núi phía Tây; có địa điểm quan trọng về an ninh – quốc phòng của thức giấc.

Quyết định công nhận đô thị Ngọc Lặc đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV sẽ tạo yếu tố kiện giao lưu kinh tế với Khu kinh tế Nghi Sơn với vùng Thủ đô, đặc biệt là củng cố điều bình an biên giới, quốc phòng, đời sống của quần chúng cũng dần dần được cải thiện và định hình hơn.

Hà Đào


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét