Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Bộ Công Thương bãi bỏ rộng rãi giấy tờ quản lý chất lượng thép |

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 18/2017/TT-BCT huỷ bỏ vài nhân tố của Thông tư liên tịch số 58/2015/TTLT-BCT-BKHCN qui định điều hành chất lượng thép sản xuất trong nước và thép nhập cảng.


Ảnh minh họa

Theo đó, các vật phẩm thép trước khi lưu thông phải được công bố tiêu chuẩn vận dụng. Tiêu chuẩn báo cáo phải bao gồm các mục tiêu căn bản của sản phẩm thép gồm: Tiêu chí kích thước, ngoại quan và cơ lý, mục tiêu hóa học.

Tất nhiên, việc quản lý chất lượng thép chế biến nội địa và thép nhập khẩu được giảm đi phần nhiều hồ sơ. Chi tiết, Thông tư 18 huỷ bỏ điểm c khoản 2 Điều 1; khoản 2 Điều 2; Nhân tố 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, khoản 2 Vấn đề 21 và Vấn đề 22; bãi bỏ Mục 2 Phụ lục III, Phụ lục IV, V, VI, VII, VIII, IX, X.

Với việc huỷ bỏ này, doanh nghiệp, tư nhân sản xuất thép trong nước, du nhập không có bổn phận thông báo tiêu chuẩn ứng dụng cho item thép của mình.

Trình tự, giấy tờ xác nhận yêu cầu nhập khẩu thép, xác thực kê khai nhập cảng thép, trình tự, giấy tờ và nội dung rà soát chất lượng thép đóng hộp trong nước, thép nhập khẩu, các cách thức rà soát giảm… cũng đều được hủy bỏ.

Lúc trước, theo phản ánh của công ty, để được thông quan, thép nhập cảng phải trải qua 2 khâu rà soát: Phải được khảo sát chất lượng tại tổ chức kiểm tra được chỉ định; sau đó, kiểm định hoàn thành, công ty phải đem giấy khảo sát qua Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng của Sở Công nghệ và Công nghiệp để được cấp báo cáo kết quả đạt chất lượng.

Việc cắt giảm một vài luật pháp đối với thép sản xuất nội địa và thép nhập cảng nằm trong lộ trình thi hành cắt giảm 675 hồ sơ, nhân tố kiện buôn bán của Bộ Công Thương theo Quyết định số 3610a/QĐ-BCT được Bộ trưởng Bộ Công Thương Trằn Tuấn Anh ký ban hành.

Ngày 26/9 cách đây không lâu, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng vừa ký quyết định kiến tạo Ban biên soạn thảo và Tổ Chỉnh sửa sửa đổi các văn phiên bản quy phạm qui định về nhân tố kiện đầu cơ kinh doanh trong ngành nghề điều hành nhà nước thuộc Bộ Công Thương.

Ban soạn thảo và Tổ Biên tập có bổn phận kiểm tra nội dung yếu tố kiện đầu tư buôn bán đã được yêu cầu bãi bỏ tại Quyết định 3610a/QĐ-BCT can hệ đến luật pháp của các luật, nghị định của Chính phủ nhằm tiêu chí yêu cầu với các công ty có thẩm quyền việc sửa đổi các văn bạn dạng quy phạm quy định này theo luật pháp của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015.


Theo Phan Trang/Chinhphu.vietnam


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét