Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

Nhìn lại bức tranh nhà đất phường hội trong năm 2016 |

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, năm 2016, cả nước sản xuất thêm khoảng 0,5 triệu m2 nhà đất xã hội (NOXH) khu vực thành phố, đưa tổng quy mô NOXH khu vực thành phố đạt khoảng 3,3 triệu m2.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Theo Bộ Xây dựng, năm 2017, công việc sản xuất nhà ở, trọng tâm là NOXH theo Ý tưởnrg phát hành nhà ở giang sơn tiếp tục được tăng mạnh, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu nhà ở của người địa phương

Trong năm 2016, Bộ Xây dựng đã chủ động yêu cầu và phối thích hợp với các bộ, ngành có can hệ, phân tích, yêu cầu với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội các giải pháp về vốn cho phát hành NOXH công đoạn 2016-2020 theo qui định của qui định về nhà ở và vốn cho các chương trình cung cấp nhà ở theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Tham vấn công ty thắng lợi Hội nghị trực tuyến toàn quốc về NOXH; buộc phải Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị về tăng cường phát hành NOXH.

Dồn vào một chỗ khai triển các chương trình tạo ra NOXH trọng điểm đạt phổ quát kết quả tích cực, giúp cho hàng trăm ngàn hộ mái nhà chính sách, người nghèo, người doanh thu thấp có điều kiện cải thiện chỗ ở. Ngoài ra đó, tiếp tục kiên trì thực hiện các giải pháp tái cấu trúc hoạt động mua bán bất động sản, gắn với thi hành Chiến lược tạo ra nhà ở quốc gia, trọng điểm là NOXH. Chi tiết, tốc độ giải ngân gói cứu trợ hỗ trợ NOXH 30.000 tỉ đồng tăng cường, tính đến hết 04 tuần 11.2016 đã giải ngân 28.979 tỉ đồng (đạt 96,6%).

Tuy vậy, Bộ Xây đắp cũng thừa nhận, công tác sản xuất NOXH vẫn chưa phục vụ yêu cầu thực tiễn. Việc triển khai một số chương trình cung cấp phát hành NOXH theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ còn chậm rãi so với kế hoạch; chưa huy động được nhiều nhân tố kinh tế và nguồn lực thị trấn hội để đầu tư xây đắp NOXH.

Nguồn gốc là nguồn vốn ngân sách dành cho tạo ra NOXH còn hạn chế dẫn tới việc một số chế độ cung cấp nhà ở theo pháp luật của pháp luật chấp hành chưa kịp thời, xong điểm, khi mà còn thiếu các cách thức, chính sách cần thiết để thú vị các nguồn lực phố hội, tạo tài chính bất biến cho hoạt động mua bán BĐS. Việc tạo động lực, lôi cuốn các thành phần kinh tế tham gia đầu cơ xây dựng NOXH còn gian truân do lãi thấp, chưa có đủ quỹ đất sạch và tiện lợi về vị trí.

Theo đó, Bộ Xây đắp cho nhân thức, nhiệm vụ trung tâm trong thời điểm đến là sẽ tiếp diễn thực hiện tái cơ cấu thị trường BĐS, gắn với thực hiện Chiến lược phát triển nhà đất tổ quốc, khắc phục lệch pha cung - cầu, phát hành đa dạng các loại hàng hóa BĐS nhà ở, tăng mạnh tạo ra nhà đất xã hội cho thuê. song song, khai triển có hiệu quả các chương trình cung cấp NOXH trọng điểm; tăng mạnh sản xuất NOXH khu vực thị trấn, nhà ở cho công nhân; kiểm soát ngặt nghèo việc quy hoạch và sử dụng quỹ đất thành phố bỏ ra cho phát hành NOXH. Đẩy với tốc độ cao tiến độ làm mới bình thường cư cũ. Tạo điều kiện dễ ợt để các công ty và người địa phương tích cực tham gia phát triển NOXH, nhà ở thương nghiệp có giá bán thấp.


Theo L.K/laodong.com.vn


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét