Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

118 người chết vì tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ Tết |

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An ninh giao thông Giang sơn cho nhân thức, trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu (trong khoảng ngày 26-30/01, tức ngày 29 đến mùng 3 Tết), toàn quốc xảy ra 192 vụ tai nạn liên lạc, khiến chết 118 người, bị thương 197 người.


Hiện trường một vụ tai nạn giao thông hiểm nguy. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

“So với 5 ngày Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, số vụ tai nạn liên lạc không đổi mới (0%), giảm 05 người chết (-4%), tăng 7 người bị thương (+4%),” ông Thái đưa ra so sánh.

“Sau khi nhận được điện thoại trên phố dây nóng, Ủy ban Bình an giao thông Tổ quốc đã yêu cầu các công ty có can dự chấp hành rà soát, giải quyết triệt để nội dung các thông tin được phản ánh,” ông Thái khẳng định.

Theo thông báo của Cục Cảnh sát liên lạc (Bộ Công an), chỉ tính riêng ngày 30/1 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán Đinh Dậu), cả nước xảy ra 60 vụ, khiến chết 38 người, khiến cho 69 bị thương. Trong đó, đường bộ xảy ra 59 vụ, làm cho chết 38 người, bị thương 68 người. Đường sắt xảy ra 01 vụ, khiến cho bị thương 01 người. Con đường thuỷ không xảy ra tai nạn.

Dường như đó, hàng ngũ Cảnh sát liên lạc đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, giải quyết 1.818 trường hợp vi phạm bơ vơ tự bình yên liên lạc, nộp ngân khố Nhà nước 361,2 triệu đồng, trợ thời giữ 13 xe ôtô, 707 xe môtô, tước 71 giấy phép lái xe các loại.

Can hệ đến tình hình đơn độc tự an toàn giao phê chuẩn máy tính bảng đường dây nóng, ông Thái nhìn nhận, ngày 30/1 (mùng 3 Tết), số cuộc gọi và tin nhắn được thu nạp đã giảm đáng kể so với những ngày trước.

Cụ thể, đường dây hot của Ủy ban An toàn liên lạc Giang sơn đã tiếp thụ 9 cuộc gọi và tin nhắn của cư dân phản chiếu tới. Nội dung các cuộc gọi đề đạt về tình trạng tự tiện tăng giá vé và tình hình bơ vơ tự bình an giao thông tại một số khu vực.

“Ngay sau đó, Ủy ban An toàn giao thông Đất nước đã đòi hỏi các doanh nghiệp có can dự thi hành kiểm tra, giải quyết triệt để nội dung các thông tin được phản ảnh,” ông Thái chắc chắn.


Theo Việt Hùng (Vietnam+)


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét