Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Cải thiện kỹ năng chống động đất cho các tòa nhà bằng các tinh thể đơn trong nguyên liệu |

(Xây dựng) - Một chính sách gia nhiệt mới cho một vài kim khí có thể cải thiện nguyên liệu xây dựng chống địa chấn.


Ảnh minh họa.

Các nhà phân tích thuộc trường Đại học Tohoku, Nhật Bạn dạng và các cộng sự đã mua ra bí quyết cải thiện thuộc tính của một vài kim loại có kỹ năng ghi nhớ hình dạng. Lý lẽ này có thể mở tuyến phố cho việc chế biến hàng loạt các kim khí cho phổ thông ứng dụng khác nhau, bao gồm các nguyên liệu xây dựng chống địa chấn.

Toàn bộ các kim khí được tạo thành từ một số lượng lớn các tinh thể. Trong một vài trường phù hợp, tính chất của chúng được cải thiện khi chúng được hình thành từ một tinh thể đơn. Dĩ nhiên, chi tiêu đóng chai kim khí đơn tinh thể thường rất cao.

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một chế độ đóng gói với chi tiêu thấp hơn, sử dụng triệt để hiện tượng “sự tăng trưởng hạt thất thường”.

Kỹ thuật mà hàng ngũ phân tích dùng có liên quan tới các chu kỳ khiến cho hot và khiến cho mát, kết quả tạo ra một thanh kim khí đơn tinh thể dài 70cm và trục đường kính 15 mm. Theo Toshihiro Omori, nhà phân tích hàng đầu cho biết tinh thể mới này lớn hơn so với kích cỡ của các thanh thích hợp kim nhớ hình dạng hiện nay, thích hợp hơn cho các vận dụng xây dựng và kỹ thuật dân dụng.

Để đóng chai thanh kim loại đơn tinh thể này, một hợp kim được khiến hot tới 900 độ C sau đó làm cho lạnh đến 500 độ C trong 5 lần. Tiếp đó là 4 chu kỳ làm nóng tới 740 độ C sau đó làm cho mát ở nhiệt độ 500 độ C. Sau cuối, kim loại được gia nhiệt lần cuối ở nhiệt độ 900 độ C.

Các hợp kim mà các nhà nghiên cứu sử dụng làm cho trong khoảng đồng, nhôm, mangan. Tăng kích thước tinh thể của nguyên liệu làm cho tăng tính bầy hồi của nó. Những chức năng hòa hợp này làm nguyên liệu mới trở nên hiệu quả hơn khi sử dụng cho các nhà cửa xây dựng để chống chịu địa chấn.

Thu Giang (theo Science Daily)


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét