Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

VFF xác nhận HLV Hàn Quốc sẽ dẫn dắt đội tuyển vietnam

Sáng 29/9, account Twitter có tên Korea Football News bật mí HLV 58 tuổi người Hàn Quốc Park Hang-seo chuẩn bị mở bán như là HLV trưởng của vn.

VFF xác nhận HLV Hàn Quốc sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

Trên trang wiki version Hàn Quốc, công tác mới của ông Park Hang-seo được cập nhật là HLV tuyển vn trong khoảng năm 2017. Chiều cùng ngày, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã xác thực thông tin trên là sự thật. 

Theo VFF, tại sân vận động FIFA World Cup 2002, thủ đô Seoul, Hàn Quốc, được sự ủy quyền của túc trực VFF, đoàn công việc gồm ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực; ông Đoàn Nguyên Đức - Phó Chủ tịch đảm đang nguồn vốn và ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký đã tiến hành trao đổi (ý kiến) với HLV Park Hang-seo. Nhì bên cơ bản đã thống nhất được các điều kiện về việc HLV Park sẽ biến thành HLV trưởng đội tuyển giang sơn, đội tuyển U23 và đội tuyển Olympic.

Dự định ông Park Hang-seo sẽ sang vietnam vào ngày 14/10. Theo truyền thông Hàn Quốc, HLV 58 tuổi này ký thích hợp đồng 2 năm với tuyển vietnam. Trận đầu tiên ông ra mắt Việt Nam sẽ là trận gặp Afghanistan tham gia ngày 14/11 tại vòng loại World Cup.

VFF xác nhận HLV Hàn Quốc sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - Ảnh 2.
VFF xác nhận HLV Hàn Quốc sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - Ảnh 3.

Ông Hang-seo (trái) và HLV Hiddink.

Ông Park Hang-seo sinh năm 1959, là tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc trong khoảng năm 1979 tới 1982. Ông giải nghệ rất sớm, mở đầu công tác tập huấn năm 1989.

Tại World Cup 2002, ông Park Hang-seo nằm trong ban đào tạo đội tuyển Hàn Quốc của HLV tên tuổi Guus Hiddink. Nhờ thành tích Hàn Quốc về thứ tư tại World Cup 2002, ông cũng được kiếm được huy chương của Bộ Sport Hàn Quốc.

Năm 2002, ông đảm nhiệm HLV trưởng của đội U23 Hàn Quốc tranh tài ở Á vận hội Busan. Có danh tiếng và đã đủ kinh nghiệm, ông Park Hang-seo thử sức ở những CLB danh tiếng của Hàn Quốc, từng dẫn dắt Pohang Steelers, Gyeongnam FC và Chunnam Dragons.

Năm 2012, ông Hang-seo trở thành Tổng giám đốc của CLB Sangju và sau đó là Changwon.

VFF xác nhận HLV Hàn Quốc sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam - Ảnh 4.

HLV Hang-seo có biệt danh là "Người Ngủ gật" .

HLV Hang-seo có biệt danh là "Người Ngủ gật" vì từng chợp mắt tại khu kỹ thuật trong một trận đấu.


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét