Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Kiên quyết khảo sát, xử lý nghiêm minh hành vi phá rừng tự nhiên |

Bộ Nông nghiệp và Tạo ra vùng quê (NN&PTNT) vừa có công văn gửi UBND các tỉnh giấc, đô thị trực thuộc Trung ương yêu cầu đẩy mạnh công việc bảo kê rừng, ngăn chặn hiện trạng phá rừng thiên nhiên để trồng rừng.


Ảnh minh họa

Theo Bộ NN&PTNT, điều hành, kiểm soát an ninh rừng mặc dầu có rộng rãi chuyển biến hăng hái, tất nhiên thời gian mới đây hiện trạng phá rừng thiên nhiên diễn ra phức tạp, nhất là ở vài tỉnh giấc miền Trung, Tây Nguyên với nguy cơ lớn, làm cho suy giảm diện tích rừng tự nhiên.

Trước trạng thái đó, Bộ NN&PTNT đề xuất UBND các tỉnh, thị trấn triển khai nghiêm túc Nghị quyết số 71/NQ-CP ngày 8/8/2017của Chính phủ về Chương trình hành động thi hành Chỉ thị số 13-CT/TW ngày 12/1/2017 của Ban Bí thư về tăng cường sự chỉ huy của Đảng đối với công việc điều hành, bảo kê rừng và phát hành rừng.

Bộ NN&PTNT đòi hỏi kiên quyết dò xét, xử lý nghiêm minh các hành vi phá rừng thiên nhiên; chỉ huy thống kê về thực trạng diện tích rừng tự nhiên bị phá trong khoảng năm 2016 đến nay. song song, khiến rõ nghĩa vụ của chủ rừng, chính quyền và các tập đoàn chức năng, trong đó có nghĩa vụ chủ tịch các đơn vị quản lý trong việc để xảy ra nạn phá rừng tự nhiên.

Các địa phương kiểm tra, báo cáo bình chọn hiệu quả kinh tế, phường hội, không gian đối với các công trình làm mới rừng thiên nhiên, đã triển khai thi hành trong thời gian qua. Đối với diện tích rừng tự nhiên có năng lực tài chính thấp kiệt, Bộ NN&PTNT đề xuất các địa phương tạm bợ dừng việc khai triển các dự án làm mới rừng để trồng rừng. Đồng thời, dành đầu tiên các giải pháp khoanh nuôi, hồi phục nhằm đảm bảo, duy trì và tạo ra diện tích rừng thiên nhiên hiện có.

Bộ NN&PTNT cũng buộc phải các tỉnh doanh nghiệp giám sát chặt các khu rừng trọng tâm có nguy cơ bị xâm lăng, bị phá, khai thác lâm thổ sản trái quy định, xác định các tuyến phố dây, “đầu nậu” để có giải pháp nhằm phòng ngừa, chặn lại kịp thời và giải quyết nghiêm các hành vi vi phạm.


Theo T. Minh/Chinhphu.Việt Nam


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét