Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Côn Đảo phát huy tiềm năng ngao du |

(Xây đắp) - Có lẽ, trên bản đồ cả nước, Côn Đảo là một trong ít địa phương có địa điểm địa lý khác lạ quan trọng. Nhưng, Côn Đảo có quần thể cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, chuỗi hệ thống động thực vật rừng và biển nhiều chủng loại, phong lưu, có phổ biến danh lam thắng cảnh, có di tích khác biệt cấp nước nhà nhiều người biết đến “Nhà giam Côn Đảo” - ghi dấu một giai đoạn lịch sử tranh đấu oanh liệt chống ngoại xâm của các thế hệ phụ thân anh.


Côn Đảo có quần thể cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp.

Với địa điểm địa lý, lịch sử ý tưởnrg, cùng với những trị giá lịch sử văn hóa rực rỡ, cộng với thiên nhiên khuyến mại, Đảng bộ và nhân dân Côn Đảo đã và đang gắng gỏi thi hành song song nhị nhiệm vụ ý tưởnrg là tạo ra kinh tế du lịch gắn với bảo kê độc lập biển đảo.

Thi hành các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh giấc về sản xuất kinh tế xã hội, những năm qua, Côn Đảo đã có phổ quát chủ trương, biện pháp chỉ huy xây đắp thế trận quốc phòng và xây dựng khu vực phòng ngự của thị xã vững mạnh, trọng tâm là đẩy mạnh tiềm lực chính trị ý thức, tiềm lực kinh tế và tiềm lực quân sự.

Kết quả nổi bật là chuỗi hệ thống chính trị các đơn vị quản lý được củng cố ngày một phát triển. Cơ chế chỉ huy, điều hành, quản lý của cấp ủy, chính quyền các cấp được điều hành tốt. Đã liên hiệp kết hợp giữa phát hành kinh tế – xã hội với tăng cường quốc phòng – bình yên. Kinh tế có bước sản xuất khá; bình yên chính trị, đơn độc tự bình yên xã hội được giữ vững bất biến.

Theo công bố của UBND thị xã Côn Đảo, trong 6 04 tuần đầu năm 2017, giá trị đóng chai kĩ nghệ của thị xã đạt 56,94% kế hoạch năm 2017 (tăng 12,55% cùng kỳ 2016); tổng thu nhập thương nghiệp - dịch vụ đạt 60,94% kế hoạch (tăng 23,37% cùng kỳ).

Trong đầu tư phát hành 6 bốn tuần đầu năm, Côn Đảo đã huy động được gần 450 tỷ đồng vốn đầu cơ toàn xã hội. Tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 218 tỷ đồng, trong đó thu ngân sách trên khu vực đạt 27,79 tỷ đồng, đạt 60,7%.

Ông Nguyễn Anh Nhựt - Phó Chủ toạ UBND quận Côn Đảo cho biết: Cùng với tạo ra kinh tế, quận Côn Đảo còn chấp hành tốt công việc y tế, bảo vệ và chăm nom sức khỏe dân chúng, đặc biệt là bà mẹ và trẻ thơ; vồ cập thực hiện công việc bảo đảm an sinh phường hội đối với gia đình chế độ, mái ấm có công với cách mạng, mái ấm khó khăn.

Ngành ngao du - vốn được coi là thế mạnh của thị xã đã và đang sản xuất tốt, trong đó doanh thu du lịch 6 04 tuần đầu năm 2017 đã đạt 65,52% chiến lược năm (tăng 25,4% cùng kỳ). Tổng lượt khách du lịch du lịch đạt hơn 109.000 lượt, tăng 25,4% so với cùng kỳ 2016 (khách quốc tế là 16.489 lượt).

Tất nhiên, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh giấc Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Thành Long, dù rằng có phổ biến tiềm năng và ưu điểm, nhưng vẫn còn những sự cản trở làm cho du lịch Côn Đảo chưa “cất cánh” khỏe khoắn.

Hiện giá vé máy bay đi Côn Đảo khá cao, tần suất chuyến bay cũng chưa phổ biến, tàu bay cỡ tí hon nên tham gia mùa cao điểm luôn thụ động, khách tậu vé rất gian truân. Bởi vậy, việc kiến nghị các cấp cần tìm hiểu mở rộng trường bay Côn Đảo, kéo dài tuyến đường băng để phục vụ các loại phi cơ cỡ lớn; thêm phổ thông hãng hàng không khai thác trục đường bay tới Côn Đảo; khai thác thêm các tuyến khác như Đà Nẵng - Côn Đảo, Hà Nội - Côn Đảo… là rất quan trọng.

Các chuyên gia nghĩ rằng, trong tương lai, việc có thể lôi cuốn khoảng 500 ngàn tới 1 triệu lượt khách/năm đến Côn Đảo là trong tầm tay nếu như như chuỗi hệ thống giao thông cả con đường biển, tuyến đường hàng không phát hành; cùng với đó thị xã khai thác, có rộng rãi hoạt động phục vụ để thu hút du khách.

Phổ biến người tới với Côn Đảo không chỉ du lịch linh tính, tham quan di tích lịch sử mà còn bởi các phục vụ thu hút khác. Vì vậy, nếu có chủ đầu tư đến tò mò, thị xã cần “trải thảm đỏ”, tạo yếu tố kiện dễ dàng nhất để thu hút đầu cơ.

Cùng với phát triển du lịch, Côn Đảo cần nêu cao tinh thần câu kết, phấn đấu thực hiện quyết nghị về phát hành kinh tế xã hội, có giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là dạy ngoại ngữ cho sinh viên, chăm nom sức khỏe, huấn luyện nguồn nhân lực có chất lượng tại chỗ để đưa Côn Đảo trở thành điểm sáng về du lịch.

Hà Vy


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét