Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Học viện Chính trị Tổ quốc Hồ Chí Minh cần tầm nhìn tạo ra mới |

Học viện Chính trị Nước nhà Hồ Chí Minh đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy và phân tích góp phần hiện ra nền tảng lý luận của Đảng phục vụ yêu cầu sản xuất đất nước trong công đoạn mới.


Học viện Chính trị Giang sơn Hồ Chí Minh

Trên là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt ra đối với Học viện Chính trị Giang sơn Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Thời gian qua, Học viện Chính trị Tổ quốc Hồ Chí Minh đã đạt được phổ quát thành quả cần thiết trong việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cho tổ quốc, việc xây dựng nhóm cán bộ của Học viện với gần 2.200 cán bộ, công chức, nhân viên, người công lao (trong đó có 12 giáo sư, 177 phó giáo sư, 514 tiến sĩ); có phổ biến cải cách, đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo, gắn lý luận với thực tế hơn; có phổ quát nhà cửa tìm hiểu lý luận, tổng kết thực tại tương lai thay đổi của non sông, cung ứng luận cứ khoa học cho Đảng và Nhà nước trong việc hoạch định tuyến đường lối, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Học viện thực hiện tốt việc chỉ dẫn, lãnh đạo, quản lý về chuyên ngành đối với các trường chính trị của các trường bộ, ngành nghề, địa phương; giúp tập huấn cán bộ cho các nước bạn; mở mang thích hợp tác quốc tế trong việc nghiên cứu, mua bán học thuật.

Ngoài ra những kết quả đã giải quyết được, Học viện còn vài tồn tại, hạn chế nhạo cần giải quyết như: Chưa phát huy hết tiềm năng, vị thế của Trường Đảng Trung ương; việc thực hiện công dụng xác định phương hướng về mặt chuyên ngành cho chuỗi hệ thống các trường chính trị của các địa phương còn có những bất cập; có những nội dung, chương trình đào tạo chưa phù hợp với thực tại kinh tế - phố hội của tổ quốc và tình hình quả đât...

Cho nên, Thủ tướng đòi hỏi trong thời gian đến, Học viện cần có tầm nhìn mới trong tạo ra, đặt mục tiêu có uy tín trong khu vực và nhân loại. Học viện có sứ mạng cần thiết là góp phần hiện ra nền tảng lý luận của Đảng phục vụ yêu cầu sản xuất non sông trong thời kỳ mới và đào tạo ra những nhà chính trị cho đất nước, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong kỷ nghuyên thế giới hóa và cách mạng công nghệ 4.0.

Học viện cần thay đổi, nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu duyệt y việc thay đổi động lực của từng giảng viên, từng công ty và thích hợp tác quốc tế để cập nhật kiến thức, kĩ năng tiến bộ. Để đổi mới động lực của giảng sư, cấp thiết chuỗi hệ thống bình chọn chất lượng đào tạo, tìm hiểu và cải thiện thu nhập, thi hành bổ dụng dựa trên kết quả làm việc, giảng dạy, tìm hiểu. Đồng thời, Học viện cần có ý tưởnrg xây dựng các Học viện trực thuộc điển hình; mở rộng hợp tác quốc tế, xây đắp đối tác làm ăn kế hoạch với các trường đương đại trên trái đất, hoàn thành chương trình học tập tập huấn, bồi bổ cho giảng viên.

Học viện cần tiếp diễn thú vị tuấn kiệt; văn minh hóa cơ sở vật chất; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý quản lý, đào tạo, phân tích khoa học. Học viện và các Học viện trực thuộc cần tăng mạnh quản lý và nâng cao chất lượng huấn luyện, bồi bổ, nhất là đào tạo thạc sĩ, tấn sĩ.

Theo quan niệm của Thủ tướng, Học viện là trường Đảng, môi những nơi công cộng thuật, là tổ chức phản biện, thông minh, cần chấp hành tốt phương châm gắn tìm hiểu lý luận với thực tại, có những nghiên cứu công nghệ khách quan, những phản biện thông minh được đúc rút trong khoảng thực tế để đóng góp tham gia kho tàng lối suy nghĩ của vietnam.

Với vị trí vừa là tập đoàn của Đảng, vừa là một trong 8 cơ quan thuộc Chính phủ, Học viện cần chủ động tăng cường chế độ phối phù hợp với các bộ, ngành, địa phương, các viện nghiên cứu, các trường đại học để hỗ trợ tìm hiểu, tập huấn, đồng thời hỗ trợ điều hành tiếp liền, hiệu quả hệ thống trường chính trị của các bộ, ngành, địa phương.

Sắp đến đây, Chính phủ và các bộ, ngành sẽ có hình thức đặt hàng đối với Học viện về những trắc trở phát sinh trong thực tế cuộc sống, trong quản lý, chỉ đạo, điều hành; trong giải đáp, phản biện chính sách. Học viện cần chủ động nghiên cứu, đánh giá, bắt buộc những giải pháp, kế sách góp phần tạo ra tổ quốc. Học viện cần quán triệt phương châm: Mỗi cán bộ giảng viên vừa là nhà kỹ thuật giỏi, giảng viên chuyên nghiệp đồng thời là nhà tư vấn tốt.


Theo Phương Nhi/chinhphu.vietnam


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét