Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Qui định về đánh giá sức khỏe để nghỉ hưu sớm |

Ông Nguyễn Thanh Nga sinh năm 1967, hiện hưởng lương hệ số 4,4; đã có 9 năm làm mướn nhân in ofset tại Công ty In báo Thanh Hóa. Tính tới tháng 7/2017, ông đóng BHXH được 30 năm và muốn nghỉ hưu.


Ảnh minh họa

Ông Nga hỏi, trường thích hợp của ông, tập đoàn BHXH có đồng ý cho giám định sức khỏe để nghỉ hưu không? Cách thức tính lương hưu như thế nào?

Về yếu tố này, BHXH Việt Nam giải đáp như sau:

Theo pháp luật tại Luật BHXH năm 2014 thì tổ chức BHXH không có trách nhiệm trình bày người công lao ra Hội đồng thẩm định y khoa để đánh giá mức độ suy giảm kỹ năng công tích.

Trường phù hợp ông đang làm việc mà có ước muốn giám định sức khỏe để hưởng lương hưu thì tổ chức nơi ông khiến cho việc có trách nhiệm trưng bày ông ra Hội đồng thẩm định y học để đánh giá mức độ suy giảm kỹ năng công trạng (theo Khoản 3, Vấn đề 21).

Trường phù hợp của ông nếu được Hội đồng thẩm định y học kết luận bị suy giảm khả năng công sức từ 61% trở lên thì ông sẽ được khắc phục hưởng lương hưu.

Do ông không cung cấp cụ thể ông sinh tham gia 04 tuần nào của năm 1967 và mức lương khiến căn cứ đóng BHXH của thời kỳ công tác của ông nên BHXH vietnam không có hạ tầng để giải đáp ông về mức hưởng cụ thể. Đề nghị ông cung cấp giấy tờ và địa chỉ với BHXH tỉnh giấc Thanh Hóa nơi tổ chức ông đang nhập cuộc BHXH để được trả lời cụ thể về tỷ lệ % hưởng lương hưu và mức hưởng lương hưu.


Theo Chinhphu.vn


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét