Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Quy định về gói thầu phục vụ phi tư vấn |

Dịch vụ phi giải đáp là một hoặc một vài hoạt động bao gồm: logistics, bảo hiểm, lăng xê, lắp đặt không thuộc pháp luật tại Khoản 45 Vấn đề 4 Luật Đấu thầu.


Ảnh minh họa

Tổ chức của bà Nguyễn Thị Huế (Hải Phòng) đang lập kế hoạch chọn lựa nhà thầu cho công trình cơ sở khoa học, trong đó có gói thầu cung ứng và trồng cây cỏ, có giá trị là 40 tỷ đồng và 7 tỷ đồng.

Theo quy định tại Khoản 1, Yếu tố 3 Thông tư số 14/2016/TT-BKHĐT thì phần trồng và quản lý để mắt cây xanh thuộc gói thầu cung ứng phục vụ phi giải đáp.

Đương nhiên, căn cứ Khoản 3, Nhân tố 69 Nghị định số 59/2015/NĐ-CP, tin tức về năng lực hoạt động xây đắp là cơ sở vật chất để chọn đơn vị, tư nhân tham gia hoạt động xây đắp không có công tác cung ứng và trồng cây cối. Như vậy, công tác cung ứng và trồng cây trồng không phải là hoạt động xây dựng.

Theo bà Huế, ví như công ty của bà xếp tham gia hình thức gói thầu xây lắp sẽ bất cập trong việc vận dụng hồ sơ mời thầu xây lắp, chọn nhà thầu và phải yêu cầu nhà thầu ngoài đăng vận chuyển tin tức năng lực trên trang http://muasamcong.mpi.gov.Việt Nam/. Hình như còn phải chứng nhận năng lực hoạt động xây dựng mà công tác cung ứng và trồng cây xanh chẳng phải là hoạt động xây đắp.

Bà Huế hỏi, nếu gói thầu bao gồm cả công việc cung ứng và trồng cây cỏ, công ty của bà xếp tham gia chế độ sắm sửa hàng hóa có phù hợp không?

Về điều này, Bộ Ý tưởnrg và Đầu cơ có quan niệm như sau:

Khoản 3, Nhân tố 33 Luật Đấu thầu quy định việc phân chia dự án, dự toán mua sắm thành các gói thầu phải căn cứ theo thuộc tính kỹ thuật, lớp lang thi hành; bảo đảm tính đồng bộ của công trình, dự toán sắm sửa và quy mô gói thầu có lí.

Khoản 45, Khoản 25, Khoản 9, Điều 4 Luật Đấu thầu luật pháp, dịch vụ phi trả lời là một hoặc vài hoạt động bao gồm: Logistics, bảo hiểm, quảng cáo, lắp đặt không thuộc qui định tại Khoản 45 Điều này, nghiệm thu chạy thử, tổ chức tập huấn, bảo trì, bảo dưỡng, vẽ bạn dạng đồ và hoạt động khác chẳng phải là dịch vụ trả lời qui định tại Khoản 8 Nhân tố này. Hàng hoá gồm máy móc, thiết bị, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu, vật tư, phụ tùng; hàng tiêu xài; thuốc, vật tư y tế dùng cho các cơ sở vật chất y tế. Xây lắp gồm những công việc thuộc quá trình xây dựng và lắp đặt công trình, hạng mục nhà cửa.

Đối với trường hợp của công ty bà Huế, việc phân phối dự án, dự toán và việc xác định loại gói thầu chấp hành theo pháp luật nêu trên. Theo đó, ví như gói thầu chỉ bao gồm phần việc tậu và trồng cây thì đây là gói thầu phi tư vấn.


Theo Chinhphu.Việt Nam


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét