Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

Thủ tướng yêu cầu ‘ý tưởnrg 1, giải pháp 10, cố gắng 20’ trong năm mới |

“Chiến lược 1, biện pháp 10, quyết tâm 20, khiến cho đi khiến cho lại tới cùng thì mới đạt kết quả tốt nhất” – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo địa phương khi đến chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và quần chúng. # nhì tỉnh giấc Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Sáng mùng 3 Tết Đinh Dậu (30/1/2017), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và quần chúng. # các tỉnh giấc Quảng Nam, Quảng Ngãi. Cùng đi có Bí thơ Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Quần chúng. # Vô thượng Nguyễn Hòa Bình.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và dân chúng Quảng Nam.- Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Thay mặt chỉ đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng gửi lời chúc nồng ấm, tốt hấp dẫn nhất đến Đảng bộ, chính quyền và dân chúng hai tỉnh giấc nhân dịp Tết đến, xuân về. Chúc mừng những kết quả mà hai thức giấc đã làm được trong năm 2016, Thủ tướng mong hai địa phương cố gắng kiên cường với ý thức trách nhiệm cao nhất trong năm mới để hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần thi hành thắng lợi Quyết nghị Đại hội XII của Đảng.

Trong năm mới 2017, Thủ tướng hy vọng, cả nước nói bình thường, miền Trung nói riêng, khác biệt là 3 tỉnh giấc Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi cần liên kết chặt chẽ hơn với cùng một khát vọng, một tầm nhìn sản xuất, có chương trình hành động chi tiết, phấn đấu cao độ. Trước đây, ngày mùng 1 Tết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và quần chúng thị trấn Đà Nẵng.

Để làm cho được yếu tố đó, Thủ tướng nghĩ là, cần phát huy ý thức nêu gương của lãnh đạo, cán bộ, đảng viên trong khoảng trên xuống dưới. Lực lượng cán bộ đóng vai trò quyết định trong việc xây đắp, hoàn thiện hình thức, chính sách, cải thiện không gian đầu cơ kinh doanh… Bởi vậy, phải có sự chuyển biến thực chất trong xây đắp nhóm cán bộ, trong đó chú ý yêu cầu liêm chính, thông minh, không kết thúc trau dồi nghiệp vụ, máu nóng với công việc để có thể dịch vụ cho doanh nghiệp và người địa phương một bí quyết tốt nhất.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Chỉ huy, Đảng bộ và chính quyền các địa phương phải phấn đấu hơn nữa, có ý chí cao hơn nữa để thi hành tốt nhiệm vụ năm 2017”.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đội ngũ lãnh đạo tỉnh Quảng Nam. - Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

2017 phải là Năm thành lập công ty để khởi nghiệp của Quảng Nam

Thì thầm với chỉ đạo căn bản tỉnh Quảng Nam nhân thời điểm đầu năm mới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nghĩ là sau 20 năm tái lập tỉnh, Quảng Nam đã có những đổi thay đáng kể, chiến thắng toàn vẹn, vượt trội trên phần nhiều các mặt, khác lạ là thành công trong dịch chuyển cơ cấu nền kinh tế.

Từ một tỉnh giấc nông nghiệp thu không đủ chi 10%, đến nay Quảng Nam đã chuyển mạnh sang sản xuất công nghệ, phục vụ, đóng góp lớn cho ngân sách Trung ương. Đây thật sự là một cuộc cách mệnh cần thiết đối với đời sống quần chúng Quảng Nam.

Năm 2016, thu ngân sách của tỉnh tăng gấp 163 lần, trong đó thu nội địa tăng gấp 110 lần so với năm 1997. Thức giấc đã tham gia vào “câu lạc bộ” các địa phương thu ngân sách đạt 20.000 tỷ đồng/năm, đứng vào hàng ngũ 13 tỉnh, thị trấn thực hiện đóng góp ngân sách về Trung ương.

Thủ tướng yêu cầu Quảng Nam cần xác định 2017 là Năm thành lập công ty để khởi nghiệp. Tạo mọi yếu tố kiện cho đơn vị tạo ra, kêu gọi thúc đẩy đầu tư mạnh khỏe hơn. Đặc biệt Để ý tạo ra doanh nghiệp bé dại và vừa, đơn vị nông nghiệp công nghệ cao… để đổi mới cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống của dân chúng.

Thủ tướng thể hiện sự quan trọng đòi hỏi lấp đầy các khu công nghiệp nhưng phải nhiệt tình đến môi trường, an sinh xã hội và các vấn đề can dự; không tạo ra kinh tế bằng mọi giá.

Thành công nữa của tỉnh giấc Quảng Nam được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và bình chọn cao là sự vững mạnh bao trùm, cư dân miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số được đon đả đúng mức. Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, cảng biển, phi trường, giao thông vùng quê, các tuyến đường lên vùng cao được quan tâm đầu cơ, tạo điều kiện cho phát hành kinh tế, thị trấn hội. Làm được điều đó chính là nhờ tinh thần liên hiệp, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và cư dân tỉnh Quảng Nam.

Trong năm mới 2017, Thủ tướng hy vọng Quảng Nam không chỉ phát hành mạnh về ngành nghề công nghiệp đóng hộp ô tô, đóng hộp điện mà cần nỗ lực để biến thành trọng điểm vận tải quốc tế của khu vực miền Trung.

Đối với ngao du, Quảng Nam cần khai thác hết tiềm năng, ưu điểm để xây đắp nhãn hiệu du lịch tuyệt vời, xứng tầm, trở thành trọng điểm du lịch của Việt Nam. Qua đó, đưa tỷ lệ đóng góp của ngành ngao du trong khoảng 7% lên 20% ngân sách của thức giấc.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc Tết chỉ huy, nguyên chỉ huy chủ quản thức giấc Quảng Ngãi. - Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Quảng Ngãi cần tái cơ cấu nông nghiệp mạnh mẽ

Thăm và chúc Tết chỉ đạo và nguyên chỉ đạo chủ chốt của tỉnh Quảng Ngãi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sớt với những gian truân, thiệt thòi của thức giấc do thiên tai gây ra thời gian qua. Thủ tướng bình chọn cao cố gắng, nỗ lực của tỉnh trong giải quyết hậu quả thiên tai; trong thời điểm trước Tết đã kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ bà con bị thiệt thòi, các hộ có năng lực tài chính thấp, mái ấm chế độ.

Hiện Quảng Ngãi có 75.700 hộ nghèo và cận nghèo cùng phổ thông mái nhà chính sách, gia đình bị thiệt thòi do thiên tai. Đông đảo các hộ này đều được Đảng bộ và chính quyền địa phương thăm hỏi, khích lệ, đảm bảo một cái Tết ấm êm, tình nghĩa cho mọi nhà.


Thủ tướng cùng một đồng minh nguyên lãnh đạo thức giấc Quảng Ngãi. - Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Thủ tướng lưu ý, với số hộ có năng lực tài chính thấp còn cao, Quảng Ngãi cần tiếp diễn quan tâm đúng mức, Để ý công tác xóa đói, giảm có điều kiện kinh tế eo hẹp, chăm chút đời sống quần chúng. #, khác lạ là đồng bào khu vực phía Tây của tỉnh giấc. Khác lạ, cần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong chế biến nông nghiệp để bà con dân cày không chỉ xóa đói, giảm có năng lực tài chính thấp mà còn hướng đến khiến giàu.

Hiện thời, đóng chai nông nghiệp của Quảng Ngãi còn manh mún, thủ công. Cho nên, Thủ tướng yêu cầu chỉ huy tỉnh giấc cần niềm nở hơn việc tái cơ cấu nông nghiệp trong bối cảnh ứng phó với chuyển đổi khí hậu. Cần cân nhắc ưu điểm so sánh của tỉnh giấc nhà với các địa phương để sắm được hướng đi đúng trong phát hành.

Thủ tướng gợi ý tỉnh cũng như các địa phương miền Trung có thể sản xuất nông nghiệp công nghiệp cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh với hướng sản xuất vững bền. Cùng với đó, tỉnh giấc cần Để ý đến sản xuất dịch vụ.


Theo Hồng Hạnh/Chinhphu.vietnam


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét