Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Trao giải cuộc tranh tài luận văn tìm hiểu văn chương Nhật Bạn dạng lần thứ 2 |

(Xây dựng) - Sáng nay (24/3), Quỹ Giao lưu Toàn cầu Nhật Bạn dạng (The Japan Foundation) cùng với Quỹ hoài tưởng Inoue Yasushi (Inoue Yasushi Memorial Foundation) đã phối thích hợp doanh nghiệp lễ trao giải cuộc thi luận văn tìm hiểu văn học Nhật Phiên bản - Giải thưởng Inoue Yasushi lần thứ 2 tại nơi nghỉ ngơi Melia (44B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Thủ đô).


Các tác giả đoạt giải chụp ảnh kỉ niệm cùng Ban đơn vị.

Tham gia lễ trao giải với sự xuất hiện của ông Hidehiko Kuroda, Giám đốc Quỹ hoài tưởng Inoue Yasushi; ông Toshiki Ando, Giám đốc Trọng điểm giao lưu văn hóa Nhật Bạn dạng tại Việt Nam cùng ba vị giám khảo cuộc thi: Nhà tìm hiểu Phan Nhật Chiêu, Giảng sư thỉnh giảng Khoa Văn chương và Ngôn ngữ, Đại học KHXH&NV TPHCM; Nhà tìm hiểu Phạm Xuân Nguyên, Trưởng phòng phân tích Văn học So sánh, Viện Văn chương (Viện Hàn lâm Khoa học Thị trấn hội vn), Chủ tịch Hội nhà văn Thủ đô; PGS.TS Phan Hải Linh, Chủ nhiệm Bộ môn Nhật Phiên bản học, Trường ĐH KHXH&NV (Đại học Tổ quốc Thủ đô).

Thây mặt Ban đơn vị cuộc tranh tài, ông Hidehiko Kuroda, Giám đốc Quỹ hoài tưởng Inoue Yasushi bộc bạch hy vọng cuộc thi luận văn tìm hiểu văn học Nhật Bản – Giải thưởng Inoue lần thứ 2 sẽ tạo thời cơ để phổ thông người ân cần tới văn chương Nhật Phiên bản hơn và theo đó lĩnh vực tìm hiểu văn học Nhật Bạn dạng được sản xuất khỏe mạnh hơn.


Ông Hidehiko Kuroda, Giám đốc Quỹ hoài tưởng Inoue Yasushi đại diện Ban tổ chức phát biểu mở đầu lễ trao giải.

Đối tượng của cuộc tranh tài lần thứ nhị này là những luận văn/bài nghiên cứu đã được viết hoặc đã được báo cáo trong năm 2016. Ban giám khảo sau một thời điểm khiến việc nghiêm túc đã lựa chọn ra 03 bài luận văn nghiên cứu xuất sắc (trong tổng số 12 bài luận văn gửi về BTC). Chi tiết, giải Nhất: Nguyễn Nam (Giảng sư Đại học Kỹ thuật Xã hội và Nhân bản TPHCM) với đề tài “Luân lý không biên cương: Phiên dịch và Trùng tác Chigaku Rinrisho ở Đông Á đầu thế kỉ XX; giải Nhị: Phan Thu Vân (Giảng sư Đại học Sư phạm TPHCM) với đề tài “Lịch sử và loài người trong một vài tác phẩm đề tài lịch sử Trung Hoa – Tây vực của Inoue Yasushi”; giải Ba: Nguyễn Hữu Tấn (Nhà Phân tích tự do) với đề tài “Thất lạc cõi người” của Dazai Osamu dưới lăng kính phân tâm học”.


Nhà phân tích Phạm Xuân Nguyên thay mặt Ban giám khảo nhận xét, đánh giá bình thường về các thành quả đoạt giải.

Do đang tìm hiểu tại nước ngoài nên tác giả Nguyễn Nam (người đoạt giải Nhất cuộc tranh tài) đã chẳng thể có mặt tại lễ trao giải.


Các tác giả đoạt giải Nhị và giải Ba nhận giải thưởng từ Ban doanh nghiệp.

Tác giả Nguyễn Hữu Tấn chia sẻ: khi nhận được lên tiếng luận văn của bản thân mình được trao giải Ba, trong lòng tôi có đa số cảm xúc. Trước hết là ngạc nhiên, không ngờ luận văn của chính mình lại may mắn được chọn. Lúc biết đến cuộc thi, người viết chỉ tâm niệm nhập cuộc là để thầm lặng giữ nghề, để rèn giũa tư duy công nghệ của bản thân dù bản thân mình chỉ là một tiếng tăm vô danh, không thuộc một tập đoàn nào cả”. Ưng chuẩn lễ trao giải, anh cũng biểu thị lòng hàm ơn sâu sắc đến cô giáo dạy học phần Văn chương Nhật Bản năm thứ 3 đại học – người đã truyền cảm hứng văn hóa-văn học Nhật Bản cho bản thân.

Phê chuẩn cuộc thi luận văn tìm hiểu văn chương Nhật Bạn dạng - Giải thưởng Inoue Yasushi, Ban tổ chức mong muốn lựa chọn lọc được những đề tài hay, đặc sắc để xuất phiên bản thành sách góp phần tạo thời cơ cho những người quan tâm muốn khám phá văn hóa Nhật Bạn dạng.

Khánh Hòa


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét