Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Cơ quan FLC hỗ trợ 9 tỷ đồng giải quyết hậu quả thiên tai tại miền Trung |

(Xây dựng) - Ngày 18/9, nhằm chung tay sẻ chia những mất mát của đồng bào Miền Trung sau thiên tai, Cơ quan FLC đã quyết định khai triển chương trình ủng hộ và cứu trợ với số tiền giá trị 9 tỷ đồng tại ba thức giấc: Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Trong những ngày vừa qua, cơn bão số 10 với sức gió giật cấp 15 đổ bộ Hà Tĩnh - Quảng Bình đã gây thiệt thòi trên diện rộng từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế. Qua thống kê đã có 9 người chết, hơn 220 nhân tình vong, 26.620m kênh mương bị sạt lở, hàng trăm ngàn căn nhà bị tốc mái, hư hỏng nặng.

Tại Nghệ An, cơn bão số 10 gây thiệt thòi gần 700 tỉ đồng. Tại Hà Tĩnh, toàn tỉnh có gần 63.000 ngôi nhà tốc mái, đổ sập; hàng ngàn ha diện tích trồng lúa, cây ăn quả và nuôi trồng thủy sản bị ngập, hư hại hoàn toàn. Tại Quảng Bình, bão số 10 đã làm 2 người chết, 180 người bị thương, hơn 100.000 căn nhà bị tốc mái, thiệt thòi sơ bộ tính đến ngày 18/9 là gần 7.860 tỉ đồng.

Trước tình hình này, Cơ quan FLC đã nhanh lẹ triển khai chương trình cứu trợ, bình thường tay khắc phục hậu quả thiên tai cùng phổ biến thức giấc miền Trung ngay sau khi cơn bão đi qua. Trong ngày 19/8, Cơ quan đã trao tặng 2 tỷ đồng tới thức giấc Nghệ An, 3 tỷ đồng đến tỉnh giấc Hà Tĩnh và 4 tỷ đồng tới thức giấc Quảng Bình - những khu vực đang phải hứng chịu thiệt hại nặng vật nài nhất từ tâm bão.


Cơ quan FLC trao tặng 2 tỷ đồng tại Nghệ An

Ban Lãnh đạo Tập đoàn cũng trực tiếp xuất hiện tại một số địa phương vùng bão đồng minh để thăm hỏi đồng bào và tặng tiến thưởng cho những cảnh ngộ gặp mặt phổ quát gian khổ.


Tập đoàn FLC trao tặng 3 tỷ đồng cung cấp khắc phục thiên tai tại Hà Tĩnh

Về quyết định ủng hộ này, Bà Hương È Kiều Dung – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC san sẻ: “Chúng tôi mong rằng những hoạt động ủng hộ và cứu trợ mà Tập đoàn FLC thực hiện sẽ góp một phần nhỏ nhắn vào việc khắc phục hậu quả thiên tai mà bà con Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình… đang phải gánh chịu. Rất mong bà con sớm vượt lên giai đoạn gian nan này để ổn định cuộc sống trong thời gian ngắn nhất”.


Ban Chỉ đạo Tổ chức FLC thăm hỏi các mái nhà gian truân tại vùng tâm bão Hà Tĩnh

Phát biểu tại lễ thu nạp, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ toạ UBND tỉnh Quảng Bình phân bua sự xúc động trước những đóng góp, cung cấp kịp thời của Công ty với người địa phương Quảng Bình. " Tập đoàn FLC đã luôn đi cùng và bỏ ra phổ biến sự thân mật khác lạ đến dân chúng Quảng Bình, vấn đề này bộc lộ tình cảm, ý thức tương thân tương ái rất đáng trân trọng", ông Nguyễn Hữu Hoài cho nhân thức.


UBND tỉnh giấc Quảng Bình sắp có 4 tỷ đồng hỗ trợ trong khoảng Tổ chức FLC

Trong những tuần tiếp theo, số tiền cứu trợ của Cơ quan FLC sẽ được các thức giấc Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đơn vị khai triển giải ngân một phương pháp có hiệu quả nhất với dự kiến dùng cho việc hỗ trợ cây giống, con giống để khôi phục sản xuất; ủng hộ xây, sửa chữa nhà tình nghĩa để bình ổn cuộc sống; cung cấp sửa chữa các tòa tháp công cộng (bệnh xá, nhà thờ…) để bất biến sinh hoạt....sau bão bằng hữu.

Lúc trước, Tổ chức FLC đã tổ chức khai triển có hiệu quả phổ thông hoạt động từ thiện phố hội và đồng đội trên toàn quốc như: trao tặng 10 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người có điều kiện kinh tế eo hẹp” tỉnh giấc Thanh Hóa; tài trợ nhà thủy chung cho các hộ có năng lực tài chính thấp tỉnh giấc Vĩnh Phúc; quyên góp ủng hộ thức giấc Bình Định chạm chán mưa bè phái, trao tặng nhà văn hóa cho phố Quảng Cư (thị trấn Sầm Sơn) ; ủng hộ 5 tỷ đồng cho thị trấn Hà Nội trong chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng, trao tặng bê giống cho người có năng lực tài chính thấp...

Đây là những hoạt động hướng tới tiêu chí an sinh phố hội, sản xuất đồng đội, khác biệt tại những địa phương mà Công ty đã và đang triển khai các công trình quy mô, đóng góp tham gia sự phát triển kinh tế - phường hội tầm thường của non sông.

Vân Phương


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét