Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Kiểm soát an ninh “mái nhà của nhân loại” |

(Xây dựng) - Các vấn đề liên quan đến việc kiểm soát an ninh “gia đình của quả đât” - tầng ôzôn, đang được cả thế giới vồ cập. Đây cũng là vấn đề được tổng kết nhân kỷ niệm 30 năm có mặt trên thị trường Nghị định thư Montreal về các chất làm cho suy giảm tầng ôzôn (ODS), cùng lúc, đặt dấu mốc 23 năm Việt Nam gia nhập và thi hành Nghị định thư Montreal.


Ảnh minh họa

Thực tại đang cho thấy, thời điểm qua, vn đã có đa dạng hăng hái trong việc khai triển các Chương trình quốc gia loại bỏ dần các chất khiến cho suy giảm tầng ôzôn, khuyến khích chuyển đổi công nghệ an toàn với tầng ôzôn và không gian trên cả nước.

Trong ngành xây đắp và đóng gói vật liệu xây đắp, nhiều DN bước đầu đã tiếp cận được công nghệ mới an toàn cho khí hậu và tầng ôzôn. Những DN này được hỗ trợ chi phí biến đổi kĩ nghệ và nhập cuộc các khóa tập huấn công nghệ. Hiệu quả đem lại trong đóng chai và kinh doanh biến thành động lực lớn cho các DN tiếp diễn hưởng ứng các hoạt động bảo vệ tầng ôzôn.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là giai đoạn đầu, để thực thụ tham gia có hiệu quả tham gia chương trình thải trừ dần các chất làm cho suy giảm tầng ôzôn, các DN cần sử dụng triệt để nguồn vốn cung cấp trong đào tạo kỹ năng của nhân lực, bởi các chất thay thế rất dễ gây cháy nổ trong công đoạn tu bổ, bảo dưỡng dây chuyền chế biến.

Bây giờ, Quỹ Đa phương đã phê thông qua, bằng lòng tài trợ Dự án loại bỏ HCFC của vietnam - quá trình II với tổng kinh phí là 14,6 triệu đô la Mỹ, thời điểm từ năm 2017 - 2022 trên phạm vi toàn quốc. Công trình sẽ tổ chức các khóa huấn luyện hỗ trợ hệ thống dạy nghề điện lạnh và huấn luyện công nhân kỹ thuật. Các DN đóng gói vấn đề hòa không khí, thiết bị khiến cho lạnh, xốp phương pháp điện, xốp XPS và bảo dưỡng vũ trang điện lạnh tham gia sẽ được để ý hỗ trợ kinh phí để đào thải dùng các chất ODS và chuyển đổi sang sử dụng các công nghiệp, chất thay thế thân thiện với ôzôn và khí hậu. Chỉ tiêu chính là thải trừ 1.000 tấn HCFC-22 và Polyol trộn sẵn HCFC-141b, sa thải 35% mức tiêu thụ cơ sở vật chất các chất HCFC vào năm 2020 theo đúng lộ trình Nghị định thư Montreal.

Theo bình chọn của các chuyên gia, vietnam thuộc đội ngũ nước đang sản xuất và sẽ ngưng mức tiêu thụ các chất HFC trong giai đoạn 2024 - 2028. Đến năm 2045, vn phải loại trừ được 80% tổng lượng các chất HFC, chủ đạo trong các lĩnh vực đóng hộp trang bị lạnh và yếu tố hòa không khí, phòng cháy chữa cháy.

Các chất này choán tỷ lệ lớn trong đóng gói và lắp ráp thiết bị lạnh dân dụng, máy lạnh, yếu tố hòa không khí trung tâm.

Để khiến cho được nhân tố này, kế bên việc giữ vững chặt chẽ của các công ty quản lý nhà nước thì các DN có can hệ cần chủ động xây đắp và thực hiện kế hoạch thay đổi trang trang bị, kĩ nghệ đóng hộp cũ sang công nghệ hiện đại, lựa chọn các chất thay thế theo chỉ dẫn của Nghị định thư Montreal.

Khánh Ly


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét