Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Trào lưu trà sữa ở Sài Gòn đã 'dậy thì thành công' như thế nào?

Không còn là bánh kẹo ăn uống thuần tuý, giờ đây trà sữa đã trở thành "nét văn hoá" mới của thanh niên Sài thành.

C

ách đây một năm, đa dạng trào lưu ăn vặt xây dựng thương hiệu gấp rút được tuổi teen đón nhận, có thể kể tới bánh mỳ nướng muối ớt, xoài lắc, trà sữa, mỳ cay 7 level, mỳ bay, kem khói...

Những món này đã tạo nên cơn sốt tràn đầy mạng thị trấn hội, ai người nào cũng rủ nhau đi khám phá, tự sướng, check-in. Yếu tố dễ thấy ở chúng là tạo dáng đã mắt, đẹp và độc, thu hút sự khám phá của phổ biến người.

Nhưng rồi bẵng đi một thời điểm không còn người nào "khẩn thiết" với các hàng bánh mỳ muối ớt, xe đẩy xoài lắc hay quán mỳ cay, mỳ bay nữa. Chợ dần loáng thoáng khách rồi đóng cửa hẳn.

"Sớm nở chóng tàn" - người ta vẫn hay nói như thế khi nhắc đến các trào lưu ăn vặt đình đám một thời. Nhưng trà sữa vẫn luôn tồn tại, chưa bao giờ bớt nhiệt mà còn ngày một "bành trướng" và tạo ra hơn.

Trao luu tra sua o Sai Gon da 'day thi thanh cong' nhu the nao? hinh anh 1
Thanh niên Sài Gòn xếp hàng tậu trà sữa. Ảnh: Minh Khoa.

Trà sữa ngày ấy đơn giản lắm...

Bao nhiêu trào lưu đã có mặt trên thị trường nhanh lẹ được đón nhận rồi lại bị "thất sủng" không bạn nào có thể nhớ hết được. Song trà sữa lại khác, nó vẫn sống sót dai sức theo năm tháng.

Trà sữa có nguyên do từ Đài Loan, du nhập vào thị trường vn những năm 2000 và biến thành bánh kẹo được teen mến mộ. Trải qua hơn một thập kỷ, trà sữa vẫn giữ cho mình một vị thế khăng khăng trong lòng tuổi teen Sài thành.

Trong trí tưởng của anh bạn Định Phúc (23 tuổi, du sinh viên Mỹ), ly trà sữa thời cấp 2 chỉ là sữa bột thơm thơm pha với vị trà đắng nhẹ, thêm chút trân châu dai dai được nấu từ bột sắn. Phương pháp pha giễu cợt đơn giản chưa có phổ thông mùi vị, nhưng cũng đủ làm cho học sinh, sinh viên thời đó mê say.

"10.000 đồng là tậu được một ly trà sữa trân châu rồi. Mỗi ngày ba mẹ cho tiền ăn vặt, chính mình thường bỏ ra ra người yêu để uống", Phúc chia sẻ.

Trao luu tra sua o Sai Gon da 'day thi thanh cong' nhu the nao? hinh anh 2
Trà sữa là trái cây thân thuộc với sinh viên ngày ấy. Ảnh: Foody.

Quán trà sữa ngày ấy cũng dễ chơi không kém. Hầu như trước cổng trường lúc nào cũng có hàng trà sữa, chỉ là chiếc tủ kính, một vài ba bộ bàn ghế nhựa con con kê sát lòng phố, biến thành nơi tụ hội của học sinh mỗi chiều tan trường.

Định Phúc cho nhân thức những quán "sang chảnh" hơn thì có lắp máy lạnh và wifi không tính tiền, nhưng thường trang hoàng rất loè loẹt, khách ngồi trên gối đệm như kiểu Nhật.

"Quán tương tự cũng thi thoảng lắm và lúc nào cũng đông nghẹt khách. Giá cả cũng không bận rộn hơn nhiều, cao nhất tầm 20.000 đồng thôi", chàng thanh niên Sài thành kể.

Sự 'lột xác' của trà sữa

Càng ngày càng được bạn trẻ đón chờ và yêu mến, hoạt động mua bán mở mang, các quán trà sữa cho nên ào ạt mọc lên. Trong khoảng đầu năm 2016 tới giữa năm 2017, phổ thông nhãn hàng nước ngoài như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc... nhập khẩu vào vietnam khiến cho "bùng nổ" những chuỗi cửa hàng diện tích và giỏi.

Trao luu tra sua o Sai Gon da 'day thi thanh cong' nhu the nao? hinh anh 3
Quán trà sữa san sát nhau trên phố Hồ Tùng Mậu, quận 1. Ảnh: Minh Khoa.

Từ quán trà sữa trong hẻm bé xíu giờ đây được thay thế bằng siêu thị mặt tiền, vị trí tiến thưởng trên các đoạn đường trọng điểm quận 1. Các "xã trà sữa" nhiều người biết đến Sài Gòn như tiệm tạm hóa Nguyễn Huệ, Huỳnh Thúc Kháng, Ngô Đức Kế, Hồ Tùng Mậu với các hàng quán thành lập ra san sát nhau.

Không còn bộ bàn ghế nhựa, quán trà sữa ngày nay được nâng cấp bắt mắt,
"sang chảnh" hơn. Mỗi quán có một đẳng cấp kiến tạo và chủ đề đặc biệt cũng là một phần thu hút bạn teen đến tự sướng, check-in.

"Menu trà sữa lên tới cả trăm món, nhìn vào menu mà choáng ngợp, quá rộng rãi món để chọn lựa", Khoa Nguyễn san sẻ về sự nhiều chủng loại của trà sữa.

Để "lôi kéo" sự yêu mến, ly trà sữa ngày nay có phổ thông hương vị và cách thức pha nhạo báng phức hợp hơn, hẳn nhiên đó là ti tỉ các loại hạt ăn kèm, giúp khách hàng tiện lợi pha trộn theo đúng thị hiếu.

Trao luu tra sua o Sai Gon da 'day thi thanh cong' nhu the nao? hinh anh 4
Quán trà sữa đẹp thú vị tuổi teen đến check-in. Ảnh: Hồng Nhung.

Hình thức cũng dần phát hành theo thời điểm. Không còn đơn giản đựng trong ly nhựa dân gian, một ly trà sữa bây giờ rất nhiều chủng loại mẫu mã: nào là trà sữa bóng đèn, trà sữa túi zip cho tới trà sữa 2 ngăn, trà sữa bình...

Tự chăm sóc không hoàn thành, gây được sự mày mò của đám đông, trà sữa chưa bao giờ là cũ.

Chất lượng ngày càng đi lên, song song đó là giá cả cũng đổi mới chóng mặt. Một ly trà sữa cơ bản nghiêng ngả trong khoảng 50.000-60.000 đồng, nếu như cho thêm topping, milk foam, các loạt hạt thì có thể lên tới 100.000 đồng.

Tầm giá cao khi mà khách hàng phần nhiều nằm trong lứa tuổi sinh viên, song các quán trà sữa vẫn luôn trong trạng thái đông nghịt khách.

Định Phúc san sẻ: "Số tiền đó không hẳn là chi cho ly trà sữa, 50.000 còn là nhãn hàng nhiều người biết đến, an toàn vệ sinh thực phẩm, vật phẩm chất lượng bản thân mình uống sẽ an tâm hơn".

Trao luu tra sua o Sai Gon da 'day thi thanh cong' nhu the nao? hinh anh 5
Trà sữa thời này có đa dạng các loại hạt ăn kèm. Ảnh: Lozi.

Sau khi học tập tại nước ngoài nước ngoài về, Định Phúc cho nhân thức anh giật mình về sự phổ biến của trà sữa. Không còn là thức uống của trẻ con, trà sữa giờ đây dịch vụ cho phổ thông đối tượng không giống nhau như học sinh, nhân viên văn phòng, kể cả các bậc phụ huynh cũng rất yêu mến.

Từ việc quá rộng rãi quán trà sữa mở ra, khi muốn tụ họp bạn bè, anh đều nghĩ ngay đến nó. Hình như trà sữa không còn là trào lưu mà biến thành thói quen của người dùng trẻ.

Dạo một vòng quành trường học Nguyễn Huệ thuận tiện thấy các quán trà sữa lúc nào cũng đông nghẹt người đứng xếp hàng chờ tậu. Không đơn thuần đến để uống trà sữa, nó còn là chốn tiêu khiển của thanh niên.

Không ngoa khi nói rằng trà sữa chính là "nét văn hoá" mới trong tập thể teen Sài Gòn.

Thanh niên chi 100.000 đồng uống trà sữa là phung phá? Là trào lưu chưa bao giờ hạ nhiệt, trà sữa luôn thú vị tuổi teen. Phổ thông bạn cho nhân thức họ sẵn sàng chi 50.000-60.000 đồng, thậm chí 100.000 đồng cho một ly trà sữa.

Đây là 6 nguyên do người trẻ Sài Gòn uống trà sữa 'ko phải rẻ' mỗi ngày

Phổ quát giới trẻ Sài Gòn cho hay họ bị "nghiện" trà sữa, do vậy chuẩn bị chi 2-3 triệu tiền việt mỗi bốn tuần để mua đồ uống này.

trà sữa trà sữa Sài Gòn trào lưu trà sữa dậy thì thắng lợi trà sữa Sài Gòn bạn trẻ Sài Gòn uống trà sữa


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét