Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Ông Hải 'lơ': “VFF hãy thuê HLV Park Hang Seo dài hạn”

Chiều 29/9, VFF thông báo đã căn bản thoả thuận ký hợp đồng với cựu HLV trưởng U23 Hàn Quốc Park Hang Seo. Dự kiến lễ ký kết sẽ diễn ra tham gia 04 tuần 10 đến và nhà cầm quân người Hàn Quốc chính thức công bố tuyển Việt Nam tham gia 04 tuần 11, trong trận gặp Afghanistan thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

Ông Hải lơ: “VFF hãy thuê HLV Park Hang Seo dài hạn” - Ảnh 1.

VFF thảo luận thành công với HLV người Hàn Quốc

Theo đánh giá của HLV Lê Thụy Hải, ông Park Hang Seo là một người đáp ứng đủ các mục tiêu của VFF, và bóng đá vietnam đã tìm được một HLV ngoại đích thực chất lượng.

VFF ký thích hợp đồng với HLV ngoại tôi rất vui. HLV ngoại có học thức, sự hiểu biết, cập nhật thông tin bóng đá trái đất hơn HLV nội.

HLV Park Hang Seo có bạn dạng lý lịch rất tích cực, quen khiến cho bóng đá trẻ và có nhiều thắng lợi tuyệt hảo. Tuy nhiên, theo tôi thì HLV này khi tới vn chỉ nên hướng dẫn ĐTQG, không nên khiến phổ biến công việc quá. Chúng ta cần có sự tách bạch các đội tuyển, chứ đồng thời khiến nhiệm vụ ở U23, Olympic và đội tuyển giang sơn là quá phổ thông”, HLV Lê Thụy Hải san sẻ.

Theo cựu HLV CLB Thể Công, việc một HLV người Hàn Quốc như ông Park Hang Seo sang vn làm việc cam kết sẽ giúp tuyển Việt Nam cải thiện được nhân tố thể lực, nhưng điều quan trọng là cải thiện tới đâu.

Ông Hải lơ: “VFF hãy thuê HLV Park Hang Seo dài hạn” - Ảnh 2.

HLV Park Hang Seo cần được trao cơ hội khiến cho việc lâu dài tại Việt Nam

Với những HLV bậc nhất của Nhật Bản hay Hàn Quốc thì thể lực luôn được yêu cầu rất cao. Cam đoan với trải nghiệm đào tạo của họ, thì các cầu thủ vn sẽ nâng cao được nền tảng thể lực, nhưng nâng đến mức nào thì còn phải dựa vào vào phổ biến nhân tố khác như dinh dưỡng, tập dượt, tập huấn

Theo tôi chúng ta trước mắt cần tạo ra tập huấn trẻ, khi mà bóng đá vn đang có một lứa rất triển vọng. Vì thế, khi có HLV Park Hang Seo, trước mắt chúng ta không nên đặt chỉ tiêu gì về thành công, mà cần tạo cái nền thật tốt trước đã”, ông Hải giãi bày ý kiến.

Trong các đời HLV ngoại và nội trước đó, thường sau những thất bại ở sân chơi khu vực như SEA Games hay AFF Cup, VFF thường chấm dứt hợp đồng với các thuyền trưởng. Đây là yếu tố mà HLV Lê Thụy Hải muốn VFF cần có sự đổi mới.

HLV nước ngoài họ rất máu me với công tác, bởi vậy chúng ta cần có một thời điểm làm việc dài hơn là 2 năm, chứ ký 2 năm một chẳng giá trị gì. Hình như, hãy để HLV Park Hang Seo tìm đội ngũ trợ lý của bản thân mình, chứ các trợ lý người Việt lại cần có phiên dịch và chính yếu làm các công việc nhỏ nhặt”, ông Hải “lơ” nói.


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét