Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

Trường phù hợp phải tổ chức gói thầu mới |

Khi cần sắm thêm khối lượng hàng hóa bằng 100% khối lượng hàng hóa đã doanh nghiệp lựa chọn nhà thầu thì cần hình thành gói thầu mới để doanh nghiệp lựa chọn nhà thầu theo qui định.

Tổ chức kinh doanh ông Phan Ngọc Hiệp (Hà Nội) doanh nghiệp mua sắm 5 hàng hóa theo chế độ chào hàng khó khăn tầm thường. Giá gói thầu trong ý tưởnrg lựa chọn nhà thầu là 550 triệu tiền việt. Kế hoạch chọn lựa nhà thầu đã đăng trên mạng đấu thầu đất nước.

Tổ chức kinh doanh đã mở thầu vào ngày 19/10/2016. Hiện đang trình phê chuẩn y chọn nhà thầu với giá trúng thầu cho 5 hàng hóa là 445 triệu tiền việt. Đương nhiên, do Tổ chức kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực công ích, yêu cầu đóng hộp phát sinh đột xuất phải tậu thêm 5 hàng hóa nữa.

Ông Hiệp hỏi, công ti có được thương thảo phù hợp đồng với đơn vị trúng thầu để mua thêm 5 hàng hóa nữa không và nếu như được thì tổ chức kinh doanh phải thực hiện điều chỉnh những gì?

Về vấn đề này, Bộ Ý tưởnrg và Đầu cơ có ý kiến như sau:

Khoản 3, Nhân tố 65 Luật Đấu thầu quy định, hợp đồng được ký kết giữa các đối tác phải thích hợp với nội dung trong hồ sơ mời thầu, hồ sơ đòi hỏi, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất, kết quả thương thảo hợp đồng, quyết định phê thông qua kết quả chọn lựa nhà thầu.

Theo chỉ dẫn tại Mục 20 Chương I Mẫu hồ sơ đòi hỏi chào hàng cạnh tranh sắm sửa hàng hóa ban hành kèm Thông tư số 11/2015/TT-BKHĐT ngày 27/10/2015 của Bộ Ý tưởnrg và Đầu tư, tham gia thời điểm ký hòa hợp đồng, bên mời thầu có quyền tăng hoặc giảm khối lượng hàng hóa và phục vụ nêu tại Chương IV – Đòi hỏi đối với gói thầu với yếu tố kiện sự đổi mới đó không vượt quá tỷ trọng pháp luật tại hồ sơ đòi hỏi (phổ biến tối đa 10% khối lượng hàng hóa, dịch vụ nêu trong khuôn khổ cung ứng) và không có bất kỳ đổi mới nào về đơn giá hay các vấn đề kiện, pháp luật khác của giấy má yêu cầu, thủ tục yêu cầu.

Đối với trường phù hợp của Công ti, việc ký cấu kết đồng với nhà thầu trúng thầu thi hành theo các qui định, hướng dẫn nêu trên. Theo đó, khi cần tìm thêm khối lượng hàng hóa bằng 100% khối lượng hàng hóa đã đơn vị lựa chọn nhà thầu thì cần hình thành gói thầu mới để doanh nghiệp lựa chọn nhà thầu theo luật pháp.


Theo Chinhphu.Việt Nam


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét