Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

Lực lượng nhạc Hàn không được trả tiền công suốt 5 năm hoạt động

Thành viên hàng ngũ FIESTAR bật mí dù đã ra mắt gần 5 năm nhưng họ vẫn chưa được công ty trả tiền công.

Hôm 28/1, chương trình Ask Us Anything phát sóng với sự tham gia của khách mời là nữ ca sĩ Cao Lu - thành viên người Trung Quốc của nhóm nhạc FIESTAR. Cao Lu là ca sĩ thần tượng đắt khách trong các show truyền hình nhờ tính phương pháp chính trực, công bằng và được người theo dõi yêu thích.

Nhom nhac Han khong duoc tra luong suot 5 nam hoat dong hinh anh 1
Cao Lu trong chương trình Ask Us Anything. Ảnh: SP.

Tại đây, Cao Lu tiết lộ mặc dù đội ngũ nhạc của cô sắp tròn 5 năm xây cất nhưng các thành viên vẫn chưa được trả tiền công vì không tạo ra lợi nhuận cho công ty chủ quản. Bởi vậy, nữ ca sĩ chưa thể gửi tiền về cho cha mẹ ở quê nhà China.

FIESTAR công bố vào 04 tuần 8/2012, với 5 thành viên và theo đuổi đẳng cấp gợi cảm. Họ được coi là lực lượng nhạc mới tiềm năng của năm 2012, tuy nhiên cho tới nay, hàng ngũ chưa đích thực nổi trội vì cạnh tranh với phổ quát địch thủ. FIESTAR thường gây để ý vì những vật phẩm mang yếu tố gợi cảm quá trớn.

Trong chương trình, Cao Lu thú kiếm được: “Thực thụ là công ty không yêu thích khi tôi nói yếu tố này, nhưng mặc dầu chúng tôi đã đi cùng nhau hơn 4 năm nhưng vẫn chưa nhận thu nhập. Trong khoảng khi tôi tham gia vào một vài chương trình hồi năm ngoái, lực lượng có đem lại chút lãi nhưng vẫn chưa đủ”.

Nhom nhac Han khong duoc tra luong suot 5 nam hoat dong hinh anh 2
Công bố được 5 năm nhưng FIESTAR chưa kiếm thừa hưởng nhuận. Ảnh: LEON.

Cao Lu cũng tiết lộ khi còn ở Trung Quốc, cô từng mua tặng phụ vương mẹ những món vàng đắt tiền như nhà, xe hơi. Trước khi sang Hàn lập nghiệp, thành viên FIESTAR từng hoạt động khá năng nổ ở quê nhà.

Tại Hàn Quốc, các hàng ngũ nhạc được công ty chủ yếu tập huấn và “nuôi” trong khoảng 6 bốn tuần cho đến một vài năm, trước khi mở bán dân chúng. Trong thời gian đầu hoạt động, họ sẽ phải khiến cho việc để thu hồi lại số vốn mà công ty đã bỏ ra đầu tư cho nhóm.

Với những hàng ngũ ra mắt thành công, thời gian hoàn vốn sẽ rút ngắn lại và chóng vánh tạo ra lợi nhuận. Một số nhóm kém nổi bật sẽ phải đợi lâu hơn. Trước FIESTAR, một hàng ngũ nữ khá nổi là AOA cũng mới bắt đầu có doanh thu sau 3 năm hoạt động.

Tốn bao lăm tiền để ra lò đội ngũ nhạc Kpop ?

2 tỷ won (1,8 triệu USD) là số tiền đầu cơ cho một nhóm nhạc thần tượng ở Kpop.

Nhóm nữ Hàn hoạt động 5 năm nhưng chưa được trả tiền công FIESTAR thu nhập Kpop thần tượng Cao Lu


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét