Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Bí quyết tính chi tiêu sơn nhà đúng đắn |

(Xây dưng) - Tự lên chi tiêu sơn nhà là một việc không hề không dễ dàng. Chỉ cần nắm rõ một số nguyên lý và am hiểu một tí về lĩnh vực sơn là khách hàng hoàn toàn có thể tự tính toán và lên dự toán chi phí cho giai đoạn sơn nhà bạn.

Để tính được chi phí sơn nhà bạn cần: Tính quy mô cụ thể cần sơn; Chọn phương thức xây cất; Lựa chọn loại sơn; Tính toán chi phí xây dựng trọn gói.

Tính quy mô cụ thể cần sơn

Đầu tiên bạn cần tính diện tích sơn trong nhà và sơn ngoài trời. Tốt nhất bạn hãy sử dụng bí quyết tính chung và mang tính chính xác cao.

Đối với trong nhà tính quy mô phần đông các mảng tường, sau đó trừ đi những phần hoặc cụ thể không cần sơn như: Cửa chính, cửa sổ và những phần thi công bình nguyên liệu khác như: Đá, gốm, sứ,…

Đối với diện tích sơn ngoài trời cũng như vậy, bạn tính diện tích các mảng tường, cộng gộp lại và trừ đi các cụ thể không cần sơn. Để ý quy mô sơn ngoài trời thực tại thường cao hơn tính toán do ngoài trời thường trang trí phổ thông phào chỉ và các khu vực nhỏ tuổi như lan can.

Chọn lựa phương án xây cất

Hiện tại phương án kiến tạo thông thường nhất là thành lập không bả và có bả. Đối với xây dựng có bả thường vận dụng với trong nhà. Quy trình tiêu chuẩn bao gồm: 2 lớp bả, 1 lớp sơn lót, 2 lớp sơn phủ. Độ hao sơn được tính tối thiểu do đã có lớp bả làm nền tương thích với độ thấm của sơn lót và sơn phủ.

Đối với thi công không bả thường áp dụng với sơn ngoài trời. Trật tự tiêu chuẩn bao gồm: 2 lớp sơn lót, 2 lớp sơn phủ. Độ hao sơn được tính cao hơn quy trình có bả và tùy thuộc tham gia chất lượng bề mặt tường, tường cũ hay tường mới.

Để tiện lợi hơn trong sự lựa chọn bạn nên mày mò ưu và nhược điểm của từng phương án. Chọn lựa này cũng sẽ cho bạn biết giá thi công của cách thức xây dựng mà bạn chọn là bao nhiêu.

Lựa chọn loại sơn

Bạn tò mò, lựa chọn loại sơn sao cho thích hợp với sở thích và chức năng dùng mà bạn ước muốn. Các loại sơn khác biệt và dòng sơn khác biệt có độ phủ khác biệt, để tính ra số giá bán trên mét vuông bạn cần nhân thức một chút về độ phủ này.

Chả hạn: Đối với sơn Nishu S-Ruby độ phủ là 12 – 15m2/l/lớp. Tương tự khi ứng dụng quy trình sơn tiêu chuẩn có bột bả, độ hao sơn tối thiểu nên tính 15m2/l/lớp. Lon 5L Nishu S-Ruby sẽ sơn được 75m2. Sơn phủ buộc phải dùng 2 lớp bởi vậy quy mô thực tiễn một lon S-Ruby 5L sơn được là 37-38m2.

Tính toán chi tiêu xây dựng trọn gói

Khi biết được cụ thể diện tích cần sơn, mức giá sơn theo mét vuông (tính theo độ phủ của sơn, giá bán của sơn và nguyên lý thi công), nhân thức được chi phí nhân lực( tính theo phép tắc xây dừng có bả hay không bả) thì việc còn lại rất dễ chơi.

Từ đây bạn sẽ tính được chi phí thi công trọn gói (bao gồm chi tiêu nguyên liệu và nhân lực) theo mét vuông rồi nhân với diện tích cần sơn trong nhà và diện tích sơn ngoài trời là ngừng. Kết quả có thể méo mó nhưng không rộng rãi do vấn đề kiện thi công thực tiễn .

Tuy việc tự tính chi tiêu sơn nhà trọn gói không khó nhưng bạn sẽ cần phải bỏ ra một chút thời điểm để khám phá về ưu nhược điểm của các nguyên lý thi công, các đặc điểm của từng dòng sơn khác biệt cũng như độ phủ, quy bí quyết chế biến. Chưa kể đến việc lựa chọn màu sắc sao cho thích hợp phong thủy và không gian ước muốn của bạn.

Sơn Nishu cung cấp bạn trên mọi bình diện trong lĩnh vực sơn và sẵn sàng cử chuyên viên, viên chức kỹ thật xuống tận nhà cửa giải đáp, tính diện tích, chi tiêu cho bạn – để bạn có hiểu nhân thức tốt nhất, cái nhìn sâu nhất khi bắt đầu sơn sửa tổ ấm của bản thân mình.

Quốc Bình


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét