Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Con đường tránh TP Huế: Hết bảo hành tuyến phố lại xuống cấp |

(Xây dựng) - Tuyến con đường hạn chế TP Huế (tỉnh giấc TT-Huế) được đầu cơ hàng trăm tỷ đồng vừa hết bảo hành đã hiện ra nhiều điểm vệt bánh xe, sụt lún tổng thể, hư hỏng, bong tróc... Nguy cơ xuống cấp, hư hỏng nguy hiểm khi mùa mưa đến.


Mặt đường trên tuyến, rệu rạo, vệt bánh xe um tùm, ổ gà, ổ voi...

Đường giảm thiểu khởi đầu... tránh đâu

Thu được đề đạt của người dân và nhiều tài xế về tuyến trục đường hạn chế TP Huế mở đầu xuống cấp, hư hỏng nguy hiểm, trên tuyến hình thành phổ biến địa điểm lún tổng thể, kéo dài, hiện tượng bong tróc, ổ gà lôm nhôm, hằn lún hình thành trên mặt các con phố. Khe co giãn các cầu sinh ra bong tróc, hư hỏng, đoạn cầu Tuần được đào, cắt lớp nhựa để thảm lại kéo dài thời điểm làm liên lạc di chuyển khó khăn, gây mất an toàn liên lạc.

Xuất hiện trên tuyến con đường giảm thiểu TP Huế, đoạn cầu vượt con đường sắt thành phố Tứ Hạ (TX Hương Trà) một số khe nở nang bong tróc, hư hỏng... Dọc tuyến trục đường tránh hiện ra hàng loạt điểm cào bóc, vá lại lôm nhôm, đã bị hằn lún, khấp khểnh lồi lõm... trở lại. Đoạn qua khu vực cầu Tu Ca (Km9 +389) sinh ra phần lớn hố sâu nham nhở, ke nở nang bong cả sắt ra ngoài, đinh vít nhô lên mặt các con phố. Đoạn gần mỏ đá Khe Phèn (thôn Hải Tiến 2, thị trấn Hương Thọ) mặt trục đường cũng rệu rã, sinh ra ổ gà, ổ voi như khi chưa được upgrade. Đoạn cầu Tuần đã bị hư hỏng xuống cấp đang được doanh nghiệp điều hành bóc lớp nhựa để thảm lại, thời gian giải quyết kéo dài, ì ạch làm công cụ tham gia giao thông di chuyển khó khăn, ùn ứ kéo dài khi đi qua khu vực này. Phía nam cầu Tuần đến nút giao QL1 (P.Phú Bài, TX Hương Thủy) cũng xuất hiện đa dạng vệt bánh xe, nhiều đoạn có dấu hiệu mặt tuyến phố xuống cấp với mật độ dày hơn. Nhìn vào dọc trên tuyến trục đường hạn chế TP Huế dài 35km, nhận thấy mặt tuyến phố hình thành phổ thông vệt lún có bề ngang bằng bánh xe chuyên chở, chạy Đồng thời doạ dọa sự bình yên của các phương tiện nhập cuộc liên lạc.

Phổ quát người địa phương và cánh lái xe sốt ruột, tuyến con đường mở đầu xuống cấp, hư hỏng, ổ ga, ổ voi khởi đầu hiện ra, khi mà mùa mưa ở miền Trung đang tới nếu như không có giải pháp khắc phục kịp thời sẽ gây hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng hơn. Lúc đó tuyến trục đường tránh Huế trở thành nỗi thất kinh của cánh tài xế như những năm lúc trước khi chưa được đầu tư nâng cấp.

Có tín hiệu "né" báo chí

Tuyến trục đường tránh TP Huế có chiều dài hơn 35km được khởi công năm 2001, với tổng đầu tư hơn 385 tỷ đồng. Năm 2003 tuyến các con phố kết thúc đưa vào dùng. Đương nhiên, chỉ chưa đầy 1 năm sau, mặt tuyến phố đã sum sê ổ voi, ổ gà, sụt lún, xuống cấp... vận động gian nan, tai nạn thường xuyên xảy ra. Tuyến đường trở thành nỗi sợ hãi của cánh tài xế con đường dài khi phải bò qua con đường dài 35km. Trước tình trạng trên, bốn tuần 7/2012 Tổng cục Tuyến đường bộ vietnam, BQLDA 6 và các nhà thầu đã đơn vị khởi công gói thầu đầu tiên đầu cơ xây dựng, tăng cấp tuyến phố hạn chế TP Huế. Điểm đầu trong khoảng P.Tứ Hạ (TX Hương Trà) và kết thúc tại P.Phú Bài (TX Hương Thủy) theo tiêu chuẩn trục đường cấp 3 đồng bằng, với chiều rộng nền tuyến đường 12m, mặt con đường 11m. Tổng mức đầu cơ là 482 tỷ đồng. Tháng 9/2013 tòa tháp chấm dứt và đưa vào khai thác.

Để phản ánh hiện trạng về tuyến trục đường hư hỏng, xuống cấp, phóng viên đã liên hệ chủ đầu tư, nhà thầu kiến thiết công trình tuyến đường hạn chế TP Huế, các đơn vị cho rằng, công ty đã hoàn thành 3 năm bảo hành, hiện đã bàn giao cho Chi cục Điều hành tuyến đường bộ 2.6 (Cục Đường bộ 2) điều hành, duy tu bảo trì. Phóng viên đã phổ biến lần gọi điện, nhắn tin phản ảnh sự việc và để đặt lịch khiến việc với ông Lê Quốc Phòng - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các con phố bộ 2.6 về tuyến con đường tránh TP Huế xuống cấp, hư hỏng và phương thức khắc phục, duy tu, bảo dưỡng nhưng ông Phòng vẫn không cầm máy, nhắn tin không tư vấn.

Trí Đức


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét