Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

3 loại bất động sản sẽ thống lĩnh thị trường TP HCM năm 2017 |

Căn hộ giá rẻ, nhà liền thổ và đất nền được dự đoán sẽ là những kênh đầu tư có sự lớn mạnh khỏe khoắn về nguồn cung, thanh khoản và biên độ tăng giá cao nhất thị trường bất động sản trong 12 tháng tới.


Thông thường cư giá rẻ được dự báo sẽ là item dẫn dắt thị trường địa ốc năm 2017. Ảnh: Hao Bui

Tổng giám đốc Tổ chức kinh doanh cổ lỗ phần BĐS Danh Khôi Á Châu (DKRA) - Phạm Lâm phản hồi năm Đinh Dậu, ngành địa ốc đứng trước thời cơ phân hóa mạnh khỏe. Một số loại sản phẩm đặc biệt sẽ đổi ngôi, biến thành kênh hướng dẫn và khiến đổi mới dung mạo thị trường.

Tầm thường cư giá rẻ hứa hứa hẹn dẫn đầu thanh khoản

Năm 2015 là thời của căn hộ cao cấp khi nguồn cung nổi trội so với phần còn lại của hoạt động mua bán và sức tìm thị phần này cũng lập kỷ lục. Thế nhưng năm 2016 tình hình đã thay đổi, điểm hot dịch chuyển sang thị phần căn hộ trung cấp và sức bán dòng item này cũng vươn lên dẫn đầu. Tới năm 2017, ngay sau động thái tuyên bố xây hàng trăm nghìn căn hộ giá rẻ, thấp nhất trong khoảng 700-800 triệu đồng một căn của một số đại gia địa ốc, hoạt động mua bán đã chính thức rẽ sang trang mới, thành lập ra chu kỳ khác lạ cho căn hộ bình dân.

Theo đó, nguồn cung căn hộ dân gian nhiều khả năng sẽ tăng cao mạnh trong 12 tháng đến, có thể lập cập vượt lên dẫn đầu hoạt động mua bán cùng lúc thanh khoản của dòng vật phẩm này cũng hứa hứa hẹn bứt phá ngoạn mục do phục vụ được ý định và tài năng chi trả của đại đa số cư dân thành phố.

Đương nhiên, kĩ năng tăng giá của phổ biến cư giá rẻ rất thấp, nhàng nhàng 3% (mức không đáng kể vì hoả hồng căn hộ trung bình 1,5-2% trị giá phù hợp đồng). Đối với nhà đầu tư tìm tầm thường cư bình dân để khai thác cho thuê, tỷ suất lợi nhuận có thể cao hơn sắm đi bán lại, dòng tiền thu về trong khoảng hoạt động này có thể đạt 6%.

Đất nền duy trì tỷ lệ tăng giá cao

Đây là dòng item từng vững mạnh về giá đột biến trong năm 2016, mức tăng thấp nhất 10% và cao nhất lên đến 50-60% tùy địa điểm và khu vực. Từ khu Đông, làn sóng tăng giá đất lan ra trên diện rộng sang phía Tây và Nam TP HCM. Trong năm 2017, đất nền tiếp tục hấp dẫn sự vồ cập của nhà đầu tư, vẫn được săn lùng vì thời cơ thu thập tài sản, giữ giá đồng tiền tốt cũng như kỳ vọng tăng giá vẫn còn.

Biên độ tăng giá làng nhàng của đất nền toàn hoạt động mua bán có thể đạt mốc 20% một năm, gấp 3 lần lợi nhuận suất nhà băng (7%/năm). Riêng đối với các quận vùng ven: Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn đang được xem xét quy hoạch lên quận biên lãi đầu tư đất tại đây có thể lên đến 20-28%, mức tăng trưởng thấp nhất trên dưới 15%/năm.

Nhà liền thổ vững mạnh định hình nhất

Có 2 dòng vật phẩm được xét vào kênh đầu tư nhà liền thổ, đó là biệt thự và nhà phường. Các của cải này thường có trị giá cao, 5-7 tỷ đồng/căn, biệt thự thường có giá tính bằng công ty chục tỷ trở lên. Trong năm 2017 kênh đầu cơ này hứa hứa đạt biên lãi nhàng nhàng 10%, lý tưởng đạt 15%/năm.

Đây được xem là thị phần giữ được sự thăng bằng nhất thị trường trong vòng 3 năm qua (2014-2015-2016) do nguồn cung không tăng nhiều, sức tiêu thụ cao và vận tốc tăng giá không bỗng biến nhưng ổn định. Thiếu sót lớn nhất của vật phẩm này là kén khách do trị giá tài sản quá lớn.


Theo Vũ Lê (ghi)/VnExpress.net


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét