Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Vĩnh Phúc: Dồn vào một chỗ phóng thích mặt bằng Khu thị trấn sinh thái Vĩnh Phồn thịnh – An Tường |

(Xây dựng) - Theo công bố của UBND huyện Vĩnh Tường, giai đoạn 1 của dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Vĩnh Phồn thịnh – An Tường (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) có quy mô 9,97ha gồm Trọng tâm Hội nghị quốc tế và nhà cửa phục vụ.

Tính đến cuối 04 tuần 2/2017, theo đó, đến hết 04 tuần 02/2017, Hội đồng bồi hoàn – giải phóng mặt bằng (BT-GPMB) thị xã đã xong xuôi việc chi trả trước phần đất đai, của cải, cây cối trên phần quy mô đất 5% của UBND thị trấn Vĩnh Thịnh và đất 95% của quần chúng 03 thôn Liễu, Trại Trì, Môn Trì với tổng diện tích 4,3ha, tổng số tiền đã chi trả là gần 10 tỷ đồng. Phần diện tích phóng thích này, Vĩnh Tường đã bàn giao cho Trọng điểm Phát hành quỹ đất thức giấc điều hành.

Đối với phần diện tích 1,3ha đất của 95% của quần chúng. # thôn An Lão Trên, Hội đồng BT- GPMB quận đã chi trả xong cho thôn và 45/92 hộ nhận thầu trên đất với tổng số tiền đã chi trả là hơn 5 tỷ đồng. Còn 03 thôn An Lão (An Lão Xuôi, An Lão Ngược và An Lão Giữa) vẫn chưa bắt đầu kiểm kê của cải và quy mô đất được, do vài cán bộ, đảng viên chưa gương mẫu tiên phong trong công việc tuyên truyền, di chuyển nhân dân. Một số đối tượng phản đối dự án nhiều lần khích động, tạo dư luận không tốt trong quần chúng. #.

Để giải quyết những khó khăn trên, trong thời điểm tới, quận Vĩnh Tường dồn vào một chỗ cao độ triển khai công việc chuyển động dân chúng thôn An Lão Trên nhận tiền BT-GPMB, chuyển động cán bộ, đảng viên gương mẫu tiên phong trong chấp hành chủ trương của tỉnh, thị xã. Dồn vào một chỗ tuyên truyền tại 03 thôn An Lão còn lại để các hộ dân ủng hộ công trình. Xây dựng chiến lược cho nhân dân 03 phố Vĩnh Phồn thịnh, Vĩnh Ninh, An Tường đi học tập trải nghiệm chăn nuôi bò sữa dồn vào một chỗ, quy hoạch khu chăn nuôi tập trung đưa bò sữa ra khỏi khu dân cư, gắn chăn nuôi bò sữa với phát hành du lịch, góp phần chuyển đổi cơ cấu ngành nông nghiệp ở Vĩnh Thịnh – An Tường,...

Công trình Khu thị trấn du lịch sinh thái Vĩnh Hưng thịnh – An Tường có quy mô là 241,5ha nằm trên địa phận thị trấn Vĩnh Cường thịnh và An Tường. Dự án có tổng giá trị đầu cơ gần 5.000 tỷ đồng, khi công trình chấm dứt và đưa tham gia sử dụng sẽ biến thành trọng điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng với các khu khách sạn, nhà thờ giải trí, trọng tâm hội nghị quốc tế.

Nhật Nguyên


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét