Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Tới lượt Chủ toạ phường Bến Nghé bị ông Đoàn Ngọc Hải đề xuất hạ chức

Để sống sót rộng rãi bãi xe trái phép trên địa bàn quản lý, Chủ toạ xã Bến Nghé Nguyễn Thành Phát bị ông Đoàn Ngọc Hải đề xuất luân chuyển công tác.

Ngày 28/9, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ toạ UBND thị xã 1 (TP.HCM), tiếp tục gửi văn bản lên lãnh đạo Huyện ủy, UBND TP.HCM, bắt buộc luân chuyển công việc ông Nguyễn Thành Phát, Chủ toạ UBND thị trấn Bến Nghé, vì chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao trong công tác điều hành trơ tráo tự thành phố. 

Theo văn phiên bản, Chủ tịch UBND phố Bến Nghé đã buông lỏng quản lý, không xử lý chấm dứt điểm các bãi xe trái phép, thu quá giá, phá cảnh quan thành phố như bãi xe trên vỉa hè con đường Thi Sách, Nguyễn Siêu, Pasteur…

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết đoàn liên ngành nghề ra quân liên tiếp từ đầu năm, xử lý đa dạng điểm vi phạm rồi giao lại thị trấn Bến Nghé giám sát. Tuy nhiên, lãnh đạo phố tiếp tục để lòng đường bị chiếm dụng phổ quát nơi.

Den luot Chu tich phuong Ben Nghe bi ong Doan Ngoc Hai de xuat ha chuc hinh anh 1
Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ huy phạt ôtô đậu trên vỉa hè trong một lần ra quân lập lại trơ trẽn tự thành phố cách đây không lâu. Ảnh: Tùng Tin. 

"Bè bạn Phát chưa kết thúc nhiệm vụ được giao, có tín hiệu khiến ngơ, bao che, không cương quyết, ngại đụng chạm thụ động", ông Hải nêu trong văn bạn dạng. 

Trước đây, ông Đoàn Ngọc Hải đã gửi văn bạn dạng kiến nghị luân chuyển công việc theo hướng hạ chức với Chủ toạ UBND phố Cầu Ông Lãnh và Phó chủ tịch đảm nhiệm thị trấn phường Tân Định. 

Can hệ đến các buộc phải luân chuyển cán bộ xã của ông Đoàn Ngọc Hải, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho nhân thức yếu tố này thuộc thẩm quyền của cấp uỷ địa phương. “Cán bộ cấp phường thuộc quyền quản lý của thị xã 1. Tôi không có quan niệm gì thêm”, ông Hoan nói.

Ông Hoan cũng nghĩ rằng không nên gọi là giải quyết kỷ luật vì giả dụ giải quyết kỷ luật thì làm đúng quy trình bài bản. Dĩ nhiên, trong quá trình làm việc thấy cán bộ không xong xuôi nhiệm vụ, hiền quá, không hành động, không khiến gì cả thì nên luân chuyển địa điểm thích hợp hơn.

Den luot Chu tich phuong Ben Nghe bi ong Doan Ngoc Hai de xuat ha chuc hinh anh 2
Siêu xe đậu trên hè phố con đường Tôn Đức Thắng (thị trấn Bến Nghé, thị xã 1) bị đội ngũ đoàn rà soát liên ngành nghề thị xã 1 xử phạt. Ảnh: Tùng Tin. 

“Yêu cầu tư nhân của anh Đoàn Ngọc Hải cũng thấy hợp lý. Trong phạm vi quyền hạn của địa phương nên giả dụ không làm cho được thì nên luân chuyển để làm cho nhiệm vụ thích hợp”, Chánh văn phòng UBND nêu ý kiến. “Những nơi nóng bỏng cần có tư lệnh khỏe khoắn quyết liệt”, ông Hoan nói thêm.

Theo ông Hoan, trong đơn của ông Hải cũng nói rõ đó là đề nghị với tư cách cá nhân, biểu thị bổn phận của ông Hải trong quyền hạn.

Từ đầu năm đến nay đoàn rà soát liên ngành nghề quận 1 đã lập biên bạn dạng, xử phạt hơn 8.000 trường hợp vi phạm đánh chiếm lòng đường. Trong số đó dồn vào một chỗ các lỗi vi phạm xâm chiếm lòng đường buôn bán, đậu siêu xe trên lòng phố.

Chủ tịch xã ở Sài Gòn gõ cửa nhắc người dân dẹp lòng đường Chủ tịch phố Bến Thành (TP.HCM) tới từng hộ dân đánh chiếm hè phố gõ cửa báo cáo, nhắc nhở và cho họ thời điểm một ngày để dọn dẹp trước khi đội ngũ tác dụng xử lý.

Huyện 1 xin lỗi Cà Mau vì câu 'về rừng U Minh ở' của ông Đoàn Ngọc Hải

Thị xã 1 nghĩ là phát ngôn của ông Hải là lời nói bột phát trong lúc nóng nảy trợ thời giữa cá nhân thực thi công vụ với người vi phạm và gây ngộ kiếm được.

Ông Đoàn Ngọc hải đề xuất hạ chức Ông Đoàn Ngọc Hải Phó chủ toạ UBND thị xã 1 lòng phố


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét