Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

40 móng biệt thự không phép ở bán đảo Sơn Trà |

Đang chờ chủ trương của TP Đà Nẵng về việc vừa khiến cơ sở vật chất vừa xin giấy phép xây dựng, chủ đầu tư đã đưa máy móc đến cày bới nhôm nhoam núi Sơn Trà. 40 móng biệt thự không phép bị công ty tính năng phát hiện.

Sáng 18/3, UBND thị xã Sơn Trà cùng Thanh tra Sở Xây đắp, Viện Quy hoạch Đà Nẵng đã kiểm tra công trình khu ngao du sinh thái biển Tiên Sa (xã Thọ Quang) do Tổ chức kinh doanh cũ rích phần Biển Tiên Sa khiến chủ đầu tư.

Đoàn liên lĩnh vực nhận thấy rộng rãi hạng mục không có trong giấy phép. "40 đế móng các vi la chưa được cấp phép; nhà đầu tư chưa treo biển báo xây cất theo luật pháp", ông Nguyễn Thành Nam, Phó chủ tịch huyện Sơn Trà, nói.

Công trình có tổng cộng 56 móng vi la. Trong quy hoạch cụ thể 1/500 có phần đông hạng mục, nhưng khi xây đắp nhà cửa phải có giấy phép ưng ý của UBND đô thị hoặc của sở chuyên ngành, ông Nam tin tức.


Phổ quát hạng mục đang xây dựng tại khu vực của công trình chưa có giấy phép. Ảnh: Ngọc Trường.

"Tổ liên lĩnh vực thống nhất những gì có trong giấy phép thì nhà đầu tư được khai triển bình thường, còn phần đế móng không phép thì bị lập biên phiên bản, đình chỉ kiến thiết và xử phạt. Thứ hai tuần đến, chúng tôi sẽ ban hành quyết định xử phạt mức 40 triệu tiền việt", ông Nam nói.

Công trình được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho phép tận thu gỗ, củi trong phạm vi phóng thích mặt bằng dịch vụ thiết kế. Sở Khoáng sản Không gian Đà Nẵng đã giám định thông báo bình chọn ảnh hưởng môi trường.

UBND TP Đà Nẵng từng gia hạn công trình và đòi hỏi đẩy với tốc độ cao tiến độ, đưa tham gia sử dụng trong tháng 12/2017. Do vấn đề kiện thi công trên khu vực đồi núi nên ngày 24/2, nhà đầu tư có văn bạn dạng xin chủ trương về việc vừa xây dựng công trình vừa xin giấy phép.

Tất nhiên, đang đợi chủ trương của đô thị, đơn vị này đã đưa các máy móc, dụng cụ đến cày múc, đào bới lôm nhôm một phần núi Sơn Trà. "Nhìn bằng mắt thường thì núi Sơn Trà bị cày xới thật, nhưng tổ chức thành lập đã và đang trồng một số cây thay thế", ông Nam tin tức.

Trước đó ngày 16/3, trên mạng phường hội, rộng rãi chuyên gia trong lĩnh vực bảo tàng đa dạng sinh học đã san sớt hình ảnh về một vệt rừng ở khu vực bãi Tiên Sa bị cày xới để xây đắp khu nghỉ ngơi, với sự khiếp sợ về không gian.


Theo Ngọc Trường/vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét