Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Mỹ Tâm - Ngôi sao gì mà nhạt nhẽo: Chẳng scandal, chẳng chiêu trò thị phi, lúc nào lên báo cũng toàn đi làm trong khoảng thiện

*Bài viết bộc lộ ý kiến của tác giả

Có người từng nói rằng: "Trong gần như mọi thứ: trong tính bí quyết, trong cung bí quyết, trong phong cách, cái đẹp nhất là sự giản dị". Vì vậy mà những thứ giản dị nhất thường toát lên vẻ đẹp tinh khiết, chạm đến trái nhất. Và yếu tố này, tôi tin rằng đúng với trường thích hợp của Mỹ Tâm.

Như bao người bạn lứa 8x,9x khác, tôi thích Mỹ Tâm, thích những ca khúc của Mỹ Tâm. Thời điểm nổi đình nổi đám nhất với hình ảnh "Tóc nâu môi trầm", Mỹ Tâm đã làm cho bao đứa con gái ước ao mái tóc màu nâu hạt dẻ của chị. Khi ấy, trong mắt một đứa như tôi, Mỹ Tâm là một ngôi sao sáng, vừa hiện đại, dễ thương, vừa thời thượng và chắc chắn là dẫn đầu thiên hướng. 

Cái khoảng thời gian ấy cũng qua khoảng hơn chục năm rồi. Nhưng đến thời gian hiện nay, Mỹ Tâm vẫn giữ được đỉnh cao trong tương lai của mình, vẫn giữ được số lượng fan áp đảo so với nhiều ca sĩ Vbiz khác. Và có một thứ, rõ ràng mất đi nhiều sự sành điệu, hào nhoáng nhưng tôi lại thấy đó mới là cái được lớn nhất của chị: càng ngày Mỹ Tâm càng giản dị.

Mỹ Tâm - Ngôi sao gì mà nhạt nhẽo: Chẳng scandal, chẳng chiêu trò thị phi, lúc nào lên báo cũng toàn đi làm từ thiện - Ảnh 1.

Mỹ Tâm một thời tóc nâu môi trầm sành điệu và sau hơn chục năm là một Mỹ Tâm dễ chịu ngồi bệt xuống đất ăn chôm chôm cùng cụ già

Giản dị ở đây, nó không nằm ở trong phương pháp ăn mặc, chi tiêu. Mà nó là trong phong thái tự nhiên, trong cung phương pháp sống không màu mè. Ví như trước kia, để miêu tả về Mỹ Tâm tôi sẽ nghĩ là "cô chị nhà bên thời thượng" - vẫn là sự gần gũi như một cô chị láng giềng, nhưng vẫn có thứ xa hoa, hào nhoáng, "ăn chơi" của một cô gái trẻ trung. Nhưng hơn chục năm trôi qua, Mỹ Tâm ngày một là bản thân hơn. Sống một bí quyết thoải mái, thật với mình, chẳng cần màu mè hoa lá.

Mỹ Tâm - Ngôi sao gì mà nhạt nhẽo: Chẳng scandal, chẳng chiêu trò thị phi, lúc nào lên báo cũng toàn đi làm từ thiện - Ảnh 2.

Trên sàn diễn lớn, người nào bùng cháy bằng, tự nhiên hết mình chị? Liveshow nào của Mỹ Tâm cũng chật kì khôi chục ngàn khán giả. Fan của chị trải đều khắp từ con nhỏ tới người cao tuổi. Thế nhưng, ngay cả trên sàn diễn đầy ánh đèn ấy, hay ngay trên sóng truyền hình, Mỹ Tâm chưa bao giờ phải gồng bản thân để làm vừa lòng người khác. Chị có thể cười ha hả theo cái cách mà bản thân muốn dù điệu cười ấy không ít lần bị mang ra châm biếm. Chị có thể mặc bộ đồ mà mình cảm thấy thoải mái nhất dù đẳng cấp ăn mặc của Tâm cam đoan phần nhiều lần bị chê lên chê xuống... Nhưng hồ hết những yếu tố ấy có hề gì? Mỹ Tâm chỉ cần là bản thân mình đã khiến fan đủ phát cuồng lên rồi.

Mỹ Tâm - Ngôi sao gì mà nhạt nhẽo: Chẳng scandal, chẳng chiêu trò thị phi, lúc nào lên báo cũng toàn đi làm từ thiện - Ảnh 3.

Mỹ Tâm vẫn cứ giữ điệu cười ha hả này dù chẳng ít lần bị châm biếm

Mỹ Tâm - Ngôi sao gì mà nhạt nhẽo: Chẳng scandal, chẳng chiêu trò thị phi, lúc nào lên báo cũng toàn đi làm từ thiện - Ảnh 4.

Mỹ Tâm nhiều lần đi từ thiện. Và đối tượng mà chị luôn bỏ ra thời gian để đến trao quà tận nơi đó là cụ già và trẻ bé bỏng. Ở mỗi chuyến đi, chị cứ tự nhiên mà ngồi bệt xuống đất, ăn chôm chôm, hát karaoke, nhảy đầm nhót, cười nói cùng các cụ già. Có thể, những giây lát ấy được máy ảnh ghi lại với đông đảo biểu cảm xấu trên gương mặt Mỹ Tâm, nhưng đó lại chính là những giây lát hấp dẫn nhất chạm đến trái tim khán giả.

t288906-1505927435737t288906-1505927435737my-tam-1505927435735my-tam-1505927435735
img-7384-1-1505927435734img-7384-1-15059274357348-118325-15059274357328-118325-1505927435732

Những hình ảnh đẹp của Mỹ Tâm trong các chuyến trong khoảng thiện

Mỹ Tâm - Ngôi sao gì mà nhạt nhẽo: Chẳng scandal, chẳng chiêu trò thị phi, lúc nào lên báo cũng toàn đi làm từ thiện - Ảnh 6.

Mỹ Tâm múa phụ họa cho cụ già hát

Giữa một ngày mùa đông lạnh căm, trên đường đi diễn về, Mỹ Tâm bắt người bạn của bản thân mình quay xe bằng được để đứng trên một sân khấu trống người theo dõi, hát cùng cậu thanh niên khiếm thị. Người nào thân mật chất lượng âm thanh có tốt không, bạn nào vồ cập Mỹ Tâm mặc có đẹp không, giây phút đó, sự chân thành, giản dị đã sưởi ấm trái tim phần nhiều, chỉ còn lại những nụ cười ấm áp.

Mỹ Tâm - Ngôi sao gì mà nhạt nhẽo: Chẳng scandal, chẳng chiêu trò thị phi, lúc nào lên báo cũng toàn đi làm từ thiện - Ảnh 7.

Mỹ Tâm hát trên sàn diễn lề trục đường cùng cậu bạn trẻ khiếm thính đã sưởi ấm cả Noel năm 2016

Chẳng diễn văn về những nhà lầu xe hơi, chẳng chính hãng dát đầy người, chẳng tiền tấn tiền tỉ, nhưng rõ ràng, người nào hạnh phúc hơn Mỹ Tâm ở showbiz hào nhoáng này? Tôi nhớ có một cuốn sách từng viết: "Đỉnh cao của sự vui vẻ đến từ những điều giản dị". Tôi tin rằng, Mỹ Tâm đang rất vui vẻ với đầy đủ những điều giản dị mà chị vẫn khiến cho hằng ngày. Nó như là nhịp sống, là hơi thở, Mỹ Tâm chỉ khiến bằng hết cả sự thực tình, tử tế mà chị có. Và chính nhân tố đó khiến toàn bộ đều phát cuồng vì sự giản dị của chị!

Mỹ Tâm - Ngôi sao gì mà nhạt nhẽo: Chẳng scandal, chẳng chiêu trò thị phi, lúc nào lên báo cũng toàn đi làm từ thiện - Ảnh 8.

Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét