Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

Bức tranh kinh tế vn năm 2017 qua lăng kính quốc tế |

Qua lăng kính quốc tế, bức ảnh kinh tế Việt Nam có nhiều điểm sáng kế bên những gam màu trầm về tăng trưởng nóng và nợ xấu.

Triển vọng kinh tế vietnam trong năm 2017, gần như chuyên gia, doanh nghiệp và truyền thông quốc tế đều đánh giá vn là một điểm sáng về phát triển kinh tế tại Đông Nam Á trong năm nay.


Với triển vọng tươi sáng, vn là một trong những nền kinh tế lớn nhất ở châu Á

Phát triển nổi bật

Chuyên gia kinh tế cấp cao Juliana Lee của Deutsche Bank lạc quan vào sự sản xuất vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam, dựa trên các chỉ số môi trường buôn bán trong năm 2016 cũng như sự cam kết của Chính phủ sẽ cải cách hơn nữa nền kinh tế trong năm 2017.

Theo bà Juliana Lee, việc cải tổ các doanh nghiệp thuộc chiếm hữu nhà nước nhập vai trò cần thiết đối với tình hình tài chính của vietnam vì nó làm cho tăng hiệu quả của chi phí công và nguồn tiền thu được từ cũ rích phần hoá doanh nghiệp nhà nước, có thể được dùng để trả bớt nợ công.

Bà Juliana Lee nghĩ là, với nguồn vốn nước ngoài, vn có thể thực hiện được những hiện đại lớn trong việc tái cơ cấu nhà băng và khắc phục nợ xấu. Lúc trước, Việt Nam đã ban hành một hướng dẫn cụ thể về chiếm hữu nhà nước, gợi thành lập về sự cải tổ lập cập các DN chiếm hữu nhà nước trong năm nay.

Với những kế hoạch cải tổ để nâng cao tiềm lực lớn mạnh trong dài hạn, cộng với sự khôi phục bền vững của nông nghiệp và xuất khẩu, vn được hy vọng sẽ đạt lớn mạnh GDP 6,4% trong năm 2017, cao hơn năm 2016, chuyên gia của Deutsche Bank bình chọn.

Trong khi đó, Ngân hàng Sản xuất châu Á (ADB) cho rằng, trong năm 2017, tiết điệu lớn mạnh kinh tế của Việt Nam sẽ tăng 6,3%.

Sputniknews dẫn lên tiếng của Văn phòng Báo cáo Trung ương, cho hay trong năm 2016 vững mạnh kinh tế Việt Nam cả năm đạt 6,2%. Hãng thông tấn này cũng đăng chuyên chở dự đoán của Ngân hàng Phát triển châu Á về nhịp điệu lớn mạnh kinh tế Việt Nam trong năm 2017 ở mức 6,3 %.

Tờ báo đưa ý kiến của ông Frederic Neumann, đồng giám đốc trung tâm phân tích kinh tế châu Á tại HSBC Hongkong nghĩ rằng: Sự vững mạnh mạnh khỏe sẽ tiếp diễn trong một số năm tới. vn sẽ tăng thị phần xuất khẩu trên diện tích thế giới. Các công ty nước ngoài sẽ tiếp diễn đầu tư vào Việt Nam để tận dụng đội ngũ công tích giá rẻ và trình độ cao.

Điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư

Tờ TheStar Trực tuyến cho biết, khối lượng xuất khẩu hàng hóa ở vn tăng cao, trong bối cảnh sự suy thoái trong thương nghiệp toàn cầu đã tác động rất bị động tới Singapore và TQuốc. Việc xây dừng trong nước các đơn vị lớn tưởng như Samsung Electronics Co, biến Việt Nam thành một trung tâm quốc tế đóng chai hàng điện tử.


Việt Nam là điểm tới hấp dẫn đối với các chủ đầu tư quốc tế (Ảnh minh họa: KT)

Trong một bài báo khác Bloomberg viết rằng, các nhà đầu tư đang đặt cược vào Việt Nam. Lần trước tiên trong 2 năm qua, cổ lỗ phiếu của các công ty vietnam được định giá cao hơn so với cổ hủ phiếu của các nước láng giềng trong khu vực. Kết quả này được bảo đảm bởi các chỉ số kinh tế vĩ mô tốt của nền kinh tế Việt Nam và sự bất biến chính trị nội địa, trong khi những nước khác trong khu vực đang đương đầu những đổi mới chính trị và khủng hoảng kinh tế.

Theo Bloomberg, hiện nay là thời điểm dễ dãi để các tập đoàn nước ngoài đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam vì chính phủ đang tăng cường chấp hành quá trình cá nhân hóa các doanh nghiệp nhà nước.

Đương nhiên, kế bên các dự báo tích cực, báo chí quốc tế cũng cảnh báo về những nguy cơ có thể ảnh hưởng tới phát triển kinh tế tại vn.

Trang tin Business Insider nghĩ rằng, bất chấp các kết quả tuyệt vời, vietnam đối diện với phổ thông thách thức can hệ đến chính sách tiền tệ nới lỏng. Trong năm 2016, nguồn đầu tư của vn tăng trưởng "hot" lên đến 20%, vì thế hiện tượng tăng thêm nợ xấu là khó tránh khỏi. Hình như, chuỗi hệ thống ngân hàng của vietnam chưa hoàn toàn hồi phục sau cuộc khủng hoảng năm 2011.


Theo Trần Ngọc/VOV.VN


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét