Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Nhà đầu tư công khai nguyên lý tính giá căn hộ EcoHome 1 |

(Xây đắp) - Capital House vừa báo cáo công khai các thông tin về tính pháp lý và phương pháp tính toán giá trị thanh lý phù hợp đồng mua bán căn hộ và trả lại tiền chênh lệch cho các hộ dân cư thuộc dự án Khu nhà ở phường hội EcoHome 1.

Theo đó, trị giá thanh lý thích hợp đồng mua bán (HĐMB) căn hộ EcoHome 1 được xác định như sau: Trị giá thanh lý HĐMB căn hộ = Đơn giá bình quân phê duyệt y x Hệ số giá sàn căn hộ x Quy mô sàn dùng.

Bí quyết tính đơn giá sàn căn hộ được giữ nguyên như khi ký thích hợp đồng, chỉ thay thế đơn giá nhàng nhàng trợ thời tính thành đơn giá niêm yết phê phê chuẩn. Chi tiết đơn giá bán phê chuẩn y: Đơn giá bán các căn hộ thuộc ô đất B4-CT1 chưa bao gồm VAT và phí bảo trì: 10.284.652 VNĐ/m2. Đơn giá bán đã bao gồm VAT: 11.004.578 VNĐ/m2. Đơn giá sàn các căn hộ thuộc ô đất B5-CT2 chưa bao gồm VAT và phí bảo trì: 10.562.000VNĐ/m2. Đơn giá niêm yết đã bao gồm VAT: 11.301.340 VNĐ/m2.

Hệ số giá căn hộ được vận dụng nhất quán từ khi ký Phù hợp đồng mua bán tạm tính tới khi thanh lý HĐMB. Hệ số giá niêm yết căn hộ được xác định là tích số của các hệ số điều chỉnh gồm hệ số điều chỉnh tầng cao và hệ số vị trí căn hộ trên mỗi tầng gồm: Hệ số điều chỉnh tầng cao được xác định theo Thông tư số 15/2009/BXD. Hệ số tầng không thấp hơn 0,95 và không cao hơn 1,05. Bình quân giá đầy đủ hệ số tầng của mỗi toà nhà và của tổng thể công trình bằng 1 ( gần bằng và nhỏ dại hơn 1).

Hệ số vị trí căn hộ trên mỗi tầng: xác định theo các chỉ tiêu như số mặt thoáng (căn góc hay căn giữa), hướng cảnh quan trong góc nhìn ban công, hướng cửa chính (so với cầu thang, nhà rác). Việc vận dụng hệ số vị trí căn hộ trên mỗi tầng đảm bảo nguyên tắc: bình quân gia quyền hệ số vị trí căn hộ trong cùng một tầng trong mỗi toà nhà bằng 1 (gần bằng và nhỏ nhắn hơn 1). Bình quân gia quyền hệ số giá sàn căn hộ trong cùng một tầng trong mỗi toà nhà bằng hệ số tầng cao (gần bằng và bé nhỏ hơn hệ số tầng cao). Bình quân hệ số giá sàn căn hộ trong cả toà nhà và của toàn cục dự án bằng 1 (gần bằng và ốm hơn 1).

Như vậy, căn cứ trên hệ số giá sàn và đơn giá bình quân được phê ưng chuẩn, việc thanh lý HĐMB được tính theo nguyên lý: tỷ lệ giữa đơn giá ghi trên HĐMB trợ thời tính của căn hộ với đơn giá bình quân trợ thời tính. Trên hạ tầng đó, đơn giá bán nhàng nhàng tạm tính của các căn hộ thuộc toà E1 ô đất B4 CT1 thấp hơn đơn giá niêm yết làng nhàng phê chuẩn y. Chủ đầu tư chắc chắn không thu thêm của các hộ dân cư. HĐMB căn hộ được thanh lý theo đúng trị giá đã ký lúc trước.

Đơn giá trung bình tạm tính của các căn hộ thuộc các toà E2- E3- E4 thuộc ô đất B5 CT2 cao hơn đơn giá làng nhàng phê ưng chuẩn. HĐMB căn hộ được thanh lý trên hạ tầng đơn giá sàn nhàng nhàng phê phê chuẩn, dồng thời chủ đầu tư tính toán và chấp hành trả lại tiền không bằng nhau cho các hộ cư dân.

Phép tắc tính toán nêu trên của chủ đầu tư bảo đảm tuân thủ các luật pháp qui định hiện hành, các chỉ đạo và chỉ dẫn chuyên ngành của các Sở. ngành. song song, bảo đảm sự vô tư giữa các đối tượng mua hàng mua căn hộ, tôn trọng nhất quán lịch sử đàm phán đã ký kết giữa nhà đầu tư và các đối tượng mua hàng mua nhà. Nhà đầu tư cũng chắc chắn bảo đảm hoàn trả hết tổng giá trị chênh lệch của Dự án gồm 3 phần: giá trị căn hộ trước thuế, thuế GTGT, kinh phí bảo trì là 4.720 triệu tiền việt phân phối hết cho 677 căn hộ thuộc các toà E2- E3- E4.

Về nguyên tắc tính toán nêu trên của nhà đầu tư, Bộ Xây dựng đã có công văn số 18/20/1/2017 trong đó nêu rõ: căn cứ các pháp luật pháp lý hiện hành, việc áp dụng hệ số tầng khi xác định giá bán căn hộ nhà ở phường hội tại Công trình Ecohome 1 của Capital House là thích hợp.

Dự án Ecohome 1 do Capital House là chủ đầu tư là một trong những công trình thử nghiệm về nhà đất phường hội của Thủ đô. Dự án đã được bàn giao và đưa vào dùng từ năm 2014. Hiện Capital House đang tiến hành thanh lý phù hợp đồng trao đổi căn hộ để sớm thực hiện việc cấp giấy đạt yêu cầu quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và của cải khác gắn liền với đất cho khách hàng. Đại diện nhà đầu tư chia sớt, do là công trình thí nghiệm nên việc tính toán hệ số tầng, hệ số vị trí bình quân của các căn hộ có đa dạng vướng mắc khiến vài người dùng thắc bận bịu và chủ đầu tư đã nghiêm túc thu nạp với tinh thần cầu thị, vì quyền lợi quang minh chính đại và hợp pháp của cả nhì bên, tuân thủ pháp luật của luật pháp và hướng dẫn của tổ chức quản lý nhà nước.

Sơn Thủy


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét