Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Chỉ dẫn xuất khẩu vôi từ các công ty đóng hộp vôi thủ công |

(Xây đắp) - Về việc bắt buộc chỉ dẫn xuất khẩu vôi trong khoảng các đơn vị sản xuất vôi tay chân của thức giấc Hải Dương, cách đây không lâu Bộ Xây đắp đã có Văn bản số 2038/BXD-VLXD gửi UBND thức giấc Hải Dương.


Ảnh minh họa.

Cty TNHH MTV thương mại và chế biến Hồng Hưng hiện đang có dự án chế biến vôi thủ công và là công trình nằm trong lộ trình xóa bỏ các cơ sở sản xuất vôi tay chân trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã được UBND tỉnh giấc phê duyệt y tại Quyết định số 2152/QĐ-UBND ngày 24/7/2017. Theo lộ trình đến năm 2020, dự án của Cty phải xóa bỏ hoặc biến đổi kĩ nghệ sang lò cơ giới. Nhằm tạo vấn đề kiện dễ dàng cho hoạt động đóng gói sản phẩm của Cty TNHH MTV thương nghiệp và sản xuất Hồng Hưng, bảo đảm nguồn thu ngân sách và định hình đời sống người công huân; Sau khi xem xét và tìm hiểu, Bộ Xây đắp có quan niệm như sau: UBND tỉnh giấc Hải Dương đã ban hành Quyết định số 2152/QĐ-UBND ngày 24/7/2017 về lộ trình và chiến lược thi hành lịch trình xóa bỏ các cơ sở sản xuất vôi tay chân trên khu vực thức giấc Hải Dương.

Theo thông báo của UBND tỉnh giấc Hải Dương thì Cty TNHH MTV Thương Mại và sản xuất Hồng Hưng mua đá vôi tại đô thị Hải Phòng để đóng chai vôi. Cty TNHH đóng gói thương mại Thái Huy mua đá vôi tại thức giấc Hà Nam để chế biến vôi. Tuy nhiên, Giấy phép khai thác khoáng sản do UBND TP Hải Phòng và UBND tỉnh Hà Nam cấp phép để làm cho vật liệu xây dựng chung, ko phải sử dụng để chế biến vôi. Theo luật pháp tại khoản 3, Vấn đề 3, Thông tư số 09/2017/TT-BXD ngày 5/6/2017 của Bộ Xây dựng về chỉ dẫn xuất khẩu vôi, đôlômit nung, thì “Công ty khi xuất khẩu phải nộp bạn dạng sao Giấy phép khai thác tài nguyên theo luật pháp để đóng gói vôi, đôlômit nung cho cơ quan Hải quan”. Trong đó, Giấy phép khai thác tài nguyên phải biểu thị rõ nội dung khai thác để đóng hộp vôi hoặc đôlômit nung.

Nhằm dỡ gỡ gian nan cho đơn vị đang sản xuất vôi, nhưng phải bảo đảm các nghĩa vụ, bổn phận của tổ chức đối với việc nộp thuế tài nguyên và tiền cấp quyền khai thác tài nguyên để làm vôi theo luật pháp; theo Quyết định số 2152/QĐ-UBND ngày 24/7/2017 của UBND thức giấc Hải Dương phê phê duyệt lộ trình và chiến lược thực hiện xóa bỏ các cơ sở đóng gói vôi thủ công trên khu vực thức giấc Hải Dương và quan điểm của UBND tỉnh giấc Hải Dương, Bộ Xây đắp đồng ý việc xuất khẩu vôi sản xuất từ lò tay chân của Cty TNHH chế biến thương mại Thái Huy và Cty TNHH MTV Thương Mại và đóng gói Hồng Hưng tới ngày 30/9/2018.

Trước khi xuất khẩu, đòi hỏi Cty phải chấp hành đúng qui định và xuất trình xác nhận thực hiện toàn diện các nghĩa vụ nộp thuế tài nguyên và tiền cấp quyền khai thác khoáng sản theo khối lượng vôi sản xuất thực tiễn.

Tuyết Hạnh


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét