Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Ví như không muốn chưa già mà nhớ trước quên sau, nạp ngay 6 loại thực phẩm này để não hoạt động tốt hơn

Trứng

Nếu không muốn chưa già mà nhớ trước quên sau, nạp ngay 6 loại thực phẩm này để não hoạt động tốt hơn - Ảnh 1.

Lòng đỏ trứng rất giàu Colin, một chất rất tuyệt vời cho bộ não. Colin có chức năng hăng hái cho trí tưởng, đặc biệt giúp não ghi nhớ thông tin tốt hơn phần nhiều. Đương nhiên, bạn nên ăn trứng ốp la vì chỉ có lòng đỏ trứng ốp la mới đem đến nhiều Colin, còn trứng chiên chín rồi thì lượng Colin không còn nữa.

Táo

Nếu không muốn chưa già mà nhớ trước quên sau, nạp ngay 6 loại thực phẩm này để não hoạt động tốt hơn - Ảnh 3.

Quercetin là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ tế bào não khỏi hư hại, chống cự bệnh suy giảm trí tưởng. Tuy nhiên chất Quercetin lại dồn vào một chỗ số đông trong vỏ táo, vì thế khi ăn táo bạn nên ăn luôn cả phần vỏ thì mới phát huy chức năng bổ não tốt hơn.

Chuối

Nếu không muốn chưa già mà nhớ trước quên sau, nạp ngay 6 loại thực phẩm này để não hoạt động tốt hơn - Ảnh 5.

Serotonin là loại hormone giúp cải thiện khả năng dồn vào một chỗ. Đặc biệt, Serotonin còn giúp hưng phấn ý thức, giảm găng, chống trầm cảm hiệu quả, từ đó giúp đầu óc dễ chịu, hạn chế áp lực lên não bộ. Do đó, những người khiến việc trí óc nên ăn 2 quả chuối mỗi ngày để cải thiện trí tưởng.

Sữa chua

Nếu không muốn chưa già mà nhớ trước quên sau, nạp ngay 6 loại thực phẩm này để não hoạt động tốt hơn - Ảnh 7.

Tryptophan có tác dụng giúp não thư giãn, Tyrosine giúp não năng động hơn. Ăn sữa chua thường xuyên sẽ giúp tăng độ sắc sảo của não bộ và kiểm soát xúc cảm tốt. Do đó, bạn nên bổ sung sữa chua tham gia cách thức ăn hàng ngày để đẩy mạnh sức khỏe của não bộ.

Nếu không muốn chưa già mà nhớ trước quên sau, nạp ngay 6 loại thực phẩm này để não hoạt động tốt hơn - Ảnh 9.

Omega-3 giúp tăng tính linh hoạt của màng tế bào và giữ cho tế bào thần kinh giải quyết được tình trạng tốt hơn. Bên cạnh, Omega-3 cũng có chức năng cung ứng phổ quát oxy cho não, giúp não lưu giữ tốt thông tin.

Bởi vậy, muốn hoạt động não được tốt thì bạn nên ăn cá ít nhất 3 lần trong tuần. Các loại cá có chứa Omega-3 cao như cá trích, cá hồi, cá thu, cá ngừ, cà mòi...

Rau xanh

Nếu không muốn chưa già mà nhớ trước quên sau, nạp ngay 6 loại thực phẩm này để não hoạt động tốt hơn - Ảnh 11.

Hococystein là chất làm cho suy giảm trí não. Trong khi đó, các loại rau xanh lại chứa rộng rãi Folate khiến giảm chức năng của Hococystein, ngăn dự phòng nguy cơ mắc bệnh đãng trí.

Trong khi, rau xanh chứa đa dạng phổ thông vitamin, B12 và các chất chống oxy hóa có chức năng chống ôxy hoá tế bào não tạo điều kiện cho não minh mẫn hơn. Thành ra, bạn nên ăn thường xuyên các loại rau có màu xanh như bông cải xanh, bắp cải, súp lơ và rau bina để não hoạt động tốt hơn.


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét