Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Diễn viên phim dài 1.100 tập khóc, tức giận trong cuộc họp đòi cát-xê

Lâm Minh Thắng tức giận, Kim Phượng khóc nghẹn ngào khi nói về những gian nan của đồng đội đoàn phim "Thủ tục lửa" trong cuộc họp với nhà chế biến tham gia chiều 29/9.

Diễn viên đối chất với nhà đóng hộp phim Thủ tục lửa Diễn viên khóc, giận dữ khi bị trả chậm rì rì cát-xê

Sau những ầm ĩ về việc trả lờ đờ cát-xê diễn viên, tổ chức kinh doanh Sena film và ê-kip đoàn phim Giấy má lửa họp bàn tìm hướng khắc phục tham gia chiều 29/9. Tham gia buổi họp có sự sinh ra của phổ biến diễn viên nổi tiếng như Thiên Bảo, Lâm Minh Thắng, Kim Phượng, Anh Tuấn…

Diễn viên phải bán đồ, vay nợ để trang trải cuộc sống

Cũng như những san sớt trên trang tư nhân, diễn viên, ê-kíp đoàn phim nhập cuộc cuộc họp đều tỏ ra giận dữ bỗng dưng nhận được cát-xê theo đúng phù hợp đồng. Ngược lại, phía Sena thường đưa ra phổ quát lời hứa hẹn hẹn nhưng sau cuối không thực hiện.

Dien vien phim dai 1.100 tap khoc, tuc gian trong cuoc hop doi cat-xe hinh anh 1
Diễn viên Lâm Minh Thắng. 

Diễn viên Lâm Minh Thắng cho biết vì yêu nghề nên anh đóng phim mà không đòi hỏi cát-xê. Phim đã hoàn thành từ lâu nhưng hiện nay anh chưa nhận được tiền thù lao.

Trước những thông tin về việc Sena đã thu được 70% số tiền trong khoảng Việt My -đơn vị đầu tư chính của phim, nhưng không trả tiền cho đoàn phim, nam diễn viên bức xúc khi đặt nghi vấn với biên kịch Châu Thổ.

“Thông tin Việt My đã trả được 70% tiền cho Sena nhưng Sena chưa trả tiền cho diễn viên làm anh em vô cùng thương tổn, phật lòng tin. Trước đó, làm phim cho Sena tôi rất tin yêu. Vì tin tưởng nên không đòi hỏi cát-xê dù đã quá hạn trong hợp đồng. Đòi hỏi chị Châu Thổ giải đáp cho chúng tôi xem tin tức đó đúng hay không?”.

Nam diễn viên lấy chả hạn phổ thông trường thích hợp ê-kíp đoàn phim đau buồn, có hoàn cảnh đáng thương vì khiến phim không có tiền. ngừng thi côngĐây là trường phù hợp trợ lý đạo diễn Công Tiễn bị gãy xương đòn vai nhập viện, phải vay nợ. Có diễn viên phải bán đồng hồ để trang trải cuộc sống.

Diễn viên Kim Phượng nghẹn ngào khóc khi nhớ đến những hoàn cảnh gian khổ, phải mượn tiền ăn để đi đóng phim. Theo chị nghề diễn đầy ánh hào quang bên ngoài nhưng hậu đài đầy mồ hôi và nước mắt. Chẳng hề ai đi đóng phim cũng vì đam mê mà còn là miếng cơm manh áo.

Nữ diễn viên nhắn nhủ với nhà đóng gói sẽ nhận thù lao trễ, nhường nhịn phần của bản thân cho những người khó khăn như trợ lý Công Tiễn.

Đạo diễn Dũng Nghệ chất vấn: “Có hay không chuyện Sena choán dụng cát-xê của đồng đội diễn viên?”

Biên kịch Châu Thổ đưa ra những thủ tục ký kết, thời kỳ thanh toán giữa nhì bên và khẳng định phía Việt My chưa thanh toán đúng theo thích hợp đồng với Sena. "Không như tin tức về văn phiên bản thanh toán nợ lan tràn trên mạng, thực tiễn, Việt My mới trả tiền của Sena đến phàn 2 của Giấy tờ lửa. Riêng phần 3 mới trả 15% kinh phí tiền kỳ. Số còn lại gần 6 tỷ đồng, Việt My chưa thanh toán", chị nói.

Đại diện Sena film nói thêm, vì đầu cơ số vốn hơn 4,3 tỷ đồng quay phim, máy móc nên công ti không có kỹ năng thanh toán cát-xê cho diễn viên và ê-kíp đoàn phim.

Nhà đóng chai bán nhà và xe vẫn chưa trả đủ cát-xê cho đoàn phim

Mặc dầu thông cảm với phía đoàn phim nhưng các nghệ sĩ nhất loạt yêu cầu phía Sena đưa ra một phương pháp và tiến trình trả nợ cụ thể. Họ không muốn tiền cát-xê của bản thân mình bị phụ thuộc tham gia việc Việt My có trả nợ Sena hay không?

Dien vien phim dai 1.100 tap khoc, tuc gian trong cuoc hop doi cat-xe hinh anh 2
Kim Phượng tại cuộc họp.

Diễn viên Tuấn Anh thắc bận rộn: “Nếu Việt My không trả nợ Sena thì chúng tôi không được kiếm được cát-xê hay sao? Việc làm ăn của Sena chúng tôi không nhân thức mà chỉ ân cần tới việc khi nào Sena thanh toán cho bản thân”.

Biên kịch Châu Thổ khẳng định việc Sena thất hẹn với mọi người vì lỡ tin theo lời hẹn của phía Việt My. Nữ biên kịch cho rằng đây là sự cố lớn nhất đời làm cho nghệ thuật của chính mình. Những ngày qua chị bị khủng hoảng tinh thần vì sức ép trong khoảng phổ thông phía. Hơn bạn nào hết, chị hiểu gian nan và nặng nhọc mà diễn viên, ê-kíp đoàn phim phải trải qua.

Chị chắc chắn sẽ nỗ lựa khôn cùng, tìm phương pháp để trả nợ cho đại chúng, không thiếu một đồng. “Phiên bản thân tôi vì mê nghề nên mới khiến cho phim chứ ko phải phong lưu gì”, chị xúc động.

Biên kịch Châu Thổ cho hay thời điểm qua, không nhận được tiền tài tổ chức kinh doanh công ty đối tác, chị phải bán số đông những tài sản cá nhân có được để trả bớt cát-xê cho đoàn phim.

“Tôi chỉ có một ngôi nhà thì đã bán. Chiếc xe tôi cũng mới bán cách đây 3 ngày. Tôi ước gì có thêm nhà để bán, trả nợ trước cho bằng hữu. Nợ một đồng còn nặng người, đây tôi mang nợ nhân thức bao nhiêu người với đa dạng tiền”, chị nghẹn ngào nói.

Sau cuối đại diện của Sena mong nghệ sĩ cùng chia sớt và đi cùng với những gian khổ bản thân phải trải qua. Tổ chức này hẹn sẽ giải đáp về tiến trình trả tiền nợ với ê-kíp đoàn phim vào ngày 15/10.

Thủ tục lửa dự kiến là bộ phim dài nhất trong lịch sử phim truyền hình vn với 1.100 tập. Kinh phí dự trù khoảng 300 tỷ đồng. Phim được dự kiến  phát sóng trong khoảng năm 2017-2020.

Giấy má lửa thuộc phân mục hình sự, phim tái hiện lại giai đoạn chiến đấu, phá các vụ án chấn động trong nước suốt 40 năm qua. Kịch phiên bản phim được chắp bút bởi phóng viên - nhà văn Lại Văn Long và vài biên kịch khác.

Với thời lượng dài, bộ phim quy tụ dàn sao hùng hậu góp mặt như Bình Minh, Quý Bình, Mạnh Trường, Thái Hòa, Lương Thế Thành, Khương Ngọc, Ninh Dương Lan Ngọc, Nhã Phương, Ngọc Lan, Trang Nhung...

Trước đó, phổ quát diễn viên tham gia phim thông báo tố giác nhà đóng hộp Sena chậm rì rì trả cát-xê.

Phim Hồ sơ lửa bị trả chậm cát-xê diễn viên Phim Hồ sơ lửa Hồ sơ lửa diễn viên giấy tờ lửa bị trả chậm rãi cát-xê


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét