Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Bắt giam Trưởng Ban Quản lí công trình liên lạc và đô thị thị xã |

Trong công đoạn công tác trong khoảng năm 2012-2014, ông Đinh Khắc Trung Quân với vai trò là Trưởng Ban quản lí tòa tháp liên lạc và thị trấn (BQL CTGT&ĐT) quận Châu Thành (tỉnh Bến Tre) đã lợi dụng chức phận, quyền hạn, chỉ huy cho cấp dưới liên hiệp với đơn vị và một số cá nhân lập hồ sơ khống rút tiền của đơn vị, thu tiền hoả hồng để ngoài sổ sách và đã chi thêm doanh thu ngày càng tăng, chi ngoại giao, tiếp khách, hội họp… gây thiệt thòi cho ngân sách Nhà nước hơn 2,6 tỉ đồng.

Sáng 29-9, Đại tá Phạm Văn Ngót, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an thức giấc Bến Tre cho nhân thức, Công ty CSĐT Công an thức giấc này đã khởi tố, bắt tạm bợ giam đối với ông Đinh Khắc Trung Quân - Trưởng Ban quản lí tòa tháp liên lạc và đô thị (BQL CTGT&ĐT) huyện Châu Thành về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Cùng hành vi trên, tổ chức khảo sát cũng đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Thanh Sang, Kế toán BQL CTGT&ĐT huyện Châu Thành.

Công ty CSĐT Công an tỉnh giấc Bến Tre thực hiện lệnh khám xét nơi ở và nơi khiến cho việc của ông Quân. Theo dò hỏi, từ năm 2012-2014, Phòng Kinh tế cơ sở thị xã Châu Thành đã giao danh mục tòa tháp cho BQL CTGT&ĐT quận lập dự toán. Theo qui định, sau khi thực hiện kết thúc nhà cửa, BQL CTGT&ĐT sẽ chuyển Phòng Kinh tế cơ sở thẩm định phê duyệt. Sau đó, Phòng Kinh tế cơ sở vật chất sẽ xin chủ trương của UBND thị xã phê chuẩn y chỉ định thầu cho BQL CTGT&ĐT quận chấp hành các nhà cửa.

Hàng năm số tiền lợi nhuận chiếm được sau khi trừ các khoản chi tiêu, nộp thuế và các khoản khác theo quy định, phần còn lại tổ chức được phép dùng tham gia các khoản sau: Trích lập quỹ phát hành hoạt động sự nghiệp, quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, quỹ phòng ngừa bất biến thu nhập, thu chi nhập ngày càng tăng cho người công phu. Dĩ nhiên, trong thời kỳ hoạt động trong khoảng năm 2012-2014, với vai trò là Trưởng BQL CTGT&ĐT, ông Đinh Khắc Trung Quân đã không chấp hành đúng pháp luật.

Cụ thể, ông Quân đã lợi dụng chức phận, quyền hạn, chỉ đạo cho cấp dưới trực tiếp là Nguyễn Thanh Sang (Kế toán) cấu kết với tổ chức và một vài cá nhân lập giấy má khống rút tiền tài doanh nghiệp, thu tiền huê hồng để ngoài sổ sách và đã chi thêm doanh thu ngày càng tăng, chi ngoại giao, tiếp khách, họp hành… gây thiệt thòi cho ngân sách Nhà nước hơn 2,6 tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp diễn dò hỏi và xử lí.


Theo Nai lưng Lĩnh/Cand.com.vietnam


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét