Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Hướng dẫn cơ chế tài chính đối với tổ chức nguồn đầu tư |

Công ty nguồn vốn vay, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được sử dụng vốn hoạt động để phục vụ hoạt động kinh doanh theo luật pháp của Luật các đơn vị nguồn đầu tư, Nghị định số 93/2017/NĐ-CP và các hướng dẫn cụ thể theo nguyên tắc đảm bảo an ninh và tạo ra vốn.


Ảnh minh họa

Bộ Nguồn vốn đang dự thảo Thông tư hướng dẫn cơ chế nguồn vốn đối với tổ chức nguồn hỗ trợ, chi nhánh nhà băng nước ngoài.

Dự thảo nêu rõ, trong suốt giai đoạn hoạt động kinh doanh, tổ chức tín dụng, chi nhánh nhà băng nước ngoài phải đảm bảo duy trì giới hạn đầu tư, mua sắm của cải nhất mực phục vụ trực tiếp cho hoạt động kinh doanh theo nguyên tắc: trị giá còn lại của tài sản một mực không vượt quá 50% vốn vấn đề lệ và quỹ dự trữ bổ sung vốn nhân tố lệ ghi trên sổ sách kế toán đối với đơn vị nguồn đầu tư, không vượt quá 50% vốn được cấp và quỹ dự trữ bổ sung vốn được cấp ghi trên sổ sách kế toán đối với chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Đơn vị nguồn vốn vay, chi nhánh nhà băng nước ngoài cho thuê các của cải theo quy định tại Yếu tố 13 Nghị định số 93/2017/NĐ-CP. Đối với các của nả cho thuê nguồn vốn, công ty nguồn hỗ trợ, chi nhánh nhà băng nước ngoài chấp hành theo pháp luật của qui định về hoạt động cho thuê vốn đầu tư tại vietnam.

Chi hoa hồng cho đại lý, môi giới

Theo dự thảo, chi tiêu của đơn vị nguồn đầu tư, chi nhánh nhà băng nước ngoài bao gồm các khoản chi quy định tại Yếu tố 17 Nghị định số 93/2017/NĐ-CP. Vài khoản chi của công ty nguồn đầu tư, chi nhánh nhà băng nước ngoài chấp hành theo chỉ dẫn dưới đây.

Về chi hoả hồng cho đại lý, môi giới, ủy thác: Doanh nghiệp tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được hạch toán tham gia chi tiêu khoản chi huê hồng môi giới đối với hoạt động môi giới phù hợp quy định của Luật các công ty nguồn vốn vay và các văn bạn dạng hướng dẫn.

Chi tiết, việc chi hoa hồng môi giới phải căn cứ tham gia thích hợp đồng hoặc giấy xác nhận giữa tổ chức nguồn hỗ trợ, chi nhánh nhà băng nước ngoài và bên nhận huê hồng môi giới, trong đó phải có các nội dung căn bản: Tên của bên nhận hoa hồng; nội dung chi; mức chi; phương án thanh toán; thời điểm chấp hành và kết thúc; bổn phận của các bên.

Đối với khoản chi môi giới để cho thuê tài sản (bao gồm cả tài sản xiết nợ, gán nợ): Mức chi môi giới để cho thuê của nả của tổ chức nguồn đầu tư, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tối đa không quá 5% tổng số tiền thu được trong khoảng hoạt động cho thuê tài sản do môi giới mang đến trong năm.

Đối với khoản chi môi giới bán của nả thế chấp, cầm cố: Mức chi huê hồng môi giới bán của cải thế chấp, cầm cố của tổ chức nguồn vốn vay, chi nhánh nhà băng nước ngoài không vượt quá 1% giá trị thực tiễn nhận được trong khoảng tiền bán của nả qua môi giới.

Mời độc giả xem toàn văn dự thảo và góp ý tại đây.


Theo Khánh Linh/BaoChinhphu.vn


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét