Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Mỹ áp thêm cấm vận với 8 ngân hàng và 26 quan chức Triều Tiên

Bộ Vốn đầu tư Mỹ ngày 26/9 lên tiếng thêm các biện pháp trừng trị nhằm vào các nhà băng và những tư nhân quan trọng trong chuỗi hệ thống vốn đầu tư Triều Tiên.

“Các cấm vận mới nhằm xúc tiến ý tưởnrg của chúng tôi là hoàn toàn cô lập Triều Tiên nhằm thực hiện được chỉ tiêu vì bán đảo Triều Tiên hoà bình và phi hạt nhân. Hành động  này thích hợp với các quyết nghị của Liên Hợp Quốc”, AFP dẫn lời Bộ trưởng Vốn đầu tư Mỹ Steven Mnuchin.

My ap them cam van voi 8 ngan hang va 26 quan chuc Trieu Tien hinh anh 1
Một đấu sĩ Triều Tiên canh gác ở khu vực phi quân sự. Ảnh: AFP.

Theo đó, những lệnh trừng phạt mới nhằm tham gia 8 nhà băng Triều Tiên, bao gồm Ngân hàng Trung ương và Nhà băng Ngoại thương Triều Tiên cùng 26 người thây mặt cho những nhà băng này tại các nước China, Nga, Libya và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). 

Hầu hết của nả của những cá nhân và công ty này sẽ bị phong toả do cấm vận, cô lập họ hoàn toàn khỏi đa phần chuỗi hệ thống tài chính thế giới.

Văn phòng Điều hành Của nả Nước ngoài thuộc Bộ Nguồn vốn Mỹ chắc chắn Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên đã thực hiện phổ thông giao dịch được cho là nhằm tạo ra chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Những cấm vận mới được ban hành trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump bỏ ngoài tai những can ngăn nên “giảm tông” trong những cuộc “khẩu chiến” đối với Bình Nhưỡng. Vừa mới đây, ông Trump kết tội Triều Tiên tra tấn một sinh viên Mỹ khủng khiếp tới “ngoài sức nghĩ đến”.

Hôm 26/9, Nhà Trắng chưng bỏ buộc tội của chính quyền Bình Nhưỡng rằng Mỹ đã tuyên chiến với Triều Tiên. “Chúng tôi không tuyên bố chiến tranh, chúng tôi theo đuổi biện pháp giải quyết vấn đề bằng cách ngày càng tăng sức ép tối đa về mặt ngoại giao và kinh tế với Triều Tiên”, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders nói.

Tác động hủy diệt khi Triều Tiên thử bom H ở Thái Bình Dương Vụ thử bom H mà Triều Tiên ăn hiếp dọa thực hiện tại Thái Bình Dương có thể gây ảnh hưởng hủy diệt đến các loài sinh vật biển và đem đến nguy cơ tiềm tàng cho sức khỏe con người.

Nhà Trắng: Triều Tiên nói ông Trump tuyên chiến là vấn đề 'lố bịch'

Nhà Trắng chưng bỏ tuyên bố của Triều Tiên về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên chiến với nước này, nghĩ rằng đây là quan niệm "lố lỉnh".

Mỹ nhân tố tàu bay ném bom, Triều Tiên tăng phòng vệ bờ biển

Bình Nhưỡng đã tăng mạnh phòng vệ đối với bờ biển phía đông nước này sau khi Mỹ điều tàu bay ném bom tới bầu trời bán đảo Triều Tiên và "khẩu chiến" liên tiếp nổ ra giữa 2 bên.

Mỹ cấm vận Triều Tiên Mỹ cấm vận Triều Tiên Mỹ trừng trị Triều Tiên Bộ trưởng Tài chính Mỹ


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét