Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Đã có kết quả đo kiểm 4G của Viettel và MobiFone

Theo báo cáo của Cục Viễn thông, kết quả đo kiểm cho thấy chất lượng phục vụ 4G của nhì nhà mạng này đều đạt tiêu chuẩn tổ quốc.

Cục Viễn thông suốt Bộ tin tức và truyền thông (TT&TT) vừa thông báo kết quả đo kiểm 4G của nhì nhà mạng lớn là Viettel và MobiFone. Theo đó, các chỉ số chính của dịch vụ 4G mà nhị nhà mạng này cung cấp đều đạt tiêu chuẩn đề ra.

Trong đội ngũ 8 chỉ tiêu chính, cả nhì nhà mạng đều đạt tiêu chuẩn toàn cục cả 8 mục tiêu. Tốc độ tải lên và xuống đo được của mạng 4G do MobiFone cung ứng tại Thủ đô cao hơn vận tốc của Viettel cung ứng.

Kết quả đo ghi nhận tốc độ 36,91 Mbit/s vận chuyển lên và 19,28 Mbit/s vận tải xuống từ MobiFone, 34,90 Mbit/s tải lên và 16,88 Mbit/s chuyển vận xuống trong khoảng Viettel.

 Chỉ tiêu  Viettel  MobiFone
 Độ chuẩn bị của mạng vô tuyến  100%  99,98%
 Tỷ lệ tầm nã nhập thành công phục vụ  100%  100%
 Thời điểm trễ truy vấn nhập phục vụ làng nhàng  1,83 giây   1,69 giây
 Tỷ trọng truyền vận tải dữ liệu bị rơi  0,65%  0,74%
 Tốc độ chuyển vận xuống trung bình  34,90 Mbit/s  36,91 Mbit/s
 Tốc độ chuyển vận lên trung bình  16,88 Mbit/s  19,28 Mbit/s
 Tỷ lệ (%) số mẫu có vận tốc vận chuyển xuống lớn hơn hoặc bằng vận tốc chuyên chở dữ liệu hướng xuống tối thiểu trong vùng lõi  100%  100%

Nhà mạng quân đội lại nhỉnh hơn MobiFone về chỉ tiêu "độ sẵn sàng của mạng vô tuyến" và "tỷ trọng truyền chuyên chở dữ liệu bị rơi" thấp hơn MobiFone.

Kết quả mà Cục Viễn thông vừa lên tiếng được đo kiểm tại địa bàn Hà Nội, trong đó Viettel được đo trước trong thời kỳ 8-16/6 và MobiFone được đo sau, trong thời kỳ 19-26/7.

Kết quả đo kiểm chất lượng của nhà mạng thứ 3 là Vinaphone vẫn chưa được Cục Viễn thông thông báo.

Chất lượng 4G là một trong những khó khăn được người tiêu xài quan tâm.

Tại buổi khiến việc với VNPT hồi đầu bốn tuần 7/2017, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Chính phủ, cũng nhấn mạnh lãnh đạo của Thủ tướng rằng nhà mạng cần bảo đảm chất lượng khi cung cấp 4G.

Da co ket qua do kiem 4G cua Viettel va MobiFone hinh anh 1

Cụ thể, theo ông Mai Tiến Dũng, nhà mạng cung cấp 4G “phải đúng là 4G” chứ “không hề là 3G+”.

Theo dò hỏi của Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG về chừng bằng lòng của người dùng vn với dịch vụ 4G, có 7% chưa hài lòng về tính định hình, 5,8% chưa ưng ý về chất lượng và 17% chưa hài lòng với giá và gói cước. Mức này được cho là đã cải thiện phần nhiều so với thời điểm ra mắt 3G.

Cũng theo IDG, Hà Nội hiện là địa bàn có tỷ trọng bằng lòng với chất lượng 4G cao nhất cả nước, nhưng cũng chỉ ở mức 50,2%, đồng nghĩa với việc cứ 2 người mua 4G ở Thủ đô thì có một người chưa ưng ý.

Sau đề đạt của khách hàng về việc tốc độ 4G tại phổ biến khu vực có sóng không được như cam kết, đại diện nhà mạng san sớt các trường thích hợp riêng lẻ việc tốc độ không đạt mức chắc chắn là có thể xảy ra. Khởi thủy thường là khu vực sử dụng nằm xa trạm phát sóng hoặc thiết bị đầu cuối không hỗ trợ tối đa tốc độ 4G.

Về việc chất lượng sóng 4G không ổn định, nhà mạng cho hay khi sản xuất đầy đủ số trạm phát sóng trong tương lai gần, vùng phủ sóng sẽ dày hơn và chất lượng 4G sẽ được bảo đảm.

Vẫn băn khoăn với chất lượng 4G

Kết quả đo kiểm chất lượng 4G của các nhà mạng sẽ sớm được công bố. Dĩ nhiên, vấn đề người dùng mong ở 4G không chỉ nằm ở tốc độ.

4g mạng nào tốt nhất viễn thông 4g đo kiểm chất lượng Viettel MobiFone


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét