Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Bị Trung Quốc trả đũa kinh tế, Hàn Quốc than phiền với WTO

Seoul đã than phiền với Doanh nghiệp Thương nghiệp Quả đât (WTO) về hành vi trả nủa của Trung Quốc đối với các tổ chức kinh doanh Hàn Quốc do việc triển khai hệ thống phòng ngự tên lửa THAAD.

"Chúng tôi đã thông báo với WTO rằng Trung Quốc có thể vi phạm một vài hiệp định thương nghiệp", Bộ trưởng Thương mại Joo Hyung Hwan trả lời Quốc hội về việc đối phó trước các bức xúc của TQuốc thời điểm qua.  

Bắc Kinh đưa ra những giải pháp hạn chế nhạo đối với các tổ chức kinh doanh Hàn Quốc trong ngành nghề du lịch và phân chia sau khi Hàn Quốc đồng ý cho Mỹ triển khai Chuỗi hệ thống Phòng vệ Hoả tiễn tầm cao Thời kỳ cuối của Mỹ (THAAD).

Bi Trung Quoc tra dua kinh te, Han Quoc than phien voi WTO hinh anh 1
Ông Joo Hyung-hwan, chỉ đạo Bộ Thương mại Hàn Quốc, giải đáp trong một cuộc phỏng vấn ở Seoul ngày 16/1/2015. Ảnh: Getty

Quân đội Mỹ mở đầu khai triển xây đắp chuỗi hệ thống phòng thủ hoả tiễn THAAD ở Hàn Quốc trong khoảng đầu tháng 3 trong bối cảnh Seoul trải qua khủng hoảng chính trị liên quan tới bê bối của cựu tổng thống Park Geun Hye.

Chuỗi hệ thống được thiết kế để bảo kê Hàn Quốc và Nhật Bản khỏi các cuộc tiến công bằng hoả tiễn từ non sông láng giềng. Dường như đó, Bắc Kinh xem THAAD là mối đe dọa đối với các hoạt động quân sự của Trung Quốc, chi tiết là trên Biển Đông.

Trung Quốc đã áp đặt các biện pháp hạn chế giễu du lịch tới Hàn Quốc và nhắm vào các công ti Hàn Quốc ở nước này như một hành động trả nủa nhằm gây thiệt hại cho kinh tế Hàn Quốc.

Hàn Quốc níu kéo khách Trung hờn giận vì găng tay tên lửa

Khách China giảm mạnh sau tranh biện về chuỗi hệ thống phòng vệ hoả tiễn đặt tại Hàn Quốc đã gây ra cú sốc cho ngành du lịch nước này và khiến cho họ phải nỗ lực day trở tìm lối ra.

THAAD - Bài toán khó với chính quyền mới ở Hàn Quốc

Định hình tình hình nội địa, giải quyết mối quan hệ căng thẳng với TQuốc can hệ tới THAAD là những thách thức lớn đối với chính quyền mới ở Hàn Quốc.

hệ thống phòng ngự tên lửa Hàn Quốc WTO Trung Quốc THAAD bít tất tay Triều Tiên


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét