Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

7 học sinh nguy khốn vì uống rượu trong khoảng trưa đến ngày đêm 8/3

Đội ngũ sinh viên phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu.

Theo tin tức từ Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai, Thủ đô, các bác bỏ sĩ vừa kết nạp thêm 7 bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc methanol. Tất cả bệnh nhân đều có quê tại Gia Lai, là sinh viên Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (cơ sở tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo Tiến sĩ Hà Trần Hưng - Phó giám đốc Trung tâm Chống độc - 7 trường hợp này đều đang trong tình trạng khá nặng. Toàn bộ đều có chỉ định lọc máu để đào thải methanol, trong đó có 3 bệnh nhân đang trong hiện trạng hôn mê sâu, phải thở máy.

7 sinh vien nguy kich vi uong ruou tu trua den dem ngay 8/3 hinh anh 1

Các sinh viên đang phải thở máy và lọc máu. Ảnh: Thanh Hải.

Đội ngũ bạn trẻ này gồm 5 nam, 2 nữ, trong độ tuổi trong khoảng 21 đến 27. Theo lời kể của Siu L. (1 bệnh nhân nhẹ nhất trong số 7 người phải vào viện), nhân ngày 8/3, hàng ngũ bạn này đã tậu rượu không rõ nguyên nhân nguyên cớ, không có nhãn mác, về phòng trọ tại Nhân Hòa, Trung Kính (Thủ đô) để liên hoan, thưởng thức từ trưa tới đêm.

Sáng 9/3, một số bạn xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 198 và sau đó được chuyển tới Trọng tâm Chống độc tham gia rạng sáng 10/3.

Dù rằng chưa có người nhà và các hồ sơ can hệ nhưng các thầy thuốc của Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành điều trị, cấp cứu kịp thời cho các bệnh nhân này với ý thức nhanh chóng nhất. Hiện nay, bệnh viện đã địa chỉ được với thây mặt của trường nơi các em học tập đến để hỗ trợ khắc phục.

Ông Trằn Văn Phổ biến - Phó giám đốc Sở Y tế Thủ đô - cho biết đã xác định được cửa hàng những sinh viên này mua rượu là số nhà 13 ngõ 259 phường Yên Hòa, huyện Cầu Giấy. Sáng nay, đoàn rà soát ATTP huyện Cầu Giấy đã đến lấy mẫu rượu của siêu thị này và vài siêu thị phụ cận để xét nghiệm. Thị xã Cầu Giấy đã đình chỉ hoạt động khu chợ này, đồng thời phối thích hợp với công an thăm dò, truy tìm tìm nguồn gốc của loại rượu gây ngộ độc.


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét