Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Thủ tướng Lý Hiển Long thích thú với tòa nhà hình búp sen của Thành phố Hồ Chí Minh |

Trưa 21/3, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã đặt chân tới TPHCM, bắt đầu cho chuyến thăm chính thức vietnam. Khi tham quan tòa cao ốc Bitexco, Thủ tướng Singapore tỏ ra rất thích thú với biểu trưng búp sen vietnam của tòa nhà.

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong và chỉ huy các Sở, ngành đã có buổi nghênh tiếp Thủ tướng Lý Hiển Long cùng đoàn đồng hành. Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ toạ UBND Thành phố Hồ Chí Minh đãi đằng niềm vui mừng khi Thủ tướng Lý Hiển Long tới thăm và làm cho việc tại thành phố mang tên Bác.


Ngay khi đáp xuống trường bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng Singapore đã có buổi chạm chán với chỉ đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch chính quyền TPHCM cho nhân thức, quan hệ đối tác kế hoạch Việt Nam - Singapore được thiết lập từ năm 2013 càng ngày càng tạo ra bản chất. Điều này được biểu lộ qua việc nhị bên nhiều lần mua bán đoàn cấp cao như chuyến thăm Singapore của Chủ tịch nước È cổ Đại Quang quẻ tham gia cuối tháng 8/2016, chuyến thăm Việt Nam của Phó Thủ tướng Tiên Chí Thánh thiện vào tháng 9/2016 và bữa nay là chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Lý Hiển Long.

"Tôi xin chắc chắn chế độ nhất quán của vietnam là coi trọng tăng mạnh, mở mang quan hệ hữu nghị với Singapore cả trên hạ tầng song phương và đa phương vì ích lợi của quần chúng nhị nước, vì hoà bình, bình ổn, thích hợp tác tạo ra ở khu vực và trên trái đất", ông Nguyễn Thành Phong thể hiện sự quan trọng.


Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ toạ UBND TPHCM, đón tiếp Đoàn của Thủ tướng Lý Hiển Long

Trong khoảng năm 1996 đến nay, Singapore luôn là một trong những đối tác làm ăn thương mại, đầu tư bậc nhất của vietnam. Trong bối cảnh cả nhì tổ quốc đều là thành viên của Số đông kinh tế ASEAN, chỉ đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh tin yêu quan hệ Việt Nam - Singapore sẽ tiếp diễn phát hành khỏe khoắn trong mai sau, đặc biệt trong kinh tế, đầu tư và thương mại.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết, là đầu tàu kinh tế của cả nước, TPHCM luôn tiên phong trong thúc đẩy thích hợp tác với Singapore. Về thương mại, năm 2016, kim ngạch xuất khẩu song phương TPHCM - Singapore đạt hơn 3,3 tỷ đô la Mỹ. Về đầu tư, tới 04 tuần 2/2017, Singapore hiện là chủ đầu tư lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh với 930 công trình và tổng số vốn hơn 10 tỷ USD. Nhiều cơ quan, công ti lớn của Singapore như Sembcorp, Ascendas, Keppel Land, Capitaland... đã gắn bó với Thành phố Hồ Chí Minh, đóng góp tích cực tham gia sự phát triển kinh tế, thị trấn hội của thị trấn.


Thủ tướng Lý Hiển Long cho nhân thức ông rất vui, xúc động vì sự đón chào chu đáo, ân cần của TPHCM bỏ ra cho đoàn

Dĩ nhiên, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho rằng, tới nay, Thành phố Hồ Chí Minh - Singapore vẫn chưa có một công trình đầu tư mang tính biểu tượng, thể hiện quan hệ thích hợp tác tốt đẹp của hai bên cũng như xứng đáng với vị trí của Singapore là nhà đầu tư lớn nhất tại TPHCM.

"Tôi chờ đợi ngài sẽ kêu gọi tập thể công ty Singapore nghiên cứu và triển khai một công trình với diện tích, ý nghĩa như trên", ông Nguyễn Thành Phong buộc phải.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng cho biết, Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang có chiến lược xây đắp 6 tuyến metro để giảm ùn tắc giao thông. Vài tuyến đang được khai triển với vốn tài trợ từ các giang sơn không giống nhau và sử dụng các công nghiệp khác biệt. Thành ra, việc gắn kết kĩ nghệ, điều hành, điều hành điều hành toàn thể hệ thống metro là một bài toán đối với TPHCM. Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh bắt buộc phía Singapore chú ý cung cấp Thành phố Hồ Chí Minh trong việc kiểm tra quy hoạch và gắn kết công nghiệp các tuyến metro.


Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong chuyện trò cùng Thủ tướng Singapore

Với tiêu chí sớm biến thành một trong những trọng điểm lớn về kinh tế, nguồn vốn, thương nghiệp, công nghệ - công nghiệp của khu vực Đông Nam Á, chính quyền TPHCM đang hăng hái kêu gọi đầu cơ nước ngoài tham gia các công trình xây dựng các khu công nghiệp, khu thị trấn, logistics, năng lượng xanh...

Đặc biệt, Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn tận dụng nguồn cung ứng nguyên liệu dồi dào ở phía vn để trở thành một trung tâm đóng chai và phân chia thực phẩm. Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị phía Singapore tìm hiểu tài năng khai triển xây đắp một khu công nghiệp thực phẩm tinh khiết, chất lượng cao tại Thành phố Hồ Chí Minh.


Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

"Với mục tiêu xây dựng TPHCM thành một thành phố mưu trí, chỉ đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã tích cực tổ chức các hoạt động mua bán tri thức, học tập trải nghiệm của Singapore. Chính quyền TPHCM luôn cố gắng để hoàn thành không gian đầu cơ, tạo nhân tố kiện dễ dãi để các chủ đầu tư, trong đó có Singapore hoạt động thuận tiện, hiệu quả", ông Phong chắc chắn.

Thủ tướng Lý Hiển Long tham quan tòa nhà Bitexco

Ngay sau cuộc gặp và ăn trưa cùng chỉ đạo UBND TPHCM, Thủ tướng Lý Hiển Long và đoàn đã đến tham thẩm phán nhà Bitexco (2 Hải Triều, thị xã 1) - một tượng trưng về phát hành thành phố của Thành phố Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Lý Hiển Long dừng chân tại tầng 49 của toà nhà để thăm quan bảo tàng Áo Dài. Sau đó, Thủ tướng Lý Hiển Long lên tầng 52, bước ra khu vực sân đỗ phi cơ trực thăng để ngắm toàn cảnh Thành phố Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Singapore rất quan tâm tới mô phỏng của toà nhà. Khi được cho nhân thức, đây là mô phỏng búp sen, ông Lý Hiển Long rất đon đả và cho nhân thức ông cảm thấy thu hút vì ý tưởng này.

Theo lịch trình, sau khi rời toà nhà Bitexco, Thủ tướng Lý Hiển Long ăn uống cà phê và ăn bánh muffin. Trong tối 21/3, Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ gặp đồng đội tổ chức Singapore tại TPHCM và ăn uống ẩm thực tại một nhà hàng ở huyện 3.

Sáng 22/3, đoàn của Thủ tướng Singapore dự lễ khai trương toà nhà Mapletree, thăm quan căn hộ và bách hóa SC Vivo City và sau đó đáp chuyến bay đi Thủ đô.


Theo Công Quang (Ảnh: Nguyễn Quang đãng)/Dantri.com.Việt Nam


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét