Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Phụ huynh căng băng rôn bắt buộc thanh tra vốn đầu tư trường mầm non

Phản ứng vì trường măng non thị trấn thu trái luật pháp đầu năm học, phụ huynh ở phường Quảng Thái (Thanh Hóa) đã căng băng rôn đề xuất cơ quan tác dụng thanh tra vốn đầu tư nhà trường.

Sáng 28/9, hơn 100 phụ huynh ở phố Quảng Thái (quận Quảng Xương, Thanh Hóa) cho con em mình nghỉ học, kéo nhau đến cổng trường măng non trên khu vực phường.

Họ mang theo phổ quát băng rôn có nội dung đề nghị các ngành có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra vốn đầu tư tại trường Măng non Quảng Thái từ năm học 2014-2015 đến nay.

Phu huynh cang bang ron de nghi thanh tra tai chinh truong mam non hinh anh 1
Hàng trăm phụ huynh dồn vào một chỗ tại trường Măng non Quảng Thái để phản đối chi thu. Ảnh: Q.An.

Các phụ huynh nghĩ rằng có dấu hiệu lập lờ trong việc thu, chi các khoản tiền xã hội hóa giáo dục của trường này nên gây sức ép để các nhà chức trách tham gia cuộc. Họ cũng yêu cầu chuyển công tác cô Nai lưng Thị Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường, và giải quyết các cá nhân nếu có liên quan.

Phụ huynh Đới Thị Dung cho nhân thức năm nào trường cũng thu tiền xã hội hóa, tu bổ hạ tầng vật chất... nhưng pháp luật mức thu, áp đặt cho từng em.

"Chúng tôi đã phổ quát lần phản ảnh đến nhà trường về mức thu quá cao, nhưng họ không hài lòng và cũng không trả lời phụ huynh", chị Dung phản ứng nói.

Trước đây, Phòng GD&ĐT huyện Quảng Xương kết luận một vài khoản thu tại trường Măng non Quảng Thái trong năm học 2017-2018 là trái quy định.

Chi tiết, trường này đã thu tiền giấy má trẻ em (20.000 đồng/học sinh mới nhập trường); ảnh nề hà nếp, thẻ đón trả trẻ (30.000 đồng/sinh viên/năm); quỹ lớp (100.000 đồng/học sinh/năm); trang trí lớp (100.000 đồng/học sinh/năm).

Trong khi, phổ biến khoản thu dịch vụ học sinh còn chồng chéo như nước uống sạch sẽ, nước uống đun sôi. Trước khi lập danh sách khoản thu nhà trường không đơn vị họp phụ huynh xin quan điểm.

Phu huynh cang bang ron de nghi thanh tra tai chinh truong mam non hinh anh 2
Phụ huynh phường Quảng Thái căng băng rôn bắt buộc thanh tra nguồn vốn trường măng non của phố. Ảnh: Q.An.

Trong khoảng sáng 26/9, hơn 100 phụ huynh ở xã Quảng Thái không đưa con đến trường nhằm phản ứng vài khoản thu trái qui định. Niên học này, trường Mầm non thị trấn Quảng Thái có hơn 400 học sinh, nhưng liên tục 3 hiện tại, mỗi ngày chỉ có hơn 200 cháu đến lớp.

Các phụ huynh tiếp tục yêu cầu thị xã cần làm cho rõ việc thu chi tài chính của trường các năm học 2014-2015, 2015-2016, 2016-2017.

Ông È cổ Phú Dũng, Chủ toạ UBND phố Quảng Thái, cho nhân thức địa phương đang nhanh chóng giải quyết những kiến nghị của phụ huynh sinh viên. Chi tiết, thanh tra các khoản chi thu của nhà trường trong khoảng trước đến nay và xác minh thông tin thầy giáo có phát ngôn khiếm nhã đối với phụ huynh.

"Việc này UBND phố sẽ thi hành theo đúng luật pháp", ông Dũng nói.

Về việc phụ huynh đề xuất cho hiệu trưởng nghỉ việc đi nơi khác, ông Dũng cho biết việc này không thuộc thẩm quyền của chỉ huy xã.

"Chúng tôi sẽ có thông báo với lãnh đạo huyện và buộc phải phụ huynh tiếp diễn cho con tới trường để bình ổn tình hình địa phương", Chủ tịch thị trấn Quảng Thái tin tức.

Trường đưa phổ quát khoản thu trái pháp luật: Kiểm điểm cá nhân sai phạm

Phòng GD&ĐT quận Quảng Xương, Thanh Hóa, đã lãnh đạo nhà trường thu theo đúng quy định và kiểm điểm những cá nhân để xảy ra sai phạm.

phụ huynh căng băng rôn trường Mầm non Quảng Thái đòi thanh tra vốn đầu tư phản đối lạm thu thu trái luật pháp đuổi hiệu trưởng


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét