Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

'Giấy tờ cấp phép tổ chức ở TP.HCM sẽ không kém cạnh Singapore'

Cam đoan này được Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đưa ra trong buổi gặp mặt cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM tối 7/9.

Tối 7/9, Sở KH&CN TP.HCM đơn vị kỷ niệm tròn một năm triển khai Chương trình hỗ trợ số đông khởi nghiệp – đổi mới thông minh (còn được nhân thức với tên gọi Saigon Innovation Hub - SIHUB) và sơ kết các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới thông minh (KN – ĐMST) trên đa dạng mặt.

Tham dự cùng số đông SIHUB, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, chia sớt hoạt động thay đổi sáng tạo đang diễn ra ở 6 cơ quan không giống nhau và vẫn chưa có sự gắn kết được tốt. Dĩ nhiên với tinh thần Nhà nước và quần chúng. # cùng khiến cho thì hoạt động này sẽ được cải thiện hơn trong thời điểm đến. Và đây phải là chỉ tiêu hoạt động của chương trình cung cấp số đông KN - ĐMST.

'Thu tuc cap phep doanh nghiep o TP.HCM se khong thua kem Singapore' hinh anh 1
Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho nhân thức giấy má cấp phép thiết kế tổ chức ở TP.HCM sẽ không thua kém gì Singapore. Ảnh: Hải An.

“Trước mắt, TP.HCM cam kết là sẵn sàng một khu công nghệ riêng bỏ ra cho các tổ chức khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo", ông nói.

Theo ông, khởi nghiệp không mãi chỉ là khởi nghiệp mà doanh nghiệp cần phải trưởng thành. Sau khi doanh nghiệp đã trưởng thành rồi thì không hề gặp gỡ gian khổ về đất.

"Đồng thời, TP.HCM chắc chắn giấy má đăng ký kinh doanh, thiết kế doanh nghiệp mới ở TP.HCM không kém cạnh gì Singapore. Ngoài ra đầu cơ của tư nhân, thị trấn cũng nhiệt tình tới một số trường hợp chấp hành thí điểm hợp tác công tư, để hỗ trợ nhanh hơn trong thời gian đến”, Bí thư Nhân cho biết.

Tại buổi gặp gỡ mặt, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Công nghệ Công nghiệp TP.HCM, thể hiện sự quan trọng: “Hoạt động thay đổi thông minh phải lên đường trong khoảng kết quả phân tích công nghệ, phát triển kĩ nghệ và thương nghiệp hóa item KHCN”.

Với chỉ tiêu đến năm 2020 cung cấp 2.000 dự án xuất hiện đơn vị KN – ĐMST, Sở KH&CN TP.HCM đang triển khai đồng bộ các hoạt động hỗ trợ tổ chức, nhà thờ, cơ quan trên khu vực Áp dụng hiện đại KH&CN vào việc quản trị, sản xuất, kinh doanh, tạo động lực nghiên cứu, ĐMST nhằm nâng cao năng suất chất lượng và năng lực khó khăn cho doanh nghiệp. Trong khoảng đây xuất hiện hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, chấp hành các cam kết trong tiến trình.

Được Sở KH&CN triển khai hơn một năm nay, SIHUB hiện lđịa chỉ tin tưởng trong tập thể khởi nghiệp của đô thị, kết nối các nguồn lực xã hội để cung cấp hoạt động KN - ĐMST.

Dường như đó, các trọng tâm thay đổi sáng tạo khác như OpenLab, CASE (Trọng tâm dịch vụ phân tích thí điểm), SHTP Innnovation Hub (dành cho các công trình khởi nghiệp trong ngành kĩ nghệ tin tức, MakerSpace (môi trường dành cho các nhà sáng dè bỉu) cũng thú vị sự nhập cuộc của các nhóm khởi nghiệp theo từng ngành nghề chuyên lĩnh vực.

Điểm nổi bật là các trung tâm này không chỉ có hoạt động phú quý mà còn kết nối ngặt nghèo với các mô hình môi trường mở của các đơn vị như Microsoft, Bosch; kết nối với các hoạt động cung cấp ươm tạo và đổi mới thông minh của Bộ KH&CN.

Song song đó, 24 cơ sở ươm tạo công ty với mặt bằng trên 22.000 m2, trong đó trên 50% trong khoảng nguồn phố hội hóa, cũng được sinh ra và kết nối.


thành lập công ty để khởi nghiệp bí thơ nguyễn thiện nhân câu chuyên thay đổi sáng tạo


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét