Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

Mái nhà Nhật ngày càng vui vẻ vì đào thải cạn kiệt đồ đoàn |

Seiko chỉ giữ lại một chiếc tivi, một sofa và một chiếc bàn trong phòng khách của cả nhà.

SeikoYamaguchi, 39 tuổi, ở nhà khiến cho nội trợ và đã sống tối giản được 4 năm. Cô hiện sống cùng người chồng 40 tuổi, đại trượng phu 14 tuổi và con gái 12 tuổi ở Oita (Nhật).


Không gian sống giản dị nhưng vẫn lịch sự của gia đình Seiko. Ảnh: Yomiuri Shimbun.

Người mẹ trẻ từng chất đầy đồ trong nhà của mình. Một ngày, khi chồng của Seiko đổi mới nơi làm, cả mái nhà có chỗ ở mới nhưng không chứa được hết số đồ đạc.

Họ quyết định bỏ phần nhiều những thứ không cần thiết. Seiko nhận thấy mình đã bị tác động bởi lăng xê, sử dụng tiền chỉ để biểu lộ bề ngoài. Giờ đây, cô luôn cân nhắc ưu, nhược điểm, sự cần thiết của mọi thứ trước khi bỏ tiền ra tậu. Ở trong bếp của gia đình bốn người hiện chỉ có một vài chiếc đĩa, công cụ nhà bếp trên giá và máy pha cà phê.

Những đối tượng mua hàng lựa chọn lối sống tối giản mở đầu sản xuất sự chú ý của phường hội vào năm 2010. Seiko cũng đã xuất phiên bản 4 cuốn sách về cách thức sống của bản thân.

Tuy nhiên, theo Yomiuri Shimbun, người thanh nữ này không chỉ cố giảm hết mức đồ đạc. Cô vẫn tính tới việc ngày càng tăng giá trị thẩm mỹ cho cuộc sống hàng ngày.

"Tôi có thể sắm những thứ khá đắt dù người khác thấy không thích. Nhân tố cần thiết là chúng thích hợp với thị hiếu của tôi và có thể dùng trong một thời gian dài", Seiko san sớt.

Cô sắm một chiếc ghế đệm kê trong phòng ngủ vì thích thiết kế kẻ sọc của nó. Cô thường để sách và kính trên ghế trước khi lên giường.

Trong nhà cô có chiếc bàn kotatsu (bàn kèm máy sưởi điện và phủ chăn phía trên). Riêng mặt bàn khiến cho từ gỗ có giá đến 50.000 lặng (9,8 triệu tiền việt). Seiko thấy chi phí này xứng đáng vì cô có thể dùng chiếc bàn này trọn đời nếu như nhiều lần bảo dưỡng.

Phòng có thiết kế dễ chơi giúp việc thu dọn và lau chùi thuận lợi. Người bà xã cũng có đa dạng thời gian cho mái ấm hơn.

"Sau khi nền kinh tế gặp mặt khó khăn tham gia năm 2008, người tiêu dùng mở màn nhận thức rõ hơn về việc dành dụm tiền. Trào lưu danshari (trong khoảng bỏ những thứ không cần thiết) đã bùng nổ", Giáo sư Yoshiyuki Sodekawa, Đại học Kyoto Gakuen, cho biết.

Eriko Yoshikawa là chuyên gia trong ngành trả lời về lối sống tối giản. Cô từng doanh nghiệp các khóa học về bí quyết lưu trữ đồ dùng và gìn giữ tòa tháp gọn ghẽ. "Yếu tố quan trọng là bạn phải cẩn thận ngay trong khoảng khi bán buôn. Bạn chỉ nên chọn những thứ có mục đích sử dụng rõ ràng", Eriko đưa ra lời nhắn nhủ.

Bản thân Eriko cũng từng tìm những món đồ chỉ vì chúng rẻ và trông có vẻ đẹp. Nhưng hiện thời, toàn bộ các thứ trong nhà là đồ mà Eriko cần dùng liên tục. Sở hữu rộng rãi đồ sử dụng không còn là tín hiệu của sự phú quý.

Theo một nhân viên của Viện Ý định Dentsu (Tokyo), một vài người đã cảm thấy chán với cơn bão hàng giá rẻ chỉ đem lại sự thỏa mãn trợ thì. Họ đang dịch chuyển sang việc cân nhắc kỹ càng trước khi tậu bất cứ thứ gì.


Theo An Yên/Vnexpress.net


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét