Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

Săn nhà phường làm văn phòng mini cho start up thuê |

Anh Tân thuê căn nhà phố trên khu đất 100 m2, diện tích một trệt, một lửng, 6 lầu gần các con phố Cộng Hòa (thị xã Tân Bình, TP HCM) với giá gần 5.000 USD rồi bố trí thành 15 phòng cho thuê lại với giá 5-10 triệu tiền việt một phòng mỗi 04 tuần.

Theo mách nhỏ của nhà đầu tư này, với diện tích văn phòng ốm gọn sản xuất trong khoảng nhà xã, anh chia khiến 3 loại phòng có diện tích: 25-30-40 m2, tương ứng với giá thuê 5-7-10 triệu tiền việt một phòng mỗi bốn tuần. Đối tượng phục vụ đa số đều là khách hàng trẻ mới mở công ti, có người vẫn đang là nhóm sinh viên còn ngồi ở giảng tuyến phố đại học hoặc mới tốt nghiệp tốt nghiệp. Quy mô của các công ti thuê mặt bằng cũng khiêm tốn, trong khoảng ốm (3-4 viên chức) tới rất bé nhỏ (1-2 nhân viên).

Các phòng đều có nhà vệ sinh riêng, gắn nhân tố hòa, có chuỗi hệ thống các con phố truyền gắn kết internet và bố trí được một bàn khiến việc trọn vẹn cho nhóm 3-5 người. Anh Tân cho hay, ko kể khoảng thời gian thấp điểm trong năm đối với giới thành lập công ty để khởi nghiệp là 04 tuần 12 và bốn tuần 1 hơi vắng khách một tẹo, gần như 10 tháng còn lại đều kì lạ khách thuê với tỷ lệ lấp đầy 95-100%.

"Nếu lấp đầy 90% trở lên, tỷ suất lãi của mô phỏng này đạt 20-25%; lấp đầy toàn cục có thể đạt biên lợi nhuận 30%", anh Tân chia sẻ. Nhà đầu tư tư nhân này đang lên ý tưởnrg mở rộng mô phỏng đi thuê nhà phường để làm cho văn phòng mini cho thuê lại nhắm tham gia yêu cầu của giới start-up cần môi trường tí hon, giá có lí.


Đa dạng chủ đầu tư tư nhân đang tạo ra mô phỏng văn phòng mini bỏ ra cho giới thành lập công ty để khởi nghiệp thuê với giá rẻ hơn gấp phổ quát lần so với văn phòng cho thuê cao cấp quy mô lớn ở khu trọng tâm TP HCM. Ảnh: Vũ Lê

Cũng có hơn một năm đầu tư mô phỏng văn phòng mini dịch vụ giới thành lập công ty để khởi nghiệp, anh Nam thuê một căn nhà xã quy mô đất 90m2 trên đường Nai lưng Quang quẻ Khải, huyện 1, TP HCM, quy mô một trệt, 3 lầu giá 2.800 đô la Mỹ mỗi bốn tuần. Nhà đầu tư này phân làm cho 9 phòng có diện tích 30-35-40 m2, giá thuê lần lượt 6-7-9 triệu tiền việt một phòng mỗi bốn tuần, tầng trệt giá cao hơn 20%.

Khách "ruột" thuê văn phòng mini của anh Nam cũng đều là những công ty bé xíu, số viên chức không quá 5 người. Với bài toán thuê nhà phường kinh doanh loại hình văn phòng mi ni này, mỗi tháng, tỷ suất lãi làng nhàng đạt 20-25%.

Chủ đầu tư này san sớt, anh đang điều tra một căn nhà xã trên đường Nguyễn Văn Thủ, huyện 1 để tiếp diễn phát triển mô phỏng văn phòng mini nếu dàn xếp được giá thuê thích hợp. "Tuy không đem đến lợi nhuận đột nhiên biến nhưng ví như hòa nhập tốt với số đông thành lập công ty để khởi nghiệp còn rất trẻ tại TP HCM thì vẫn có thể duy trì biên lợi nhuận ổn định", anh Nam chia sẻ.

Gia nhập hoạt động mua bán BĐS tiêu dùng, thuê để cho thuê lại tại TP HCM được hơn 3 năm, Giám đốc điều hành Công ti Welands Investment, Lê Hữu Dũng cho nhân thức: "Loại hình văn phòng mini cho giới thành lập công ty để khởi nghiệp thuê chỉ mới rộ lên tại Sài Gòn trong 2 năm trở lại đây và nhận được hưởng ứng hăng hái trong khoảng tập thể, song có chủ đầu tư gặt hái lãi, cũng có trường hợp phải bù lỗ hàng 04 tuần".

Ông Dũng phân tích, phổ biến những loại văn phòng mini này đều được phát hành từ nhà phường, có diện tích 3-6 tầng (chưa kể tầng trệt). Các nhà đầu tư ký một phù hợp đồng thuê dài hạn, sau đó bố trí nhà cửa này thành phổ quát phòng diện tích vừa và nhỏ tuổi để cho thuê lại.

Giá thuê khá mềm ví như so sánh với các công trình văn phòng được xếp hạng A, B, C. Đây là dòng vật phẩm phân hóa rõ rệt của thị phần văn phòng dân dã, thích hợp với yêu cầu của những công ti khởi đầu khởi nghiệp. Các luôn thể ích căn bản chỉ có: vệ sinh, bảo kê bên dưới khu văn phòng, bảo trì bảo dưỡng, mảng xanh hạn chế nhạo. Điểm yếu của mô hình văn phòng mini này là thường không dễ dàng có thể đảm bảo chuỗi hệ thống máy lạnh trung tâm, phòng cháy chữa cháy, càng không đáp ứng đủ chỗ đỗ xe.

Đặc biệt của lực lượng khách thuê văn phòng mini là sẵn sàng bằng lòng một văn phòng gầy, thậm chí chật hẹp một tí, miễn là có thể dè xẻn chi tiêu, liên lạc dễ ợt và có địa chỉ để liên lạc.

Theo ông Dũng, rủi ro của mô phỏng văn phòng mini cho start-up thuê là tính ổn định không cao, thậm chí bấp bênh cùng với sinh mệnh của công ty khởi nghiệp. Có những tổ chức kinh doanh khởi nghiệp chỉ sống được 3-5 04 tuần thì mô hình kinh doanh thất bại. Khi đó, dù phù hợp đồng thuê văn phòng có được ký dài hạn 2-3 năm cũng phải hủy bỏ. Bên cho thuê mô phỏng này cũng đành phải cảm thông vì chẳng thể khiến gì khác hơn. Vấn đề cần để ý là nếu như tỷ trọng lấp đầy của văn phòng mini đạt dưới 80% thì nguy cơ bù lỗ rất cao.

Chuyên gia này đánh giá, mô phỏng lý tưởng để phát hành văn phòng cho giới khởi nghiệp là xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh. Cụ thể, văn phòng kiểu mới này có doanh nghiệp đứng ra đầu cơ môi trường lớn, hạ tầng hoàn chỉnh, không gian làm cho việc mở, chính sách khuyến mãi người khởi nghiệp như giá thuê rẻ, cung cấp môi trường kinh doanh hăng hái chuẩn y một quỹ đầu cơ uy tín. "Văn phòng mini cho start-up thuê trên thị trường hiện giờ chỉ đáp ứng một số nhu cầu ngay thức thì của tập thể khởi nghiệp và còn một vài mặt hạn chế nhất quyết", ông Dũng phân tích.


Theo Vũ Lê/Vnexpress.net


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét